3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Vào 4/10 vừa qua, Google đã trình làng 2 mẫu điện thoại Pixel 2 và Pixel 2 XL sắc nét, tối giản và đậm chất thể thao. Đây cũng là những smartphone được Google khẳng định có camera tốt nhất từ trước tới nay.

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Nếu bạn có đang băn khoăn lựa chọn giữa các smartphone cao cấp của Apple hay Google, hãy tham khảo tổng kết 3 tính năng tốt nhất cũng như dở nhất của Pixel 2 và Pixel 2 XL.

3 tính năng vượt trội nhất phải kể đến:

Pixel 2 và Pixel 2 XL có camera xuất sắc

Google thực sự không quá lời khi nói về camera trên Pixel 2 bởi nó thực sự nổi bật và được đánh giá là có khả năng chụp hình ảnh siêu ấn tượng. Đây là bước nhảy vọt so với Camera trên chiếc Pixel năm ngoái và đủ sức cạnh tranh với camera kép trên iPhone 8 (thậm chí là iPhone X).
Công ty cũng sử dụng rất nhiều thuật toán cho phép người dùng chụp ảnh xóa phông, chụp phong cảnh và lấy nét trên cả camera mặt trước lẫn camera sau, mặc dù máy không được trang bị camera kép. Google cho biết hãng đã sử dụng công nghệ cảm biến dual pixel kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI để cho phép camera Pixel 2 làm được điều này.

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Google Lens, AR stickers và trợ lý ảo lý tưởng

Điện thoại do Google tạo ra luôn có nhiều thứ hay ho trong phần mềm hơn là phần cứng. Bên cạnh Android, bạn sẽ có được một thiết bị Pixel, Google cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và tính năng AR tốt hơn giúp cho điện thoại có sức cạnh tranh với iPhone và ARKit của Apple cũng như với Samsung và Bixby.

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Trên Pixel 2, Google Lens là công cụ nhận dạng đối tượng theo yêu cầu được tích hợp sẵn. Pixel 2 là điện thoại đầu tiên hỗ trợ nền tảng này hoàn toàn và Google cho biết sẽ làm việc để giúp cho ứng dụng này trở nên hoàn thiện hơn. Google cũng đang phát triển thêm bộ ARCore tương tự như ARKit của Apple.
Tính năng mới lạ, đầy hứa hẹn nhất trong danh mục này có lẽ là tính năng Kích hoạt trợ lý mới của Google. Người dùng ấn nhẹ vào bên cạnh điện thoại để tự động kích hoạt điện thoại và tương tác bằng giọng nói. Bên cạnh đó, với Pixel 2 XL, Trợ lý Assistant sẽ tự làm việc mà người dùng không cần thao tác bằng tay.

Màn hình hiển thị “Always- on” Display 

Màn hình hiển thị Always On Display là 1 đột phá vài năm trước, nhưng dường như nó lại có nhược điểm về tuổi thọ của pin. Nhưng giờ đây, với sự trợ giúp của trí thông minh nhân tạo AI, Google đã đưa màn hình này trở lại với các thiết bị Pixel 2, với một bước để giúp bạn có thể sử dụng tốt hơn.
Ngoài khả năng hiển thị thông báo và đồng hồ không cần bật màn hình, và giữ nguyên lệnh sử dụng lệnh giọng nói "Ok Google", Pixel 2 còn có tính năng phát hiện nhạc liên tục giúp xác định bản nhạc nào đang được hát.

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Tuy nhiên, Google Pixel 2 lại có 3 điểm được cho là tệ nhất dưới đây:

Pixel 2 và Pixel 2 XL có camera giống hệt nhau:

Mặc dù Pixel 2 có giá 649 USD và Pixel 2 XL có giá 849 USD nhưng cả 2 sản phầm này đều có camera đơn với các lợi ích phần mềm và phần cứng giống hệt nhau. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải bỏ ra 200 USD cho màn hình rộng và pin lớn hơn.

Không có jack cắm tai nghe

Đây là một vấn đề gây tranh cãi. Giống như Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android khác như Lenovo và LeEco, Google cũng đã quyết định bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm trên Pixel 2 và Pixel 2 XL. Công ty cho biết đã có rất nhiều lý do họ bỏ đi jack tai nghe khỏi bộ đôi điện thoại mới. Chẳng hạn như điều này giúp điện thoại mỏng hơn, cho phép pin lớn hơn... Tất nhiên Google có cung cấp bộ chuyển đổi trong hộp máy. Tuy nhiên nó vẫn có thể làm nhiều người dùng thấy phiền nhiễu.

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Có 1 vấn đề về giá của bộ chuyển đổi từ cổng USB Type-C sang jack cắm tai nghe 3,5mm. Khi mua Pixel 2 và Pixel 2 XL, người dùng sẽ được tặng bộ chuyển đổi kèm theo hộp phụ kiện. Tuy nhiên nếu làm mất, người dùng sẽ phải bỏ ra 20 USD để mua lại. Nếu như muốn nghe nhạc và sạc pin cho máy cùng lúc thì sẽ cần tới một bộ chuyển đổi khác với mức giá lên đến 44.95 USD.

Màn hình Pixel 2 XL không thực sự cong

Một thiếu sót của Pixel 2 XL đó là màn hình lớn hơn nhưng thiết kế không ấn tượng như Galaxy S8,  Note 8 của Samsung hay iPhone X của Appl. Cả 4 chiếc điện thoại trên đều có màn hình OLED rộng và bắt mắt. Nhưng màn hình máy Pixel 2 XL không cong như S8, không tràn viền, và cũng không có vết cắt trên màn hình như iPhone X. 

3 tính năng hay nhất và dở nhất của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Tất nhiên, Pixel 2 XL không phải là siêu phẩm, tuy nhiên màn hình vẫn khá đẹp và sở hữu nhiều tính năng hàng đầu không có trên các điện thoại khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận