Ý tưởng về chiếc áo khoác có thể biến thành lều, túi ngủ dành cho người di cư

Ý tưởng về chiếc áo khoác có thể biến thành lều, túi ngủ dành cho người di cư

Những người di cư tị nạn thường phải di chuyển một quãng đường rất dài, và một trong những thử thách lớn đối với họ là việc mang quá nhiều đồ đạc thiết yếu theo người. Giải quyết vấn đề này, một nhóm 10 học sinh cùng các giáo viên hướng dẫn thuộc trường Royal College of Art ở London đã sáng tạo ra chiếc áo khoác có thể biến hình thành túi ngủ hay thậm chí là lều dựng khi cần thiết.

Chiếc áo khoác này được làm bằng Tyvek, chất liệu rất bền nhưng có trọng lượng nhẹ, rất khó bị xé rách. Hơi nước có thể đi xuyên qua áo khoác, tuy nhiên chỉ là hơi nước còn nước thì Tyvek có thể ngăn lại. Bên cạnh đó, áo khoác này còn được lót thêm Mylar, chất liệu cách nhiệt giúp cho cơ thể giữ ấm và ít bị chịu tác động lớn bởi gió/tuyết hay sương. Theo các nhà sáng chế, chiếc áo khoác này về cơ bản sử dụng những loại vật liệu rẻ, có độ bền tương đối, nhưng nó chỉ là giải pháp tạm thời và không thể sử dụng trong một thời gian dài.

Chiếc áo này có thể biến thành túi ngủ hoặc lều dựng.
Chiếc áo này có thể biến thành túi ngủ hoặc lều dựng.

Về thiết kế, chiếc áo khoác này kéo dài xuống quá đầu gối và phình rộng ra như chiếc váy đầm. Khi trải ra, và kéo phéc-mơ-tuya lên, chúng ta sẽ có một chiếc gối ngủ che kín từ đầu đến quá ngực, phần mũ trải ra để làm gối. Ở phía dưới của chiếc áo khoác có giá dựng được giấu tinh tế dưới lớp vải (phần khiến cho áo phình ra), nó sẽ giúp cho chiếc áo này biến hình thành túp lều nhỏ khi cần. Bên trong áo cũng có nhiều túi ngăn lớn để đựng vật dụng quan trọng.

Hiện tại thì chiếc áo khoác này vẫn còn trong giai đoạn gây quỹ ở Kickstarter, những ai ủng hộ sẽ phải bỏ ra từ 15$. Trong tương lai, các nhà sáng chế hy vọng sẽ ra mắt phiên bản dành cho trẻ em, và phiên bản phù hợp với thời tiết lạnh giá của mùa đông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận