Uber kí hợp đồng phát triển phần mềm taxi bay với NASA

Uber kí hợp đồng phát triển phần mềm taxi bay với NASA

Uber đang thực hiện một bước tiến tới kế hoạch thử nghiệm taxi bay tự động sử dụng điện tại Los Angeles vào năm 2020.

Uber đang tiến hành hiện thực hóa kế hoạch thông qua việc ký hợp đồng phát triển phầm mềm quản lý với NASA.

Tầm nhìn của Uber nhằm thực hiện các chuyến taxi bay có thể được hiện thực hóa vào năm 2020.
Tầm nhìn của Uber nhằm thực hiện các chuyến taxi bay có thể được hiện thực hóa vào năm 2020. (Ảnh: Uber).

Giám đốc Uber Jeff Holden đã thông báo hợp đồng dịch vụ mới tại Chuỗi sự kiện thường niên dành cho cộng đồng chuyên sâu web – Web Summit tại Lisbon, đồng thời đề xuất thử nghiệm dịch vụ taxi bay UberAir 4 chỗ, 200mph trên khắp Los Angeles vào năm 2020. Đây được coi là thị trường thử nghiệm thứ hai, sau Dallas.

Uber cho biết, taxi bay hoàn toàn sử dụng nhiên liệu điện và một chuyến đi trong giờ cao điểm mất 80 phút có thể giảm xuống chỉ còn 4 phút. Uber dự định sẽ cung cấp một số hình thức điều hành dịch vụ hàng không cho Thế vận hội Los Angeles diễn ra vào năm 2028. Tuy nhiên một số chuyên gia vẫn lo ngại liệu taxi bay tự động có thực sự trở thành hiện thực.

Holden cho biết: "Để thực hiện kế hoạch này một cách an toàn và hiệu quả đòi hỏi một sự thay đổi cơ bản trong công nghệ quản lý không phận. Sự kết hợp chuyên nghiệp công nghệ phần mềm của Uber với hàng thập kỷ kinh nghiệm hoạt động không gian của NASA sẽ là một bước tiến quan trọng”.

Taxi bay
Uber dự định sẽ cung cấp một số hình thức điều hành dịch vụ hàng không cho Thế vận hội Los Angeles vào năm 2028. (Ảnh: CNBC).

Uber sẽ hợp tác với 5 nhà sản xuất chuyên về sản xuất mới các loại máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng. Trong năm nay, Uber đã thuê riêng 2 chuyên gia NASA Mark Moore và Tom Prevot điều hành nhóm thiết kế máy bay và chương trình phần mềm quản lý không lưu.

Uber cũng ký hợp đồng với Sanstone Properties để có kế hoạch xây dựng các “cảng hàng không” phục vụ cho hoạt động dừng đỗ của taxi bay.

Hiện nay, Uber đang đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý trong quá trình hoạt động trên toàn thế giới với những lo ngại về an toàn. Công ty cho biết họ đang nỗ lực thay đổi các phương thức hoạt động để phù hợp với các quy định tại Mỹ và châu Âu và sớm đạt được chấp thuận hoạt động taxi bay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận