100 triệu smartphone trong năm 2019 sẽ trang bị cảm ứng vân tay dưới màn hình

100 triệu smartphone trong năm 2019 sẽ trang bị cảm ứng vân tay dưới màn hình

Trong bản báo cáo nói trên, cảm ứng vân tay dưới màn hình được nhận định cho phép các thiết bị có hiển thị toàn màn hình với tỷ lệ 18:9 hoặc cao hơn với tính năng nhận diện vân tay đã bị ẩn đi ở  phía trước điện thoại. Hiện tại, mới chỉ có hai dòng máy có cảm ứng vân tay dưới màn hình: Vivo X20 Plus ID, được bán chủ yếu tại thị trường Trung Quốc và Porsche Design Huawei Mate RS, phiên bản hạn chế số lượng có 3 camera sau lưng với giá 2.100 USD.

100 triệu smartphone trong năm 2019 sẽ trang bị cảm ứng vân tay dưới màn hình

Cảm ứng vân tay dưới màn hình của Vivo (Nguồn: Cnet)

Các ông lớn như Apple, Samsung hay Huawei đều tập trung vào sản xuất các dòng điện thoại với màn hình tràn edge-to-edge. Apple là cái tên đầu tiên giới thiệu công nghệ nhận diện sinh học qua vân tay, với Touch ID trên iPhone vào năm 2013. Tiếp sau đó là hệ thống hỗ trợ cảm ứng vân tay thuần của Android vào năm 2015, đánh dấu bước nhảy vọt của thị trường trong những năm sau đó. Do tính tiện dụng, nhận diện vân tay đã được triển khai cho hơn 60% số thiết bị thông minh được sản xuất trong năm 2017.

Trong các mẫu smartphone đời đầu, việc đáp ứng sở thích được cảm nhận hình ảnh lớn hơn của người sử dụng đã đẩy các cảm ứng nhận diện vân tay sang cạnh máy, nằm ngoài rìa màn hình. Calvin Hsieh, Giám đốc dự án nghiên cứu tương tác chạm và người dùng của IHS, cho biết: " Các sản phẩm mới ra mắt của Vivo và Huawei đang dẫn đầu một xu thế cho giải pháp nhận diện vân tay dưới màn hình. Việc này đang gây áp lực lên Samsung, trước tiên là có triển khai cho Samsung Galaxy Note 9 hay không." Nếu điều này thành sự thật, số lượng smartphone sản xuất có thể đạt tới con số 20 triệu sản phẩm trong năm 2018, vượt xa mức dự báo 9 triệu.Tuy vậy, con số 100 triệu điện thoại với công nghệ này mà IHS đưa ra là một bước nhảy vọt, mà các nhà sản xuất cần phải nỗ lực để đạt tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận