5 điện thoại có bàn phím vật lý QWERTY tốt nhất hiện nay

5 điện thoại có bàn phím vật lý QWERTY tốt nhất hiện nay

Trong thời đại của những chiếc smartphone màn hình toàn cảm ứng và bàn phím ảo, những chiếc điện thoại dùng bàn phím QWERTY vật lý có thể xem là "đồ độc", giúp bạn dễ dàng nổi bật trong những cuộc tụ họp với bạn bè. Với những ai đã quen với bàn phím QWERTY, cảm giác bấm, gõ phím luôn rất "sướng", và ở khía cạnh này thì bàn phím ảo không bao giờ có thể sánh được. Đó là lý do những chiếc điện thoại loại này vẫn còn chỗ đứng trên thị trường, dù thị phần của chúng là khá nhỏ bé. 

Dưới đây là danh sách 5 mẫu điện thoại sử dụng bàn phím vật lý QWERTY tốt nhất hiện nay trên thị trường - do trang Cnet bình chọn. Nhìn vào danh sách, không có gì ngạc nhiên khi BlackBerry là thương hiệu thống trị. Công ty đến từ Canada có biệt danh "Dâu đen" này từ lâu đã nổi tiếng với những chiếc điện thoại bàn phím QWERTY có chất lượng cực tốt. Dù hồi tháng 9 năm ngoái , BlackBerry đã công bố dừng sản xuất điện thoại nhưng hãng vẫn bán bản quyền sử dụng thương hiệu cho bên thứ ba. Gần đây nhất tại triển lãm di động MWC 2017 vào tháng 2 (diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha), chiếc BlackBerry KeyOne do TCL sản xuất đã được trình làng. KeyOne cũng là model nằm trong danh sách mà chúng ta nói đến bên dưới. 

BlackBerry KeyOne

BlackBerry-KeyOne. 

BlackBerry KeyOne. 

Có tên gọi Mercury hồi tháng 1, chiếc BlackBerry KeyOne đã chính thức ra mắt tại MWC diễn ra tháng trước để chuẩn bị bán ra thị trường. Dù vẫn giữ lại bàn phím truyền thống, BlackBerry và đối tác TCL cố gắng đưa vào sản phẩm những tính năng hiện đại: màn hình 4,5 inch, phím tắt giúp mở Google Voice Search và tính năng onscreen tab - một thẻ xuất hiện trên màn hình hiển thị các thông tin như lịch hẹn, tin nhắn mới nhận... 

Về cấu hình, KeyOne có màn hình 4,5 inch độ phân giải 1620 x 1080 pixel, chạy Android 7.1, camera sau 12 MP, camera trước 8 MP, chip Snapdragon 625 8 nhân tốc độ 2GHz, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ mở rộng thêm 2 TB qua thẻ microSD, RAM 3 GB. Máy dùng pin 3.505 mAh (không tháo rời) cùng cổng kết nối USB-C.

BlackBerry Classic

blackberry-classic.

Blackberry Classic.

Dù bàn phím của Classic là hơi nhỏ một chút, thế nhưng đổi lại máy cho cảm giác thoải mái khi gõ. Bàn phím cũng giúp bạn nhập liệu một cách chính xác với tốc độ cao. BlackBerry Classic còn nổi bật với thiết kế rất hấp dẫn và chắc chắn sẽ làm hài lòng các fan "Dâu đen", trong khi khả năng hỗ trợ chạy ứng dụng Android cũng là điều mà nhiều người sẽ cảm thấy thích thú. 

Classic sở hữu màn hình cảm ứng điện dung 3,5 inch độ phân giải 720 x 720 pixel, chạy hệ điều hành BlackBerry OS 10.3.1, chip Qualcomm MSM8960 Snapdragon S4 Plus, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (mở rộng được thêm 256 GB qua khe cắm thẻ microSD), camera 8 MP/2 MP.

LG Xpression 2

lg-xpression-2.

LG Xpression 2.

Dù không danh giá như những chiếc điện thoại cao cấp, hiện đại của BlackBerry, Xpression 2 của LG lại là model giúp bạn được trải nghiệm bàn phím QWERTY với giá siêu rẻ. Ngoài giá bán, chất lượng cuộc gọi xuất sắc cũng là một điểm mạnh của sản phẩm. Xpression 2 bị chê nhiều nhất ở camera (chụp ảnh mờ, nhoè), màn hình cảm ứng (màn TFT 3 inch độ phân giải chỉ 400 x 240 pixel và không nhạy).

BlackBerry Passport

blackberry-passport.

Blackberry Passport.

Passport trông rất "dị biệt" với thiết kế vuông và gần như yêu cầu bạn phải cầm bằng cả 2 tay mới có thể sử dụng. Dù vậy, đây là sản phẩm mà nhiều fan BlackBerry từng rất thích thú. Máy cũng đi kèm nhiều công cụ phần mềm hữu ích như BlackBerry Assistant và Blend, trong khi con chip Qualcomm Snapdragon 801 đảm bảo cho sức mạnh xử lý các tác vụ. 

BlackBerry Passport có màn hình LCD IPS 4,5 inh độ phân giải 1440 x 1440 pixel, chạy BlackBerry OS 10.3 (nâng cấp lên được v10.3.2), chip Qualcomm MSM8974AA Snapdragon 801, có khe cắm thẻ microSD (hỗ trợ tối đa 256 GB, bộ nhớ trong 32 GB, 3 GB RAM, camera 13 MP/2 MP. 

BlackBerry Q10

blackberry-q10.

Blackberry Q10.

Với thiết kế mỏng và màn hình OLED 3,1 inch độ phân giải 720 x 720 pixel, Q10 được bán ra trên toàn thế giới. Máy tích hợp được thiết kế hiện đại, bóng bẩy vào bên trong một thiết bị sở hữu bàn phím vật lý hàng đầu của BlackBerry. Có thiết kế thuôn gọn, rất vừa tay, giống với những chiếc BlackBerry Bold từng một thời đình đám, 4 góc của Q10 được bo tròn khá mềm mại. Kết hợp với bàn phím dạng thẳng cùng các đường kim loại, Q10 trông rất mạnh mẽ và mang đậm phong cách BlackBerry.

Q10 được trang bị chip Snapdragon S4, chạy BlackBerry OS 10 (nâng lên được v10.3.1), RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (mở rộng được thêm 64 GB qua khe cắm thẻ microSD), camera 8 MP/ 2 MP.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận