Xem xe tải Tesla Semi lần đầu lăn bánh trên đường phố

Xem xe tải Tesla Semi lần đầu lăn bánh trên đường phố

Dù tới tận năm 2019 Tesla mới bắt đầu sản xuất mẫu của mình nhưng mới đây một video ngắn quay cảnh Semi lăn bánh trên phố đã được đăng tải lên YouTube.

Video dài có 8 giây này ghi lại hình ảnh chiếc xe tải Semi lướt qua con phố trong khi dân cư Sunnyvale, California. Khu dân cư này nằm giữa nhà máy của Tesla và trụ sở của họ ở Palo Alto. Nhiều khả năng, chiếc Semi trong video là phiên bản nguyên mẫu đang trong quá trình chạy thử. Nó không kéo theo bất cứ thùng hàng nào.

Tesla Semi
Nhiều khả năng, chiếc Semi trong video là phiên bản nguyên mẫu đang trong quá trình chạy thử.

Khi được trình làng, Semi đã khiến cả thế giới kinh ngạc. Nó có thể chạy tới 804km mỗi lần sạc đầy và chạy tới 643km sau 30 phút sạc, khả năng tăng tốc từ 0 tới 96km/h chỉ trong 5 giây khi không kéo theo thùng hàng và 20 giây khi kéo thùng hàng nặng 36 tấn.


Xe tải Tesla Semi lăn bánh trên phố.

Cho tới nay, quá trình sản xuất các mẫu xe của Tesla vẫn đang mắc kẹt trong giai đoạn đầu. Gần đây, CEO Elon Musk đã lên tiếng thừa nhận rằng công ty của ông không đạt mục tiêu sản xuất mẫu xe Model 3 trong năm 2017.

Các công ty đặt hàng Semi, bao gồm Pepsi, Walmart và Anheuser-Busch, có thể không kiên nhẫn như người tiêu dùng nếu Tesla không giao xe đúng thời hạn. Các rắc rối trong sản xuất đã không ảnh hưởng lớn tới cổ phiếu của Tesla nhưng một số khách hàng lớn và cả các nhà đầu tư bắt đầu sợ rằng Tesla không thể thực hiện lời hứa của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận