5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè - ảnh 1

Những ngày hè nóng bức không chỉ là nỗi ám ảnh của con người mà còn là mối đe dọa đối với những chiếc smartphone vốn luôn bị "nóng từ bên trong". Khi bị nhiệt độ tác động bên ngoài quá cao, các linh kiện trong điện thoại có thể bị hư hỏng hoặc nguy hiểm hơn nữa là phát nổ, gây nguy hại cho người dùng.

Sau đây là một số biện pháp và khuyến nghị sử dụng điện thoại đúng cách trong những ngày hè nóng bức để phòng tránh những sự cố trên. 

1. Luôn để máy ở nơi thoáng mát khi không sử dụng

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè - ảnh 2

Trong một chiếc smartphone đã bật nguồn, hàng loạt linh kiện luôn ở tình trạng vận hành ngầm, nhằm đáp ứng được ngay những nhu cầu của người dùng. Điều đó khiến cho chúng luôn tỏa ra một nhiệt lượng khá cao, vì vậy người dùng cần đặt thiết bị của mình ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, khi đi ngoài trời nắng nóng quá lâu, nên để điện thoại trong ba-lô hoặc túi xách thay vì để trong túi quần. Bởi thiết bị sẽ chịu ảnh hưởng nhiệt độ rất lớn từ môi trường bên ngoài cũng như thân nhiệt của người dùng, gây ra các hỏng hóc như khung máy bị bẻ cong, pin và màn hình bị hỏng. 

2. Tắt các chế độ kết nối 3G/4G khi không sử dụng

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè - ảnh 3

Một trong những lý do gây nóng cho điện thoại là sử dụng chế độ kết nối 3G/4G quá lâu, hoặc quên tắt khi dùng xong. Do đó, chỉ nên sử dụng kết nối này trong thời gian hợp lý, tìm các giải pháp kết nối mạng khác để kiềm chế nhiệt độ máy và tiết kiệm pin.

Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng kết nối 3G/4G trong một thời gian dài, hãy chú ý phát hiện thời điểm máy bị quá nóng để tạm thời ngắt kết nối và đưa nó về trạng thái nghỉ. Làm như vậy các linh kiện bên trong được thoát nhiệt, đảm bảo độ bền cho điện thoại.

3. Không cắm sạc quá lâu hoặc lạm dụng sạc nhanh

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè - ảnh 4

Sạc pin cho điện thoại là một thao tác rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu không biết cách sạc đúng có thể làm pin chai, hoặc giảm độ bền của máy. Trong thời tiết nóng bức, trước khi sạc nên gỡ các phụ kiện như ốp lưng ra khỏi thân máy. Hạn chế sử dụng các miếng dán da trên mặt lưng, bởi đây là khu vực thoát nhiệt khi điện thoại vận hành.

Không sạc điện thoại quá lâu trong môi trường ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp vào ban ngày, điều này có thể gây tăng nhiệt lượng, dẫn đến tình trạng cháy nổ rất nguy hiểm. Hạn chế sử dụng chế độ sạc nhanh khi không cần thiết, không nên sạc điện thoại quá lâu nếu nhiệt độ trong ngày quá cao.

4. Không lạm dụng tính năng chống nước

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè - ảnh 5

Hiện nay, một số điện thoại cao cấp được các hãng sản xuất tích hợp khả năng chống nước trong một số điều kiện nhất định. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tính năng này quá lâu, đặc biệt trong các hoạt động giải trí mùa nóng như đi bơi, tắm biển... Bởi hầu hết các thiết bị đều chỉ chịu nước ở độ sâu và thời gian nhất định, nếu quá lạm dụng sẽ gây hư hỏng nặng.

Với một số điện thoại sở hữu cấu trúc kính 2 mặt như các dòng Sony, Samsung Galaxy S series, Opppo... Người dùng không nên ngâm điện thoại vào nước khi máy còn nóng, điều này sẽ gây nứt mặt kính và cháy cổng sạc, hỏng cảm biến. Tất cả đều là những lỗi rất khó bảo hành và sửa chữa.

5. Trải nghiệm và sử dụng trong thời gian hợp lý

5 cách chống nóng cho điện thoại trong mùa hè - ảnh 6

Giống như mọi thiết bị điện tử khác, điện thoại cũng cần được nghỉ ngơi hợp lý sau một ngày liên tục phục vụ các nhu cầu của người dùng. Vì vậy, hãy giới hạn tần suất sử dụng điện thoại trong một lịch làm việc hợp lý, để vừa giữ sức khỏe cho bản thân vừa đảm bảo cho smartphone khả năng vận hành bền bỉ, ổn định. 

Cuối ngày, hãy luôn rà soát và tắt bớt những ứng dụng không cần thiết, ngắt kết nối Bluetooth, tắt GPS, hoặc dừng các dịch vụ dữ liệu chạy ngầm gây tiêu tốn năng lượng pin, giảm hiệu năng vận hành phần cứng của máy.

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận