12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’

Google Cardboard
Giá bán tham khảo: 10 – 25 USD.
Google Cardboard và nhiều mẫu kính VR tương tự của các nhà sản xuất khác có cùng đặc trưng: nhanh chóng biến bất kỳ chiếc iPhone (hay điện thoại Android) nào thành thiết bị thực tế ảo với những ứng dụng dành riêng cho Cardboard. Google Cardboard có thiết kế hết sức đơn giản, người dùng có thể mua sản phẩm có sẵn với giá cực rẻ hoặc tự tạo ra từ những vật liệu thông thường như tấm bìa cứng (yêu cầu thêm 1 cặp thấu kính, nam châm), nên thực sự hữu ích cho những tín đồ VR mới đang nóng lòng trải nghiệm thế giới ảo như thật.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Google Cardboard

Bạn chỉ việc đặt smartphone của mình vào khay đựng của Cardboard và mở ứng dụng Cardboard đã cài sẵn trên máy là chơi được ngay game cũng như trải nghiệm các ứng dụng với giao diện 3D sống động hiển thị trên màn hình rộng ngay trước mắt. Dĩ nhiên smartphone của bạn không cần phải có màn hình hỗ trợ 3D, nhưng cần có cảm biến gia tốc (hầu hết smartphone thời nay đều tích hợp). Mỗi khi bạn xoay đầu, hay chuyển động màn hình hiển thị sẽ thay đổi tương ứng và bạn được thưởng thức một không gian như thật.

Google Cardboard phiên bản 2.0 hiện tại hỗ trợ smartphone màn hình kích thước tới 6 inch.

Zeiss VR One
Giá bán tham khảo: 129 USD (gồm cả khay chứa smartphone).
 Nổi tiếng với những ống kính máy ảnh cao cấp, Zeiss hiện đã bước chân vào lãnh địa VR với chiếc kính VR One. Kính của Zeiss có khay trượt tùy chỉnh giữ được nhiều mẫu điện thoại iPhone và Android kích cỡ khác nhau, từ 4,7 – 5,2 inch, trong khi khung nhựa giúp kính có trọng lượng nhẹ, người đeo cảm thấy dễ chịu.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Zeiss VR One

Hai ống kính bên trong không cần điều chỉnh sẽ cho bạn cảm giác như lạc vào thế giới ảo khi trải nghiệm với các ứng dụng Cardboard. VR One có thiết kế tốt với thấu kính chất lượng cao, trông thẩm mỹ, và đem lại sự thoải mái cho người đeo.

Merge VR
Giá bán tham khảo: 99 USD.
Merge VR là thứ bạn khó có thể bỏ qua khi tìm cho mình một chiếc kính VR. Khung kính chắc chắn nhưng lớp phủ màu tím chủ đạo tạo cho kính một vẻ nhẹ nhàng, tươi trẻ và thân thiện. Với Merge VR, thoải mái là chính.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Merge VR

Merge VR có thể dùng với hầu hết điện thoại iOS và Android được sản xuất trong hai năm trở lại đây. Kính có hai nút chỉnh phía trên tương tác với điện thoại. Các ống kính có thể tùy chỉnh, thông thoáng tránh đọng hơi nước; các ngõ âm thanh, truy cập camera cho các ứng dụng tăng cường thực tế ảo, và một dây đeo tùy chọn để giữ chắc kính khi bạn trải nghiệm thực tế ảo.

Homido
Giá bán tham khảo: 77 USD.
Mẫu kính có thiết kế dựa trên Google Cardboard này nhẹ và đem lại cho bạn cảm giác hoàn toàn thoải mái khi đeo để trải nghiệm VR. Nó có thể dùng với hầu hết các smartphone đang được bán trên thị trường, bất kể là chạy hệ điều hành nào.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Homido

Bạn có thể dễ dàng xoay các nút trên thân kính để điều chỉnh khoảng cách giữa hai thấu kính và giữa thấu kính với màn hình cho phù hợp với thị lực của mình, trong khi đó ba cặp thấu kính có thể thay thế cho nhau, cho phép bạn xem các video 3D và trải nghiệm cùng game 360 độ trên màn hình lớn mà không cần đeo mắt kính. Điều này thực sự hữu ích cho người bị cận hay loạn thị. Nhiều ứng dụng miễn phí có thể tải về từ Homido Center và Homido 360 VR Player cung cấp một lượng nội dung phong phú về 2D, 3D, và 360 độ.

Trên trang Homido.vn, kính Homido được chào bán với giá 1,28 triệu đồng.

Noon VR
Giá bán tham khảo: 89 USD.
Chiếc kính này cũng cho phép bạn thưởng thức mọi ứng dụng VR tương thích với Google Cardboard. Kính dùng được với các smartphone kích cỡ từ 4,7 – 5,7 inch. Nút xoay chỉnh tiêu cự và hệ thống thông gió giúp bạn cảm thấy thoái mái khi đắm chìm trong thế giới ảo.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Noon VR

Ứng dụng VR (cho iOS và Android) cho phép bạn xem video 3D và những hình ảnh 360 độ từ smartphone của bạn thông qua những cử động xoay đầu, dịch chuyển ánh mắt. Công ty đã hợp tác với dịch vụ phân phối nội dung Koom VR để cung cấp nền tảng cho video do người dùng tự tạo.

Freefly VR
Giá bán tham khảo: 79 USD.
Bạn có thể trải nghiệm cùng Freefly VR nếu đang dùng iPhone 6 hay 6s (hoặc một chiếc điện thoại Android đời mới). Freefly VR có thiết kế theo phong cách giả da sang trọng trông như trang bị cho “siêu nhân”. Đây cũng là kính tương thích Cardboard, đem đến cho bạn góc nhìn rộng 120 độ với hai ống kính tiêu cự 42mm. Kính giữ khít smartphone của bạn và chặn không cho ánh sáng bên ngoài lọt vào. Ngoài ra còn có thêm một điều khiển cầm tay không dây kết nối qua Bluetooth.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Freefly VR

Mattel View-Master VR
Giá bán tham khảo: 30 USD.
Với một cái giá quá rẻ, Mattel dường như nhắm phổ cập chiếc kính thực tế ảo của mình trên diện rộng. View-Master Virtual Reality phiên bản mới hấp dẫn với các ứng dụng View-Master miễn phí, cho phép bạn thưởng ngoạn thế giới ảo diệu kỳ. Được phát triển dựa trên khuôn mẫu Google Cardboard 2.0 với một khung nhựa chắc chắn, giữ an toàn cho điện thoại, và điện thoại màn hình kích cỡ 6 inch nào cũng dễ dàng nhét vào kính qua khe nhựa nhỏ nhưng mềm dẻo.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Mattel View-Master VR

Oculus Rift
Giá bán tham khảo: 599 USD.
Một phiên bản Oculus Rift cho người tiêu dùng hiện đã cho phép khách hàng đặt mua với cái giá không hề rẻ. Phiên bản Rift (không phải dành cho nhà phát triển) này hỗ trợ độ phân giải 2160 x 1200, góc nhìn 110 độ, tích hợp âm thanh và mic được bọc bởi một lớp vải đen. Kính sẽ được xuất bán cùng bộ điều khiển không dây cho máy chơi game Xbox One và một cảm biến nhỏ để theo dõi chuyển động của đầu người dùng. Rift tạo ra một môi trường giả lập 3D trong khi kết nối với cỗ máy PC của bạn.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Oculus Rift

Oculus (đã bị Facebook mua lại với giá 2 tỷ USD, và vẫn hoạt động độc lập) còn có kế hoạch tung ra Oculus Touch vào nửa sau của năm 2016, điều khiển cảm ứng này sẽ mô phỏng nhiều động tác tay tự nhiên.

Samsung Gear VR
Giá bán tham khảo: 99 USD.
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 5, S6, S6 edge, hay S6 edge plus, thì còn chờ gì nữa, Gear VR sẽ đưa bạn vào thế giới ảo, tha hồ trải nghiệm video 360 độ với công nghệ Oculus vốn được dùng để phát triển kính Rift.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Samsung Gear VR

Kính thực tế ảo của Samsung thuộc diện nhỏ gọn, dùng lâu không đến nỗi khó chịu. Gear VR là kết quả hợp tác giữa Samsung, chịu trách nhiệm về phần cứng, và Oculus phát triển phần mềm. Điện thoại của bạn cần truy cập vào kho ứng dụng Oculus hiện đã có nhiều nội dung VR để trải nghiệm dưới góc nhìn 2D, 3D hay 360 độ. Người dùng kính Gear VR có thể khai thác những ứng dụng cho Oculus Rift.

Gear VR bán tại Việt Nam có giá 2,2 triệu đồng.

HTC Vive
Giá bán tham khảo: 799 USD.
Kính thực tế ảo Vive được HTC phát triển với sự hợp tác của công ty nổi tiếng trong làng game Valve. HTC Vive hoạt động dựa trên nền tảng SteamVR của Valve. So với những kính thực tế ảo khác, Vive trông khá “đồ sộ”, choán gần hết khuôn mặt người đeo. Vive gồm hai camera quét laser và phụ kiện kèm theo có thêm hai điều khiển cầm tay. Các camera theo dõi vị trí và cử động của bạn để tương tác khi bạn di chuyển quanh phòng. Có một điều bất tiện là Vive kết nối với PC bằng dây dẫn.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
HTC Vive

HTC thiết kế Vive cho phép người dùng VR quan sát được khắp phòng, đem lại trải nghiệm khác hẳn (và giá cũng cao hơn) so với Oculus Rift không hướng tới những hành động yêu cầu di chuyển nhiều. Thiết bị đã có thể đặt hàng trước, giao hàng từ tháng 4.

Sony Playstation VR
Giá bán tham khảo: 399 USD.
Trước đây gọi là dự án Morpheus, đã được Sony đổi tên thành PlayStation VR và tập trung chủ yếu vào chơi game. Hoạt động cùng với máy chơi game console PS4, PlayStation VR có thiết kế trông tinh tế với một màn hình OLED 5,7 inch độ phân giải 1080p, góc nhìn 100 độ, tốc độ làm tươi 120Hz, và độ trễ thấp hơn 18 mili giây, hỗ trợ xem phim 3D và hình ảnh 360 độ.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Sony Playstation VR

PlayStation VR sẽ được Sony tung ra thị trường vào tháng 10/2016.

Microsoft HoloLens
Giá bán tham khảo: 3.000 USD (phiên bản cho nhà phát triển).
Kính tăng cường thực tế ảo HoloLens của Microsoft có một vị trí đặc biệt là tâm điểm chú ý của toàn giới công nghệ và được truyền thông liên tục đưa tin trong suốt hơn một năm qua. Hiện tại, Hololens là một công cụ chuyên nghiệp hơn là sản phẩm tiêu dùng: Microsoft chuẩn bị phát hành một bộ kit cho các nhà phát triển.

12 kính thực tế ảo đang gây ‘bão’
Microsoft HoloLens

Kính của Microsoft tăng cường thực tế thay vì thay thế cho thế giới thực như kiểu các kính VR khác, do vậy mà việc trải nghiệm với kính này không chiếm ngự toàn bộ tâm trí của bạn và không làm bạn mệt mỏi. Khi đeo HoloLens, bạn sẽ thấy hình ảnh 3 chiều hologram mà những người bình thường (không đeo HoloLens) không thấy được, dựa trên những kịch bản tải về cho Windows 10 tích hợp cùng kính.

HoloLens cài sẵn Windows 10, hoạt động độc lập mà không cần tới PC, tiện cho việc quan sát các vật thể 3D với độ phân giải cao. Microsoft nhắm mục tiêu cung cấp HoloLens cho người dùng gia đình, doanh nghiệp, học tập nghiên cứu, khoa học và y tế và cả các ứng dụng chơi game.

PC WORLD VN, 04/2016
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận