Trung Quốc sản xuất thành công màn hình uốn dẻo mỏng nhất thế giới

Trung Quốc sản xuất thành công màn hình uốn dẻo mỏng nhất thế giới

Trung quốc đang chứng kiến sự phát triển bùng nổ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Các sản phẩm mới nhất của những công ty này thu hút không ít sự chú ý của toàn thế giới.

Royole Corporation – một công ty công nghệ tại Trung Quốc - là một ví dụ điển hình. Công ty này vừa công bố một sản phẩm mới mang tên PlexPhone. Liu Zihong, chủ tịch kiêm CEO của công ty cho biết: "Sản phẩm này có thể uốn cong, thậm chí bạn có thể đeo nó trên cổ tay tương tự như một chiếc đồng hồ".

Màn hình này chỉ dày 0,01mm và có thể cuộn lại thoải mái.
Màn hình này chỉ dày 0,01mm và có thể cuộn lại thoải mái.

Nguyên mẫu thử nghiệm của sản phẩm này bao gồm một màn hình linh hoạt và một số cảm biến đặc biệt do công ty sản xuất. Màn hình này chỉ dày 0,01mm và có thể cuộn lại thoải mái, phù hợp với nhiều sản phẩm khác nhau.

Công ty Royole được thành lập năm 2012 và hiện đang sở hữu hơn 700 bản quyền trong nước lẫn quốc tế.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc luôn xem sáng tạo là động lực thúc đẩy sự phát triển. Họ đặt mục tiêu nâng cao mức đóng góp của mảng công nghệ đối với tăng trưởng kinh tế lên 60% vào năm 2020.

Mao Yunshi, một thành viên của ủy ban quốc gia về tư vấn chính trị cho biết Quảng Đông đang là tỉnh dẫn đầu chiến lược này: "Quảng Đông vẫn đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến phát triển không đồng đều nhưng họ đã thực hiện nhiều chính sách để thúc đẩy sự đổi mới. Những chính sách này áp dụng được cho cả các thành phố phát triển nhanh cũng như các khu vực chậm phát triển".

Tỉnh Quảng Đông có khoảng 20.000 công ty công nghệ như Royole, đây là mức cao nhất tại Trung Quốc hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận