5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

Từ sau chiếc Galaxy S8, viền mỏng đã trở thành trào lưu phổ thông trên smartphone, đặc biệt là với những sản phẩm cao cấp.

Galaxy Note 8

Dòng Note luôn là dòng sản phẩm Samsung dùng để chứng minh vị thế dẫn đầu trong thị trường Android và là con bài để cạnh tranh với iPhone của Apple. Năm nay, Note 8 có thêm trọng trách mới là vượt qua sự cố của Note 7 để đáp ứng được kỳ vọng của fan Note sau 2 năm chờ đợi.

5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

Đến thời điểm này có thể nói Note 8 đã đáp ứng được những mục tiêu đó. Sản phẩm này có nhiều điểm mới mẻ: thiết kế "màn hình vô cực" cuốn hút, cấu hình mạnh mẽ, camera kép và những tính năng bảo mật sinh trắc mới bên cạnh những điểm đặc trưng của dòng Note: màn hình lớn và bút S Pen.

Chiếc Note năm nay sở hữu một thiết kế cá tính hơn, camera tốt hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn khi so với chiếc Note của năm ngoái. Ngoại trừ điểm yếu về pin và một số chi tiết thiết kế, những khía cạnh khác của Note 8 hoàn toàn có thể khiến người yêu thích dòng Note hài lòng. Note 8 hiện có giá bán chính hãng 22,49 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi của những điểm bán lẻ.

>> Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note 8: làm phải lớn, giá phải cao

iPhone X

Đây là chiếc iPhone đắt đỏ nhất hiện nay: 30 triệu đồng cho bản 64GB và 35 triệu đồng cho bản 256GB. Tuy vậy, iPhone X cũng là chiếc iPhone có thiết kế độc đáo nhất kể từ khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên cách đây 10 năm. Máy có màn hình lớn 5.8 inch viền mỏng và không có nút Home. Màn hình Super AMOLED của Samsung lần đầu tiên được dùng trên một chiếc iPhone.

5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

Sản phẩm có camera kép phía sau, hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh. Không có nút Home, iPhone X sử dụng camera trước cùng các cảm biến để TrueDepth để mở khoá bằng khuôn mặt Face ID. Tính năng mở khoá mới này của Apple phức tạp hơn nhiều so với các công nghệ mở khoá bằng khuôn mặt thông thường trên Android nhưng độ bảo mật chưa đủ tin cậy để thay thế cảm biến vân tay.

iPhone được trang bị vi xử lý A11 cùng chip xử lý chuyển động M11 mới với hiệu năng rất ấn tượng. Máy hỗ trợ khả năng chống bụi nước IP67 với thiết kế mặt lưng kính để sử dụng tính năng sạc không dây.

>> Mở hộp iPhone X 256GB về Việt Nam

HTC U11 Plus

Đây là smartphone viền mỏng đầu tiên của HTC. Chiếc U11 Plus có màn hình Super LCD 6 inch độ phân giải 2K, tỷ lệ 18:9 và được bảo vệ bằng tấm kính Gorilla Glass 5.

Ngoài thay đổi về thiết kế màn hình, sản phẩm cũng có cấu hình mạnh mẽ. Phiên bản chính hãng ở Việt Nam có giá 18,99 triệu đồng được trang bị vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB, camera sau 12MP (khẩu mở rộng f/17, kích cỡ điểm ảnh lớn 1.4µm và có chống rung quang học) và camera trước 8MP (khẩu f/2.0, ống kính góc rộng 85 độ).

5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

Về thiết kế, HTC U11 Plus vẫn dùng chất liệu khung kim loại mặt lưng kính giống như U11 hay U Ultra trước đó và có khả năng chống bụi nước chuẩn IP68. Sản phẩm hiện có 2 lựa chọn màu đen và bạc, pin 3930 mAh hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0, Bluetooth 5.0 và chạy Android 8.0 Oreo. Điện thoại này không có nút Home (cảm biến vân tay được đưa ra mặt lưng) và cũng không có cổng âm thanh 3.5mm.

>> Cận cảnh HTC U11 Plus vừa về Việt Nam: viền mỏn giá 19 triệu đồng

Galaxy S8

Mặc dù không phải là smartphone có viền mỏng đầu tiên nhưng đây là sản phẩm có công lớn nhất trong việc đưa viền mỏng trở thành trào lưu thịnh hành trên smartphone.

5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

Galaxy S8, ra mắt nửa đầu năm đầu năm nay, cho thấy Samsung đã có những nỗ lực lớn trong việc tạo ra một sản phẩm hấp dẫn cả ở ngoại hình bên ngoài lẫn sức mạnh bên trong. Sản phẩm để lại ấn tượng mạnh mẽ về mặt thiết kế đột phá với viền màn hình mỏng cùng tỉ lệ hiển thị mới. Đến thời điểm này, Galaxy S8 vẫn có hiệu năng, camera và chất lượng màn hình hiển thị đều thuộc hàng đầu bảng. Giao diện phần mềm trông mớ mẻ, đơn giản, hiện đại và nhiều tính năng hữu ích. Thời lượng pin đủ dùng trong ngày và tai nghe đi kèm chất lượng tốt.

Tất nhiên, Galaxy S8 vẫn có những hạn chế, điển hình như việc đặt cảm biến vân tay thiếu hợp lý gây khó khăn khi thao tác, lỗi màn hình ám đỏ, hở viền tuy không quá phổ biến nhưng gây nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng, nhất là trên một sản phẩm cao cấp. Galaxy S8 hiện có giá bán 18,49 triệu đồng nhưng một số nơi bán rẻ hơn tới vài triệu đồng.

>> Đánh giá chi tiết Galaxy S8 và S8+: lĩnh ấn tiên phong

Xiaomi Mi Mix 2

Sau chiếc Mi Mix viền siêu mỏng đời đầu gây bất ngờ cho giới công nghệ nhưng có nhiều điểm hạn chế, Xiaomi tiếp tục ra mắt thế hệ hai với nhiều thay đổi.

5 smartphone cao cấp chính hãng có viền mỏng nổi bật ở Việt Nam

Mi Mix 2 có giá bán chính hãng 13 triệu đồng (có nơi bán rẻ hơn 1,5 triệu đồng) với phiên bản cấu hình RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB với thiết kế mặt lưng gốm và khung kim loại, chỉ có lựa chọn màu đen.

Sản phẩm này vẫn có viền rất mỏng nhưng kích cỡ đã gọn gàng hơn trước: 5.99 inch, tỷ lệ 18:9 và có độ phân giải Full-HD+ (2160 x 1080 pixel). Mi Mix 2 sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 đầu bảng của Qualcomm hiện nay cùng với camera sau 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX386 hỗ trợ chống rung quang học và camera phía trước 5MP, pin 3.400mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Sản phẩm hiện chạy bản phần mềm MIUI 9 dựa trên Android 7.'

>> Xiaomi Mi MIX 2 chính hãng về Việt Nam: 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, giá 13 triệu đồng

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận