Vivo ra mắt smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay trong màn hình tại CES 2018

Vivo ra mắt smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay trong màn hình tại CES 2018

Theo PhoneArena, nhiều nhà sản xuất đang hướng đến việc tạo ra smartphone với thiết kế màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước, điều này khiến cho điện thoại gần như không còn vị trí đặt cảm biến dấu vân tay ở mặt trước. Nhiều vị trí đặt cảm biến dấu vân tay đã được đưa ra, bao gồm ở phía sau, đặt vào nút nguồn ở cạnh bên hay mới nhất là Apple gỡ bỏ hoàn toàn để chuyển sang nhận dạng khuôn mặt Face ID.
Nhưng giải pháp của Synaptics lại hoàn toàn khác khi công ty đã đưa ra cảm biến vân tay Clear ID FS9500 có thể nhúng trong màn hình. Điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất duy trì thiết kế điện thoại hiện đại nhưng vẫn giữ cảm biến vân tay ở mặt trước, khu vực mà nhiều người đã quen thuộc.
Trong buổi họp báo mới đây, Synaptics cho biết sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại đến từ một nhà sản xuất smartphone lớn đi kèm công nghệ mới của mình tại CES 2018. Mặc dù một số cho rằng thiết bị này sẽ là Galaxy S9 nhưng hiện đã được xác định là Vivo.
Vivo có thể là một cái tên lạ lẫm so với nhiều người nhưng cần nhớ rằng công ty này đã nhiều lần vượt mặt các ông lớn trong việc áp dụng các công nghệ mới nhất. Công ty này là một chi nhánh của BBK Electronics, chủ sở hữu của hai thương hiệu khác là OnePlus và Oppo.
Vivo ra mắt smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay trong màn hình tại CES 2018 - ảnh 1
Giải pháp Clear ID mới từ Synaptics được đánh giá cho tốc độ xử lý nhanh Ảnh: Synaptics
Các ghi nhận đầu tiên từ Forbes cho thấy, giải pháp tương tác với cảm biến vân tay mới từ Synaptics là nhanh và đơn giản. Để sử dụng nó, bạn chỉ cần bấm nút bên phải để đánh thức điện thoại, đặt dấu vân tay ở phía dưới màn hình. Một khi ngón tay được đặt trên bề mặt khu vực được chiếu sáng, nó sẽ mở khóa điện thoại và cho phép truy cập thiết bị.
Mặc dù điều này hơi khác so với cách chúng ta mở khóa nhưng Vivo có thể sẽ cải thiện trải nghiệm bằng cách chỉ yêu cầu người dùng nâng máy lên để đánh thức thiết bị, sau đó họ chỉ việc đặt ngón tay lên kính để mở khóa, có nghĩa tránh phải bấm nút nguồn.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận