5 điều cần cần chú ý khi mua smartphone mới

5 điều cần cần chú ý khi mua smartphone mới

Smartphone đang ngày trở nên quen thuộc và không thể thiếu trong đời sống con người. Tuy nhiên, giá thành của smartphone ngày càng cao và tốc độ nâng cấp của các sản phẩm ngày cành nhanh. Vì vậy, khi lựa chọn, người dùng nên chọn sao smartphone có thể dùng tốt trong khoảng ít nhất 1-2 năm.

Với mỗi người sẽ có những cách riêng để chọn smartphone khác nhau. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số điều cần chú ý để có thể sở hữu được những chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Không tiêu quá nhiều tiền

5 điều cần cần chú ý khi mua smartphone mới

Tiêu quá số tiền bản thân có là điều tuyệt đối nên tránh. Trước khi đi tìm sản phẩm ưa thích, bạn nên vạch sẵn cho mình một mức ngân sách mà bản thân có thể đáp ứng được.

Nghe thì đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Nếu làm được, bạn sẽ rất thoải mải vì đã thu hẹp phạm vi lựa chọn cho bản thân. Ví dụ, nếu bạn chỉ có 300 USD để mua sắm thì chắc chắn những chiếc điện thoại có giá thành đắt hơn sẽ bị loại khỏi danh sách.

Smartphone là một phần không thể thiếu trong đời sống công nghệ hiện nay. Nhưng cuộc sống còn có rất nhiều thứ quan trọng hơn nhiều. Vậy nên bạn hãy lựa chọn sao cho bản thân không “oằn lưng” kiếm tiền chỉ để trả các hóa đơn “quá tay” của bản thân chỉ vì một chiếc điện thoại.

Không bị ảnh hưởng bởi thương hiệu

Nhiều người khi lựa chọn smartphone thường thương hiệu của các sản phẩm làm ảnh hưởng. Họ chỉ chăm chú vào các thương hiệu nổi tiếng mà không quan tâm tới các thương hiệu nhỏ hơn dù sản phẩm của họ có thể không hề kém cạnh.

5 điều cần cần chú ý khi mua smartphone mới

Ví dụ, các sản phẩm của OnePlus (Trung Quốc) cũng có chất lượng rất tốt với giá thành phải chăng. Một chiếc OnePlus 5T được giới thiệu gần đây có hiệu năng tương đương Samsung Galaxy S8 mà giá bán lại rẻ hơn nhiều (chỉ 225 USD). Thậm chí, ở nhiều mặt, OnePlus 5T còn mạnh hơn sản phẩm của Samsung như hỗ trợ SIM kép, RAM nhiều hơn, camera kép ở mặt sau.

Vậy nên, bạn hãy nghĩ thoáng hơn khi lựa chọn smartphone. Sản phẩm của các thương hiệu lớn chưa chắc đã hơn hẳn sản phẩm của các nhà sản xuất nhất.

Không xác định ưu tiên cần thiết

Trước khi mua một chiếc smartphone mới, bạn cũng xác định được cấu hình và tính năng bản thân mong muốn. Nếu không, việc lựa chọn smartphone phù hơp sẽ rất khó.

5 điều cần cần chú ý khi mua smartphone mới

Hãy liệt kê một loạt các tính năng quan trọng với bạn như pin trâu, camera tốt, hỗ trợ thẻ nhớ, sạc không dây, thiết kế không viền,… Danh sách này sẽ thu hẹp phạm vi lựa chọn của bạn và giúp bạn loại bỏ các thiết bị không đáp ứng được các yêu cầu đó.

Bản danh sách này còn giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn các thiết bị tương tự nhau. Ví dụ, bạn đang phân vẫn giữa Samsung Galaxy S8 và LG G6. Nếu bạn muốn dùng một chiếc smartphone có camera tốt, pin trâu thì G6 là lựa chọn vô cùng hợp lý. Nếu bạn hướng tới hiệu năng sản phẩm thì S8 lại phù hợp với trang bị chipset nhanh hơn. Đôi khi, bạn sẽ phải chấp nhận thỏa hiệp dựa trên mức ngân sách mình có thể đáp ứng. Vì vậy, bạn nên liệt kê các tính năng theo thứ tự độ quan trọng giảm dần.

Không đánh giá thấp các mẫu smartphone cũ

5 điều cần cần chú ý khi mua smartphone mới

Một chiếc smartphone 1 năm tuổi vẫn có thể có mọi tính năng với mức giá hợp lý. Đây là điều mà rất nhiều người đã sai lầm khi đánh giá về các mẫu smartphone cũ.

Không phải cứ là smartphone mẫu mới thì sẽ có chất lượng tốt hơn các thế hệ đi trước. Trong nhiều trường hợp, đời sau chỉ mạnh hơn đời trước không đáng kể về hiệu năng, mà chủ yếu là về mặt thiết kế. Vì vậy, nếu không ngại vì dùng mẫu mã cũ thì những chiếc smartphone đời cũ cũng là lựa chọn hợp lý giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền.

Ví dụ, thay vì mua Samsung Galaxy S8, bạn có thể lựa chọn Galaxy S7 Edge với hiệu năng cũng rất tốt, màn hình cong có khả năng chống bụi và chống nước tốt. Và chi phí để sở hữu S7 Edge chỉ là 500 USD thay vì 725 USD như khi mua S8.

Tất nhiên, giá rẻ hơn sẽ đi kém với việc sản phẩm không có một số tính năng thời thượng. Nếu lựa chọn S7 Edge, smartphone của bạn sẽ không có thiết kế không viền, camera selfie tốt, tỉ lệ màn hình 18:9,… Điều này khiến bạn nên xem lại danh sách những điều ưu tiên ở trên để có sự lựa chọn hợp lý.

Không nên quên các chương trình khuyến mãi

Mỗi cửa hàng lại có giá thành sản phẩm khác nhau. Vì vậy bạn không nên quyết định mua sản phẩm ở ngay cửa hàng đầu tiên tham khảo.

Khi đã lựa chọn được mẫu mã smartphone, bạn cần phải tìm xem cửa hàng nào bán sản phẩm đó với giá tốt nhất. Bạn có thể so sánh giá sản phẩm trên các cửa hàng trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo hay các website nước ngoài Best Buy, B&H, Amazon,.. Bỏ ra vài phút nghiên cứu sẽ giúp bạn tiết kiệm những khoản tiền cần thiết mà không phải ai cũng biết tiết kiệm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận