5 mẫu điện thoại “cổ lỗ sĩ” nên được hồi sinh

5 mẫu điện thoại “cổ lỗ sĩ” nên được hồi sinh

Chiếc smartphone được chú ý nhất năm nay (không phải là iPhone 8) chính là mẫu điện thoại phổ thông Nokia 3310. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao những chiếc điện thoại đời cổ này lại được nhiều người chú ý? Ngoài Nokia 3310, những smartphone “vang bóng một thời” nào cũng nên được hồi sinh và quay trở lại thị trường?

Nhìn chung, thị trường điện thoại ngày nay rất tẻ nhạt. Chúng chỉ đẹp hơn, nhanh hơn, pin lâu hơn và màn hình lớn hơn chiếc iPhone đời đầu.

Thế nhưng vào thập kỷ 90, những chiếc điện thoại phong phú về kiểu dáng hơn nhiều so với bây giờ. Cùng xem danh sách những chiếc điện thoại cổ được phóng viên trang Mashable và người dùng Twitter yêu thích và mong muốn quay trở lại dưới đây:

1. Motorola RAZR

5 mẫu điện thoại “cổ lỗ sĩ” nên được hồi sinh

Đây là một chiếc điện thoại mang tính biểu tượng của Motorola. Giống như Nokia 3310, RAZR là một sản phẩm mang tính cách mạng cho thị trường điện thoại gấp. RAZR đã bán được 130 triệu chiếc, và trở thành chiếc điện thoại gấp bán chạy nhất mọi thời đại. Nó thậm chí còn mỏng hơn bất cứ chiếc điện thoại di động nào với bàn phím bằng kim loại đậm chất hiện đại, đưa dấu ấn thiết kế của Motorola lên nhiều dòng máy khác như SLVR. Đó là còn chưa kể đến camera 1.3MP được coi là cách mạng của thời đó. Không chỉ là một sản phẩm công nghệ cao, RAZR là chiếc điện thoại đầu tiên thực sự cao cấp dành cho mọi đối tượng người dùng trước khi iPhone ra đời.

Motorola đã tái sử dụng thương hiệu RAZR thông qua chiếc điện thoại Droid RAZR 2011 nhưng ngoại trừ cái tên, chiếc điện thoại mới chẳng sở hữu phong cách lịch lãm của RAZR.

2. Sidekick

5 mẫu điện thoại “cổ lỗ sĩ” nên được hồi sinh

Với màn hình độc đáo có thể lật ngửa lên và bàn phím QWERTY đẩy ra, chiếc Sidekick (tên gọi ban đầu là Danger Hiptop) là một sản phẩm thay thế tuyệt vời cho BlackBerry.

Chiếc điện thoại Android đầu tiên G1 và Motorola Droid là một dạng phiên bản hiện đại của Sidekick, thế nhưng hai sản phẩm này không sở hữu màn hình gấp. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ được thấy những chiếc Sidekick mỏng hơn và đẹp hơn với màn hình độ phân giải cao và chạy phiên bản Android mới nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận