10 điều "kinh khủng" trên chiếc iPhone đầu tiên

10 điều "kinh khủng" trên chiếc iPhone đầu tiên

Cách đây tròn 10 năm, chiếc iPhone đầu tiên của Apple đã xuất hiện và làm thay đổi cả thế giới. Thay vì sử dụng màn hình cùng bàn phím vật lý thông thường, sản phẩm của “Nhà Táo” sử dụng màn hình cảm ứng, tích hợp hệ điều hành, giao diện riêng, trang bị nhiều chức năng tiên tiến.

Tuy vậy, nhiều tính năng trên tùy chọn iPhone đầu tiên, nếu đem ra so sánh với thời điểm hiện tại, được xem là những “thảm họa”. Dưới đây là 10 tính năng kinh khủng trên chiếc iPhone đầu tiên theo tổng hợp từ trang công nghệ Business Insider.

1. Giá bán quá cao

10 điều

Kích cỡ của iPhone tương đương với các sản phẩm khác trên thị trường.

Trong khi các phiên bản điện thoại cùng thời chỉ có giá bán dao động trong khoảng 300 USD (tương đương 6,8 triệu đồng) thì giá của iPhone sơ khai lại cực chót vót – 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng).

2. Mạng "rùa bò"

10 điều

Cố CEO của Apple - Steve Jobs.

Điều thú vị trên iPhone đời đầu là máy chỉ chạy trên mạng EDGE hoặc tốc độ mạng 2G ì ạch. Tại thời điểm ra mắt, nhà mạng AT & T là lựa chọn duy nhất của Apple.

3. Không có App Store

10 điều

Người dùng sẽ không thể tải ứng dụng game trên iPhone đầu tiên vì thiết bị không tích hợp App Store.

Ngoài việc sở hữu màn hình cảm ứng sắc nét và thiết kế bắt mắt, iPhone đầu tiên lại không có cửa hàng ứng dụng App Store như hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể tải các game “hot” nhất hay sử dụng nhiều tiện ích nếu có nhu cầu.

4. Không thể thay đổi hình nền

10 điều

Hình nền mặc định trên iPhone là màu đen.

Phiên bản iPhone đầu tiên được cài đặt mặc định hình nền đen. Do đó, người dùng không thể thay đổi được hình nền cho máy.

5. Không thể cắt/ sao chép/ dán văn bản

10 điều

Người dùng không thể sao chép/ cắt/ dán văn bản trên iPhone đầu tiên.

Nếu như việc cắt/ sao chép/ dán văn bản trên iPhone là một trong những tính năng mặc định thì iPhone đời đầu lại … chưa có. Thế hệ iPhone thứ 3 mới được tích hợp khả năng này.

6. Bàn phím ảo không thể hiển thị ở chế độ nằm ngang

10 điều

iPhone đầu tiên không hỗ trợ gõ bàn phím ở chế độ nằm ngang màn hình.

Điều bất ngờ hơn trên iPhone 2007 là khả năng gõ bàn phím ở chế độ duy nhất – nằm dọc. Người dùng không thể xoay bàn phím ngang màn hình để có thể gõ rộng rãi hơn.

7. Không thể gửi ảnh qua tin nhắn

10 điều

Người dùng chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản và không thể gửi kèm ảnh trên iPhone đầu tiên..

Đây được xem là bất lợi lớn với phiên bản iPhone đầu tiên của Apple. Người dùng chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản và không thể gửi kèm ảnh.

8. Camera chất lượng thấp, không hỗ trợ quay video

10 điều

Camera sau của máy không có đèn flash, không hỗ trợ quay video.

So với camera có độ phân giải 12MP như dòng iPhone 7/ iPhone 7 Plus hiện nay, chất lượng hình ảnh trên iPhone đầu tiên cực tệ. Chất lượng của camera sau chỉ đạt 2MP nghèo nàn.

9. Không có Siri, Notification Center và Control Center

10 điều

Các tính năng trên iPhone đầu tiên còn rất sơ khai.

Với thế hệ iPhone hiện tại, các tính năng như trợ lý ảo Siri, Notification Center và Control Center là những công nghệ được cài đặt sẵn trong máy. Tuy nhiên, chúng lại không hề tồn tại trên iPhone đầu tiên.

10. Bộ nhớ hạn chế

10 điều

Giá bán của iPhone đầu tiên khá cao nhưng lại có bộ nhớ hạn chế.

Mặc dù có giá bán khá “chát” nhưng iPhone thế hệ đầu tiên chỉ có bộ nhớ vỏn vẹn 4GB, không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng micro SD. Do đó, người dùng gặp khá nhiều bất tiện khi lưu trữ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận