Trí tuệ nhân tạo phát hiện 85% khả năng tấn công mạng, ngày càng thông minh hơn

Trí tuệ nhân tạo phát hiện 85% khả năng tấn công mạng, ngày càng thông minh hơn

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của các nhà khoa học thuộc Học viện MIT (Mỹ) có khả năng phát hiện đến 85% khả năng xảy ra các cuộc tấn công mạng. Nó còn ngày càng thông minh hơn nhờ khả năng tự học như con người.

Một nhóm các nhà khoa học của phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính của Học viện MIT đang xây dựng một hệ thống phòng thủ có khả năng chống lại các mối đe dọa về an ninh và bảo mật. Đó là một hệ thống AI có thể phát hiện tức thời đến 85% khả năng xảy ra tấn công mạng ngay khi chúng đang diễn ra.

Mô hình tự học của hệ thống AI2.
Mô hình tự học của hệ thống AI2. (Ảnh: The Next Web).

Hệ thống được đặt tên là AI2. Chúng sẽ điều tra các hoạt động bất thường của dữ liệu và trình diễn các phát hiện của mình cho con người phân tích và xác định sự kiện nào thật sự là cuộc tấn công. Thông tin này sẽ được ghi nhận lại trong hệ thống của AI2 để phục vụ cho các điều tra kế tiếp. Đó là cách dạy cho máy tính tự học của hệ thống này.

Theo các nhà khoa học đang xây dựng AI2, hệ thống này được chấm điểm nhanh hơn gấp 3 lần so với các hệ thống trước cũng như giảm nhiều hơn sai số của các xác thực. Càng nhiều dữ liệu cho AI2 phân tích, độ chính xác các dự đoán càng tăng cao.

Theo nhóm các nhà khoa học này, AI2 có thể mở rộng đến hàng tỉ dòng ghi nhận mỗi ngày để có thể bảo vệ các hệ thống mạng lớn.

Mời bạn xem thêm video về cách thức hoạt động của AI2:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận