10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

Tuy vậy, những bạn đọc hay theo dõi danh sách các smartphone bán chạy hàng tháng trên VnReview chắc sẽ không thấy bất ngờ về việc Samsung và OPPO thay nhau thống trị top 10 smartphone bán chạy ở Việt Nam. Samsung là hãng sản xuất smartphone lớn tầm cỡ thế giới, còn OPPO đã rất thành công trong chiến lược đánh mạnh vào thị trường địa phương nhờ các sản phẩm thiết kế trẻ trung cùng với chiến dịch đổ tiền quảng cáo rầm rộ.

10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

Dưới đây là danh sách các smartphone chính hãng bán chạy nhất năm 2015 được tổng hợp từ ba hệ thống bán lẻ gồm Thế giới di động, FPT Shop và Hoàng Hà Mobile. Thế Giới Di Động và FPT Shop hiện là hai hệ thống bán lẻ điện thoại có quy mô lớn nhất hiện nay ở Việt Nam. Còn Hoàng Hà Mobile là hệ thống bán lẻ được coi là nơi bán giá tốt nhất trên thị trường hiện nay, tập trung các cửa hàng ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Lưu ý danh sách smartphone bán chạy được thống kê theo thứ tự doanh số (số lượng máy bán được, chứ không phải doanh thu) từ cao đến thấp.

Hệ thống Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động hiện có 590 cửa hàng trên toàn quốc và là hệ thống bán lẻ điện thoại lớn nhất hiện nay với doanh thu năm 2015 đạt 25.251 tỷ đồng.

Ngoài chi tiết Samsung và OPPO chiếm nhiều sản phẩm trong top 10, danh sách này còn cho thấy những sản phẩm bán chạy đều là những máy giá rẻ và tầm trung, không có bóng dáng của máy cao cấp nào.

10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

Hệ thống FPT Shop

FPT Shop hiện có 250 cửa hàng trên toàn quốc và đạt doanh thu 7.832 tỷ đồng trong năm 2015.

Khác với Thế Giới Di Động, báo cáo của FPT Shop cho biết iPhone 6 là sản phẩm luôn ở vị trí đầu tiên về số lượng tiêu thụ trong 3 quý đầu năm và cũng là smartphone có lượng bán ra nhiều nhất ở hệ thống này trong năm 2015. iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng là bộ đôi duy nhất thuộc phân khúc cao cấp trên 15 triệu đồng có mặt trong bảng xếp hạng. Những vị trí còn lại đều là smartphone giá rẻ và tầm trung của Samsung (6 sản phẩm) và OPPO (2 sản phẩm).

10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

Hệ thống Hoàng Hà Mobile

Hoàng Hà Mobile hiện có 6 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM, là nơi được biết đến với chính sách giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Điểm đáng chú ý nhất ở danh sách 10 smartphone bán chạy ở Hoàng Hà Mobile là sự vắng mặt của OPPO. Điều này có thể giải thích là do Hoàng Hà Mobile chủ yếu bán ở hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, trong khi đó OPPO định hướng vào thị trường địa phương. Hơn nữa, danh sách của Hoàng Hà Mobile cũng đa dạng thương hiệu hơn, có tới 6 nhà sản xuất có sản phẩm góp mặt.

iPhone 6 tiếp tục dẫn đầu về số lượng tiêu thụ và cũng là smartphone cao cấp duy nhất trong danh sách. Ngoài ra, Apple còn có mẫu iPhone nữa góp mặt là iPhone 5s. Samsung vẫn chứng tỏ sức hấp dẫn khi có tới ba sản phẩm, Lenovo gây chú ý với hai sản phẩm. Các thương hiệu còn lại gồm có Sony, Asus và Microsoft đều có một sản phẩm.

10 smartphone bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận