Xe điện Cruise AV mới của GM không cần dùng hệ thống điều khiển

Xe điện Cruise AV mới của GM không cần dùng hệ thống điều khiển

Theo Neowin, nhà sản xuất xe hơi GM tin rằng có thể bắt đầu tung ra chiếc xe điện mới vào năm 2019. Đây là sản phẩm được tạo ra bởi GM cùng startup Cruise Automation được GM mua lại vào năm 2016. Phần thân xe là của Chevrolet Bolt EV.
Quan trọng hơn, Cruise AV là một chiếc xe hoàn toàn tự động mà không cần người lái khi nó không tồn tại vô lăng, bàn đạp và hệ thống điều khiển lái xe. Vì vậy, nó là một chiếc xe không người lái thực sự, ngay cả khi bạn muốn lái nó cũng không thể.
GM công khai tuyên bố rằng mục đích chính của Cruise AV chính là phục vụ dịch vụ chia sẻ xe. Khi người dùng vào xe, họ có thể ra lệnh thông qua smartphone, yêu cầu nhạc dựa trên sở thích cá nhân và hệ thống kiểm soát khí hậu sẽ có mặt điều tiết không khí.
Cruise AV là một chiếc xe điện với cửa ra vào tự động, có thể di chuyển quãng đường 380 km. Chiếc xe có thể tạo ra một bước đột phá về khả năng tiếp cận và vận chuyển người cao tuổi hay những người không thể tìm ra hướng điều khiển xe theo cách thông thường.
Hãng xe hơi Mỹ cho biết họ đang kỳ vọng xe của mình sẽ sớm được phát hành ra thị trường toàn quốc, điều mà công ty đã được thông qua tại 7 tiểu bang ở Mỹ vốn không yêu cầu vấn đề pháp lý. Tuy nhiên, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia mới là cơ quan liên bang có tiếng nói cuối cùng về vấn đề này. Một trong những tính năng cần được điều chỉnh đó là xe không có túi khí được lắp vào vô lăng - bởi đơn giản vì xe không có tay lái.
Cruise AV được cho là chiếc xe sản xuất đầu tiên ở Mỹ không có vô lăng, điều gây ra nhiều lo ngại bởi cho dù xe có được trang bị hệ thống tự động ra sao thì đôi khi trong một số trường hợp hành khách trên xe vẫn cần phải được kiểm soát bằng tay, chẳng hạn khi những chiếc xe đến hạn bảo trì.
Đó có thể là một trong số những điều cần phải giải quyết hoặc giải đáp nếu như GM muốn Cruise AV được sự chấp thuận của liên bang cũng như các cơ quan chức năng địa phương khác.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận