2017: Smartphone thương hiệu Samsung bị làm nhái nhiều nhất

2017: Smartphone thương hiệu Samsung bị làm nhái nhiều nhất

Nhiều người dùng từng nghe hoặc mua phải những chiếc điện thoại nhái. Những chiếc điện thoại này xuất hiện ở mọi nơi, từ thành thị tới nông thôn và ở cả các thành phố lớn. chúng thường được chào bán với mức giá thấp hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

Thông thường, những vụ mua bán điện thoại nhái diễn ra cực kỳ chóng vánh.Kẻ lừa đảo (người bán) luôn đánh vào tâm lý “mua được đồ rẻ” của khách để kết thúc thật nhanh trước khi bạn nhận ra mình bị lừa "cao chạy xa bay".

Mới đây,AnTuTu đã chia sẻ một phần dữ liệu về smartphone họ thu thập để được trong năm qua (2017), đó là những hãng smartphone bị làm nhái nhiều nhất thế giới.

2017: Smartphone thương hiệu Samsung bị làm nhái nhiều nhất
Top 10 thương hiệu điện thoại bị nhái nhiều nhất.

Theo AnTuTu,trong số khoảng 17.424.726 chiếc điện thoại được bán ra trong năm 2017 ở Trung Quốc, các smartphone hàng nhái chiếm đến 2,64%. Tất nhiên, thương hiệu được người dùng quan tâm nhiều như Samsung sẽ "vinh dự" được đứng đầu danh sách các thương hiệu smartphone bị làm nhái nhiều nhất, chiếm đến 36,23%.

Mẫu điện thoại bị làm nhái nhiều nhất năm 2017 là Samsung Galaxy S7 Edge - phiên bản châu Âu, trong khi phiên bản Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai. Các mẫu điện thoại khác của Samsung trong danh sách bị làm nhái trong năm 2017 còn bao gồm Galaxy W2016, Galaxy W2017 và Galaxy S8 Plus.

Kế đến là Apple cũng chịu chung số phận với Samsung - đứng ở vị trí thứ hai, chiếm 7,72% số điện thoại bị làm nhái, đặc biệt tại các thị trường như Trung Quốc nơi iPhone luôn là một món hàng "hot". Và điều trớ trêu là, hầu hết các mẫu iPhone nhái đều chạy hệ điều hành Android. Năm 2017, iPhone 7 Plus là mẫu iPhone bị làm nhái nhiều nhất, đứng trong top 10 mẫu smartphone bị làm nhái nhiều nhất năm 2017 theo AnTuTu.

Trung quốc là thị trường “nổi cộm” về hàng nhái, nhưng đáng ngạc nhiên là ông trùm công nghệ Trung Quốc Xiaomi cũng góp mặt trong danh sách những nạn nhân bị nhái, xếp ở vị trí thứ 3, chiếm 4,75% số smartphone hàng nhái. Ngoài ra, Oppo đứng ở vị trí thứ 4 với 4,46% và Huawei ở vị trí thứ 5 với 3,4%, cũng đều là thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Công cụ AnTuTu có thể đo hiệu năng liên quan đến CPU, GPU, RAM, lưu trữ. Phần kiểm tra CPU sẽ đánh giá khả năng xử lí số thực và dấu chấm động và tối ưu hóa cho vi xử lí đa nhân, trong khi bài test GPU kiểm tra mức độ thực thi của hình ảnh 2D lẫn 3D.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận