Wind-Free – Công nghệ điều hoà của tương lai

Wind-Free – Công nghệ điều hoà của tương lai

Ra mắt tại triển lãm CES 2018 và tiếp tục được trình diễn tại Triển lãm SamsungForum vừa diễn ra tại Ý, dòng Wind-Free gây ấn tượng với khả năng làm mát đặc biệt, hơi lạnh lan toả trong không gian. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhiều thông tin về công nghệ đặc biệt này qua bài viết sau đây nhé.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực sản xuất điều hoà và vẫn không ngừng phát triển để mang đến những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất, Samsung đã tối ưu hóa luồng khí lạnh thoát ra từ điều hoà, nhằm mang sự tiện nghi lên một tầm cao mới trong việc kiểm soát bầu không khí trong nhà bạn.

Công nghệ làm mát của Samsung

1. Hơi lạnh tỏa đều trong không khí

Thông thường, việc sử dụng chung một chiếc điều hòa trong không gian rộng như văn phòng, nhà hàng, sảnh lớn,… thường gặp hạn chế ở chỗ không khí lạnh chỉ tập trung ở phạm vi hẹp. Hệ quả là một vài khu vực quá lạnh, gió lạnh thổi liên tục gây bệnh đường hô hấp. Trong khi đó, những người ở xa nhận được ít hơi lạnh, không đủ mát.

Để khắc phục vấn đề này, Samsung ứng dụng công nghệ Wind-Free vào các dòng điều hòa cao cấp của hãng. Thay vì thổi gió trực tiếp, hơi lạnh sẽ nhẹ nhàng khuếch tán không khí qua 21.000 lỗ siêu nhỏ nằm rải rác ở mặt trước, tạo ra một làn gió thật dịu nhẹ, đem lại sự thoải mái và tốt cho sức khỏe của người dùng.

Hơi lạnh sẽ nhẹ nhàng khuếch tán không khí qua 21.000 lỗ siêu nhỏ nằm rải rác ở mặt trước.
Hơi lạnh sẽ nhẹ nhàng khuếch tán không khí qua 21.000 lỗ siêu nhỏ nằm rải rác ở mặt trước.

2. Làm lạnh nhanh nhưng vẫn tiết kiệm điện

Ngoài thiết kế hiệu quả, công nghệ làm mát Wind-Free còn nổi bật với nguyên lý vận hành hai bước một cách hợp lý, cho phép máy điều hòa không khí làm mát đến mọi góc của căn phòng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trong đó, đầu tiên điều hoà làm lạnh nhanh với miệng thổi gió lớn hơn, sau đó máy tự động chuyển sang chế độ Wind-Free và duy trì nhiệt độ phù hợp cho cơ thể. Hệ thống máy nén hoạt động ở tần số tối thiểu và làm chậm tốc độ quạt gió vừa chống tình trạng lạnh buốt vừa tiết kiệm điện năng.

Bằng cách làm cho máy nén nhằm hoạt động ở tần số tối thiểu và làm chậm tốc độ quạt gió trong dàn lạnh, chế độ làm lạnh Wind-Free cắt giảm chi phí điện của thiết bị lên đến 72%.

Công nghệ làm mát Wind-Free còn nổi bật với nguyên lý vận hành hai bước một cách hợp lý.
Công nghệ làm mát Wind-Free còn nổi bật với nguyên lý vận hành hai bước một cách hợp lý.

3. Vận hành êm ái tạo không gian yên tĩnh

Khi làm việc tại các tòa nhà văn phòng chắc hẳn một trong số chúng ta thường than phiền về tiếng điều hoà khi vận hành. Tuy không gây ồn dữ dội, âm thanh nhỏ này kéo dài liên tục này vẫn dễ gây khó chịu, mất tập trung,…

Với điều hoà Wind-Free, máy không thổi gió trực tiếp mà chỉ thoát hơi lạnh qua các lỗ li ti nên ít gây ồn. Độ ồn tối đa đo được khi máy hoạt động chỉ vào khoảng 42 db, tương đương với môi trường yên tĩnh khi đọc sách trong thư viện, giúp bạn có không gian tĩnh lặng để thư giãn hoặc tập trung làm việc tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận