10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

Năm 2017 đã gần kết thúc với vô số smartphone Android được tung ra thị trường, thành công có và thất bại cũng có. Tạm gác lại bức tranh 2017, chúng ta sẽ cùng dự đoán xem điều gì sẽ tiếp diễn trên thị trường smartphone Android vào năm 2018 sắp tới.

10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

1. Hầu như mọi điện thoại sẽ có tỉ lệ màn hình 18:9

Hiện trào lưu điện thoại dài hơn, viền mỏng hơn đang cực kỳ thịnh hành, và thậm chí một số hãng cũng đã bắt đầu mang phong cách thiết kế này lên các dòng điện thoại tầm trung của mình, thì có thể đoán được thị trường smartphone Android trong năm tới sẽ gồm toàn những siêu mẫu "chân dài eo thon". Kiểu dáng điện thoại viền siêu mỏng mà Samsung và Xiaomi đã tiên phong trong năm 2017 sẽ trở thành tiêu chuẩn mới trong năm 2018.

Và một khi những thiết kế vốn được xem là cao cấp trở thành tiêu chuẩn chung, các thiết bị cao cấp sẽ phải có những thay đổi khác biệt hơn nữa để có thể cạnh tranh.

2. Pin điện thoại sẽ "trâu" hơn

Năm 2017, chúng ta đã được thấy những chiếc điện thoại pin khủng như Huawei Mate 10 Pro, HTC U11+, BlackBerry Motion... Với xu thế điện thoại ngày một dài hơn, và các chuyên gia về pin cũng nghiên cứu được phương thức để tăng dung lượng trong khi vẫn giữ nguyên kích thước viên pin, thì trong năm 2018, chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn nữa những chiếc điện thoại với pin 4.000mAh. Đây rõ ràng là một điều tuyệt vời, vì 4.000mAh là một con số vừa vặn để một chiếc smartphone có thể hoạt động trong hai ngày với các tác vụ thông thường trước khi bạn phải tìm đến cục sạc.

3. Sẽ có vài chiếc smartphone Android có... tai thỏ như iPhone X

10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

Và nhiều khả năng đó là những chiếc smartphone của Oppo! Tại sao? Bởi dù trông rất ngớ ngẩn, nhưng Apple đã và đang biến chiếc tai thỏ của iPhone X trở thành một biểu tượng, một nét độc đáo, và thông thường các "chuyên gia sao chép" đến từ Trung Quốc sẽ chẳng ngại ngần gì mà không tung ra vài ba mẫu điện thoại tương tự với giá rẻ hơn rất nhiều, sớm nhất là vào đầu năm 2018!

4. Sẽ có điện thoại Android được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới màn hình

Đỉnh cao của công nghệ sinh trắc học sẽ xuất hiện, cụ thể là nửa sau năm 2018. Nhiều tin đồn đã bắt đầu xuất hiện liên quan việc chiếc Samsung Galaxy Note 9 sẽ là kẻ mở đầu cho công nghệ đột phá này. Cảm biến vân tay đặt dưới màn hình được xem là giải pháp an toàn và dễ phát triển hơn nhiều so với giải pháp bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple.

10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

5. Sạc không dây khắp mọi nơi

Với việc iPhone 8 và iPhone X ngày càng phổ biến, các ông lớn Android cũng sẽ dần trang bị các tính năng tương ứng để cạnh tranh với Apple, trong đó có tính năng sạc không dây. Trong năm 2018, chúng ta sẽ được thấy khá nhiều dòng flagship Android có mặt lưng bằng kính hỗ trợ sạc không dây. Và biết đâu có ai đó sẽ tìm cách phát triển được công nghệ sạc không dây thông qua kim loại?

6. Android sẽ song hành cùng AI, nhưng quá trình này sẽ chậm

Android 8.1 xuất hiện với các hàm API mạng thần kinh sẽ làm nền tảng, dù chậm nhưng ổn định, cho các ứng dụng AI trong năm 2018. Vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm được cho là sẽ được tích hợp AI, đồng thời Google và Huawei cũng sẽ đẩy mạnh việc bán ra các sản phẩm tích hợp AI mà họ đã phát triển được trong năm 2017. Tuy nhiên, với đặc trưng của Android là cần sự phối hợp đồng bộ giữa hai bên phần cứng và phần mềm trong mỗi lần cập nhật các tính năng mới, sự phát triển và phổ biến của AI trên Android chắc chắn sẽ mất không ít thời gian.

7. HTC và LG sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại Pixel

Dù màn hình Pixel 2 do LG sản xuất là một thảm hoạ, nhưng đối tác phần cứng của Google trong việc sản xuất Pixel 3 sẽ không thay đổi. HTC hiện đã được ký hợp đồng sản xuất ít nhất một thế hệ Pixel nữa, còn LG Display thì đã được Google đầu tư hẳn 1 tỷ USD. Chúng ta chỉ có thể hi vọng LG sẽ cải tiến được chất lượng màn hình OLED của họ trong năm 2018. Đồng thời như đã đề cập ở đầu bài, Pixel 3 và Pixel 3 XL chắc chắn sẽ có màn hình 18:9 và camera kép.

10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

8. Máy tính bảng Android sẽ tiếp tục có một năm lận đận, chờ hệ điều hành Fuchsia

Kế hoạch của Google về hệ điều hành Fuchsia cho điện thoại, máy tính bảng và laptop nhiều khả năng sẽ rõ ràng hơn trong năm 2018. Tuy nhiên cho đến lúc đó, số phận của thị trường máy tính bảng Android sẽ tiếp tục lận đận. Với việc chiếc Pixel C sắp đi đến cuối vòng đời, Google sẽ phải tung ra một chiếc máy tính bảng mới nếu vẫn muốn duy trì thị trường vốn không mấy sôi động này. Có thể một sản phẩm mới sẽ được tung ra vào đầu năm sau, chúng ta sẽ cùng chờ xem.

9. Năm quyết định sống còn đối với HTC

Lợi nhuận tháng 10 vừa qua của HTC không được thuận lợi cho lắm, và họ đang có dấu hiệu xuống dốc không phanh. Nếu muốn thành công, HTC cần một cuộc tái cơ cấu, và việc Google đầu tư có lẽ sẽ giúp được đôi chút, hoặc cũng có thể là báo hiệu cho việc mảng smartphone của HTC sẽ phải "sang tên đổi chủ".

10 dự đoán về thị trường smartphone Android trong năm 2018

10. Android 9.0

Android 9.0 sẽ xuất hiện vào năm 2018 với tên mã Android P. Ngay từ bây giờ các bạn có thể chơi trò dự đoán tên cho Android 9.0 được rồi, và đến khi nó chính thức ra mắt, chúng ta sẽ cùng xem ai là người dự đoán chính xác nhất?

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận