Ứng dụng web giúp hàng nghìn người nghèo Nigeria ấm bụng

Ứng dụng web giúp hàng nghìn người nghèo Nigeria ấm bụng

Kỹ sư phần mềm Oscar Ekponimo phát triển ứng dụng web giúp hàng nghìn người nghèo Nigeria thoát cảnh đói ăn.

Kỹ sư phần mềm Ekponimo người Nigeria tạo ra ứng dụng web Chowberry giải quyết đồng thời tình trạng lãng phí thực phẩm và đói ăn trong xã hội tại Nigeria, Reuters ngày 11/8 đưa tin.


Nhiều gia đình nghèo ở Nigeria được cứu đói nhờ ứng dụng Chowberry. (Video: Reuters).

Theo Ekponimo, Chowberry cho phép các tổ chức từ thiện mua thực phẩm hết hoặc gần hết hạn của các cửa hàng với giá ưu đãi để chuyển cho người nghèo thay vì để thực phẩm bị thải loại.

Thời thơ ấu đói ăn là động lực để Exponimo theo đuổi ý tưởng. "Ngày tôi còn nhỏ, từng có lúc bố ốm không đi làm được nên chúng tôi không kiếm được đồ ăn", Ekponimo nói. "Tôi đã luôn tự nhủ ngày nào đó sẽ giải quyết vấn đề này để người khác không phải trải qua điều tôi từng gặp".

Với góa phụ Chizoba Ugwu, Chowberry là một lối thoát. "Tôi chật vật kiếm đồ ăn cho cả nhà vì thất nghiệp. Nhờ mọi người giúp đỡ tôi mới xoay xở nuôi được ba con. Nhưng giờ chuyện sẽ tốt hơn rồi", Ugwu noi.

Thực phẩm hết hạn trong nhiều trường hợp vẫn có thể sử dụng do chỉ hết thời gian có chất lượng tốt nhất.
Thực phẩm hết hạn trong nhiều trường hợp vẫn có thể sử dụng do chỉ hết thời gian có chất lượng tốt nhất.

Tiến sĩ Robert Gravani ngành khoa học thực phẩm tại Đại học Cornell, Mỹ, cho biết thực phẩm hết hạn trong nhiều trường hợp vẫn có thể sử dụng do chỉ hết thời gian có chất lượng tốt nhất. Thực phẩm bị cửa hàng và người tiêu dùng vất bỏ nằm trong 1/3 số thực phẩm bị lãng phí trên thế giới, theo Liên Hợp Quốc.

Ekponimo có mục tiêu hỗ trợ 50.000-100.000 hộ gia đình trước năm 2018. Năm 2016, anh đoạt giải thưởng sáng tạo Rolex.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận