10 món đồ công nghệ là biểu tượng sức mạnh một thời

10 món đồ công nghệ là biểu tượng sức mạnh một thời

(Kiến Thức) - Những thiết bị công nghệ này từng là biểu tượng sức mạnh cho cả nền công nghệ. Không ít trong số đó là niềm mơ ước của rất nhiều người.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi
 Mặc dù có dung lượng lưu trữ chỉ 1,44MB nhưng đĩa Canon VF-50 được coi là một thiết bi công nghệ hàng đầu mở ra thời kỳ mới trong việc sao lưu dữ liệu. Ảnh: Wiki.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-2
 Trước điện thoại bấm nút là điện thoại quay số theo vòng tròn. Mỗi số ứng với một lỗ để người dùng quay theo chiều kim đồng hồ. Ảnh: Howitworksdaily.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-3
 Băng video dạng cuốn hộp nhựa là một thiết bị lưu trữ cực kỳ phổ biến trong những năm 1970 - 1980. Sự ra đời của các đĩa VCD, DVD những năm đầu 1990 đã đặt dấu chấm hết cho băng video. Ảnh: Wikihow.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-4
 Sự ra đời của máy nhắn tin những năm 1990s đã tạo nên một cuộc cách mạng trong giao tiếp. Ảnh: Iretron.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-5
 Máy nghe đĩa MiniDisc của Sony là tiền thân của thiết bị nghe nhạc  thiết bị MP3 Player. Nó xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9/1992 như một định dạng giải trí âm nhạc cá nhân với chất lượng gần ngang với đĩa CD nhạc truyền thống. Nó bị khai tử vào tháng 3/2013. Ảnh: TechCrunch.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-6
 Còn đây là tiền thân của chiếc máy chiếu hiện đại ngày nay. Ảnh: Telegraph.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-7
 Màn hình máy tính và màn hình ti vi CRT dạng cong, cồng kềnh vốn rất quen thuộc những năm đầu thập niên 90 đã bị thay thế bởi màn hình mới như LCD, LED, OLED. Ảnh: Boundless.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-8
 Ra đời vào thập niên 1960, máy đánh chữ tạo nên cuộc cách mạng trong việc gõ văn bản thời bấy giờ. Máy không dùng điện và có chỗ đứng vững chắc trong hơn 100 lịch sử. Ảnh: ZDNet.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-9
 Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường năm 1979, đài nghe nhạc mini Sony Walkman tạo ra cuộc cách mạng cho người dùng bởi sự nhỏ gọn, thời trang. Ảnh: 105.

10 mon do cong nghe la bieu tuong suc manh mot thoi-Hinh-10
 Phát hành năm 1989, máy chơi game Nintendo Game Boy dù chỉ có màu đen và trắng nhưng vẫn đạt thành công trên toàn thế giới. Ảnh: Den of Geek

Hoàng Minh (theo Telegraph)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận