Trung Quốc sắp đưa vào sử dụng thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Trung Quốc sắp đưa vào sử dụng thủy phi cơ lớn nhất thế giới

sẽ được giao cho khách hàng trong vòng 4 năm tới theo các nhà sản xuất Trung Quốc.

Mẫu thủy phi cơ AG600 có sải cánh 39 mét, tương đương chiều dài của cá voi xanh, được thiết kế để thực hiện cứu hộ trên biển và dập đám cháy rừng, South China Morning Post hôm 14/5 đưa tin. Theo dự kiến, chiếc máy bay do Trung Quốc tự sản xuất tới 98% linh kiện sẽ đến tay 17 khách hàng năm 2022.

Thủy phi cơ AG600 trong một lần bay thử.
Thủy phi cơ AG600 trong một lần bay thử.

"Chúng tôi đang cố gắng xin chứng nhận từ cơ quan hàng không dân sự vào năm 2021 và giao máy bay cho khách hàng năm 2022", Xinhua dẫn lời Huang Lingcai, kỹ sư trưởng trong dự án chế tạo AG600 của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc .

cất cánh lần đầu tiên tại Châu Hải, Quảng Đông vào tháng 12 năm ngoái và hạ cánh sau khoảng một giờ bay. Theo Lingcai, chiếc máy bay sẽ bay nhiều hơn trong năm nay, bao gồm lần cất cánh đầu tiên từ mặt nước. AVIC đã dành khoảng 8 năm để phát triển chiếc máy bay lớn ngang Boeing 737.

Trang bị 4 động cơ tuabin cánh quạt, AG600 có thể chở 50 người trong những nhiệm vụ tìm kiếm - cứu nạn trên biển và có thể mang 12 tấn nước lên cao trong 20 giây để dập tắt đám cháy. AG600 có tầm hoạt động 4.500 km, có thể cất hạ cánh trên ngọn sóng cao hai mét.


AG600 bay thử lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái. (Video: CCTV+).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận