10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Màn hình vô cực mới

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Màn hình vô cực với viền màn hình siêu mỏng là điểm đặc trực của dòng smartphone cao cấp của Samsung. Samsung Galaxy S8 chính là sản phẩm khởi đầu trào lưu đó. Vì vậy, thế hệ Galaxy S kế tiếp được kỳ vọng sẽ được làm mới viền màn hình mỏng hơn nữa. Phần cạnh viền bên dưới như Note 8 hay Galaxy S8 sẽ bị loại bỏ. Tỷ lệ màn hình sẽ được nới rộng từ 18:5:9 đến 21:9.

Hiệu năng cao

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Chip nền tảng 7 nm có thể sẽ được Samsung tích hợp cho Galaxy S9. Tuy nhiên, hãng công nghệ Hàn Quốc có thể phải dùng vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm trong khi phiên bản chip Exynos 9810 vẫn giữ nguyên trên nền tảng 10 nm.

Cảm biến vân tay

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Màn hình vô cực khiến cảm biến vân tay trên Note 8 và Galaxy S8 bắt buộc phải chuyển về mặt lưng. Thiết kế nằm cao và sát camera khiến việc sử dụng cảm biến vân tay vừa khó khăn vừa dễ làm ống kính chụp hình bị bẩn. Nhiều thông tin cho rằng Samsung đã thành công trong việc tích hợp cảm biến vân tay chìm dưới màn hình cảm ứng. Samsung Galaxy S9 chính là sản phẩm đầu tiên được áp dụng. Trong trường hợp công nghệ này chưa thương mại kịp, có thể Samsung sẽ chuyển vị trí cảm biến vân tay xuống dưới camera.

Camera kép

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Camera kép với chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông Live Focus và ống kính tele 2x là điểm nổi bật của Galaxy Note 8. Vậy nên việc các tính năng này tiếp tục xuất hiện trên Galaxy S9 dễ thành sự thật. Tuy nhiên, có thể Samsung sẽ chỉ trang bị camera kép cho model màn hình lớn Galaxy S9+ trong khi bản Galaxy S9 vẫn là camera đơn.

Màn hình In-Cell

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Bên cạnh việc giảm chi phí sản xuất nói chung của điện thoại, công nghệ tấm nền màn hình mới còn có thể giúp Galaxy S9+ mỏng hơn. Có được điều này là do tấm nền In-cell được dùng trên Galaxy S9 và S9+ là tấm nền gộp chung lớp cảm ứng cùng với lớp hiển thị.

Vi xử lý Al

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Sử dụng trí thông minh nhân tạo đang là một xu thế của giới công nghệ bây giờ. Sau Apple với A11 Bionic, Huawei cũng đã sử dụng chip Kirin tích hợp Al cho các smartphone đời mới như Mate 10 Pro. Samsung được chờ đợi cũng sẽ mang tới thế giới công nghệ những vi xử lý Al chất lượng.

Tăng cường tính năng nhận diện khuôn mặt

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Galaxy S8 và Note8 vẫn là những dòng smartphone có nhiều công nghệ bảo mật sinh trắc nhất với sự xuất hiện của cả nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay, mống mắt. Tuy nhiên, so sánh với Face ID, tính năng nhận diện khuôn mặt của Samsung được đánh giá không cao bằng bởi chưa có khả năng sử dụng trong điều kiện thiếu sáng và độ an toàn chưa cao.

Bo mạch hai tầng

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Apple đã thành công trong việc tạo ra một bảo mạch có diện tích rất nhỏ gọn nhờ thiết kế xếp chồng 2 tầng. Vì vậy, dù kích thước nhỏ gọn nhưng máy vẫn có nhiều khoảng trống để cải thiện dung lượng pin, bổ sung các cảm biến mới như camera kép hay camera TrueDepth. Samsung có thể giải quyết bài toán về pin trên Galaxy S9 nếu như học có thể thiết kế bảng mạch mới như Apple đã từng làm.

Camera quay video siêu tốc

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9


Hiện nay, mẫu smartphone có camera quay video nhanh nhất là các mẫu smartphone Xperia. Các sản phẩm này có thể thực hiện video slowmotion ở tốc độ 1.000 khung hình/giây. Để đua tranh với đối thủ, Samsung chắc chắn sẽ phải cải thiện camera bằng công nghệ tương tự.

Cảm biến đo chất lượng không khí

10 điều mong chờ nhất trên Galaxy S9

Samsung luôn là thương hiệu hăng hái nhất trong việc tích hợp các loại cảm biến điện tử vào smartphone. Bên cạnh các cảm biến theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, các cảm biến bảo mật sinh trắc như quét vân tay hay mống mắt,… Galaxy S9 còn được trang bị thêm cảm biến đo chất lượng không khí. Đây là thiết bị hữu ích giúp người dùng smartphone phát hiện và kiểm tra môi trường sống xung quanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận