2018: smartphone Sony dùng màn hình OLED?

2018: smartphone Sony dùng màn hình OLED?

Theo cập nhật mới nhất từ nguồn tin thân cận với Sony, hãng điện tử tiêu dùng Nhật Bản này đang rục rịch chuyển sang dùng màn hình OLED trên các mẫu smartphone Xperia cao cấp của mình. Thời điểm cụ thể những mẫu smartphone Xperia Sony cao cấp được lên đời với màn hình OLED theo tiết lộ sẽ vào năm 2018.

2018: smartphone Sony dùng màn hình OLED?
Smartphone cao cấp Sony sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED từ năm 2018?

Hiện chưa rõ liệu ai sẽ là đối tác trong việc cung cấp panel màn hình OLED cho những mẫu smartphone cao cấp của Sony trong tương lai. Tuy vậy, những mẫu smartphone Sony Xperia đến từ tương lai được khẳng định sẽ có những cải tiến đáng kể về thời gian dùng pin và giúp cải thiện cả hiệu năng của bộ xử lý.

Được biết, màn hình OLED đa phần được thấy trên những mẫu smartphone Samsung. OLED về cơ bản có những ưu thế nhất định so với màn hình LCD. Đơn cử, màn hình OLED cho hình ảnh có độ tương phản cao hơn, thiết kế panel cũng mảnh mai hơn dễ dàng trang bị cho các mẫu smartphone “phom” mảnh khảnh hơn. Theo giới quan sát, có lẽ cũng chính vì những điều này mà Apple sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED cho những chiếc iPhone dự định ra mắt trong năm 2017 này.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận