5 smartphone cao cấp dưới 20 triệu đáng mua nhất trong thời điểm cuối năm 2017

5 smartphone cao cấp dưới 20 triệu đáng mua nhất trong thời điểm cuối năm 2017

Thời điểm cuối năm luôn là lúc thị trường công nghệ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nếu bạn cần đang tìm kiếm cho mình một smartphone cao cấp trong tầm giá dưới 20 triệu đồng trong cuối năm nay thì ngay dưới đây là 5 gợi ý tuyệt vời nhất không thể bỏ qua để bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

1, Samsung Galaxy S8

Kế thừa sự thành công của Galaxy S7 edge, Samsung đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng sức sáng tạo của mình là vô tận với siêu phẩm Galaxy S8. Trước đó S7 edge đã rất đẹp nhưng Galaxy S8 nay còn đẹp hơn.

Vẫn là màn hình cong tràn 2 cạnh nhưng Samsung đã tối ưu rất tốt, loại bỏ những phần dư thừa và tạo ra tiêu chuẩn Infinity Display lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone. Với những điểm nhấn về thiết kế, màn hình cũng như các tính năng, Samsung Galaxy S8 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số một ở trong phân khúc dưới 20 triệu này.


Dù đã ra mắt được hơn 6 tháng nhưng Galaxy S8 chưa bao giờ hết hot ở phân khúc cao cấp dưới 20 triệu đồng

Dù đã ra mắt được hơn 6 tháng nhưng Galaxy S8 chưa bao giờ hết hot ở phân khúc cao cấp dưới 20 triệu đồng

Tuy có màn hình kích thước lớn 5.8 inch nhưng máy cho cảm giác cầm nắm rất dễ chịu, thoải mái chỉ bằng một tay giống như bạn đang cầm một smartphone màn hình chỉ 4,5 inch vậy.

Ngoài ra, phím Home vật lý đã bị loại bỏ và được thay thế bằng một phím Home ảo có khả năng di động rất tiện lợi, giúp người dùng tránh khỏi hiện tượng lưu ảnh như trường hợp của một số thiết bị LG và Google Pixel 2 XL.

Về hiệu năng, Galaxy S8 hiện vẫn là một trong những siêu phẩm mạnh mẽ nhất của Samsung với con chip Exynos 8895 mới nhất, 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Mặc dù không có camera kép nhưng chất lượng ảnh chụp trên Galaxy S8 chưa bao giờ bị đánh giá thấp với cảm biến 12 MP, khẩu độ lớn F/1.7 cùng công nghệ Dual Pixel.

Bên cạnh đó máy cũng được trang bị rất nhiều phương thức bảo mật an toàn như mống mắt, vân tay, nhận diện khuôn mặt giúp người dùng luôn làm chủ được thiết bị ở trong mọi tình huống.


Bạn sẽ tiết kiệm được 4 triệu đồng khi chọn Galaxy S8 thay vì Note8

Bạn sẽ tiết kiệm được 4 triệu đồng khi chọn Galaxy S8 thay vì Note8

Cuối cùng về giá bán, trong khi Galaxy Note8 hay iPhone X đều đang có mức giá trên 20 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể chọn mua Galaxy S8 với những tính năng cao cấp không hề thua kém chỉ với 18.490.000 đồng trên các đại lý bán lẻ toàn quốc.

2. iPhone 7 Plus 32 GB

Những sản phẩm của Apple chưa bao giờ có mức giá dễ chịu. Nếu bạn là một người dùng yêu thích Apple, yêu thích iOS nhưng có kinh tế ở mức trung bình khá thì iPhone 7 Plus 32 GB là lựa chọn hợp lý nhất.


iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh rất ấn tượng với hệ thống camera kép ở mặt sau

iPhone 7 Plus có khả năng chụp ảnh rất ấn tượng với hệ thống camera kép ở mặt sau

Trong khi iPhone 8/ 8 Plus bị chê không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm và iPhone X còn đang cao ngất ngưởng gần 30 triệu đồng thì hiện tại iPhone 7 Plus vẫn rất đáng để mua trong dịp cuối năm nay khi đang có mức giá niêm yết 19.990.000 đồng tại các hệ thống bán lẻ như FPTShop hay Thế Giới Di Động.

So với các đối thủ khác cùng phân khúc, iPhone 7 Plus dường như vẫn nằm ở top đầu về hiệu năng với con chip Apple A10 Fusion 64- bit mạnh mẽ, 3 GB RAM và thời lượng pin rất tốt.

Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị hệ thống camera kép có khả năng Zoom quang học 2X, chụp chế độ chân dung và khả năng chống thấm nước tiêu chuẩn IP67. Với tiêu chuẩn này, iPhone 7 Plus có thể hoạt động bình thường dưới nước trong 30 phút ở độ sâu 1 mét.

3, HTC U11

HTC U11 chính là cái tên đáng nhắc tới tiếp theo trong tầm giá dưới 20 triệu. Mặc dù HTC đang phải chịu rất nhiều áp lực từ chính mảng mobile nhưng hãng điện tử Đài Loan vẫn luôn cố gắng để mang tới cho người dùng những sản phẩm tốt nhất.

Sau HTC 10, HTC U11 đánh dấu sự lột xác về ngoại hình cũng như các tính năng trên dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Đầu tiên là tính năng chống nước IP68 lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone của HTC, tiếp đó là thiết kế với rất nhiều màu sắc mới độc lạ, có thể biến đổi theo góc nhìn.


Mặt sau của HTC U11 chính là điểm nhấn khiến máy nổi bật hẳn so với những thiết bị khác trên thị trường

Mặt sau của HTC U11 chính là điểm nhấn khiến máy nổi bật hẳn so với những thiết bị khác trên thị trường

Là một thiết bị cao cấp, HTC U11 sở hữu một hiệu năng mạnh mẽ với con chip Snapdragon 835 mới nhất cùng 6 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong (phiên bản mạnh nhất dành cho thị trường Việt Nam), giao diện SenseUI được đánh giá mượt mà nhất trong thế giới Android hiện nay.

Bên cạnh đó là hàng loạt những tính năng độc đáo như Edge Sense cho phép người dung bóp cạnh để thực hiện một vài thao tác nhanh như mở camera, chụp ảnh v.v.. Hệ thống loa BoomSound nổi tiếng tất nhiên vẫn được tích hợp vào siêu phẩm này nhưng HTC còn làm tốt hơn khi sử dụng thân máy làm hộp cộng hưởng giúp tăng cường chất lượng âm thanh của máy.

Cũng giống như Galaxy S8, HTC U11 chỉ được trang bị một camera đơn nhưng chất lượng ảnh chụp luôn được đánh giá tốt với camera chính 12 MP, khẩu độ F/1.7. Đặc biệt camera trước của máy được HTC trang bị cho cảm biến lên tới 16 MP, rất thích hợp cho những người dùng hay chụp ảnh tự sướng.

HTC U11 hiện đang được bán chính hãng với mức giá 16.490.000 đồng.

4. Sony Xperia XZ1

Sony Xperia XZ1 sẽ là thiết bị tuyệt vời nhất cho những ai thích smartphone có thiết kế cứng cáp, mạnh mẽ với giá bán chính hãng hiện tại là 16.490.000 đồng.


Vẫn thiết kế vuông thành sát cạnh nhưng Sony đang ngày càng làm nó trở nên hoàn thiện hơn

Vẫn thiết kế vuông thành sát cạnh nhưng Sony đang ngày càng làm nó trở nên hoàn thiện hơn

Tuy không có quá nhiều thay đổi so với các thế hệ Xperia cao cấp trước đó nhưng đây vẫn được coi là một điểm đặc trưng của các thiết bị Sony và vẫn luôn có những người yêu thích kiểu thiết kế này. Và điều đáng nói ở đây chính là việc hãng điện tử Nhật bản luôn biết cách tập trung chăm chút để ngoại hình của máy ngày càng bắt mắt hơn.


Camera trên Sony Xperia XZ1 có khả năng chụp ảnh vật thể 3D rất thú vị

Camera trên Sony Xperia XZ1 có khả năng chụp ảnh vật thể 3D rất thú vị

Ngoài thiết kế đẳng cấp, mạnh mẽ, Sony Xperia XZ1 cũng được đầu tư rất mạnh về khả năng chụp ảnh ở cả 2 camera. Đặc biệt camera chính của máy có độ phân giải 19 MP, có khả năng quay video định dạng 4K cũng như tính năng quay Slo-Motion 960 fps lần đầu tiên xuất hiện trên thiết bị di động.

Bên cạnh đó máy cũng có thể được coi là một con quái vật về hiệu năng với vi xử lí Snapdragon 835 mạnh mẽ, 4 GB RAM cùng 64 GB bộ nhớ trong. Và tất nhiên máy cũng được trang bị nhiều tính năng cao cấp khác nữa như vân tay, khả năng chống nước IP68.

5. Samsung Galaxy Note FE

Cuối cùng chính là một đại diện khác đến từ Samsung là Galaxy Note FE. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị Galaxy Note tốt nhất dưới 20 triệu thì rõ ràng Galaxy Note FE là smartphone không thể bỏ qua. Trong khi Galaxy Note8 đang có giá trên 20 triệu đồng thì Galaxy Note FE vừa chính thức lên kệ với mức giá rẻ hơn gần một nửa, chỉ 13.990.000 đồng.


Galaxy Note FE thực chất chính là Galaxy Note 7 nhưng chỉ bán ra với số lượng giới hạn

Galaxy Note FE thực chất chính là Galaxy Note 7 nhưng chỉ bán ra với số lượng giới hạn

Galaxy Note FE thực tế chính là một biến thể khác của Galaxy Note7 được trình làng vào năm 2016 tuy nhiên đã bị thu hồi vì sự cố nổ pin. Sau hơn 1 năm, Samsung chính thức đem thiết bị này quay trở lại thị trường như một món quà tri ân tín đồ Note nhưng với tên gọi khác là Note FE.

Về cơ bản 2 thiết bị hoàn toàn giống nhau từ thiết kế cho tới cấu hình hay những tính năng liên quan nhưng Galaxy Note FE sẽ có dung lượng pin được giảm xuống còn 3200 mAh để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Như vậy, máy vẫn sẽ có một cấu hình mạnh mẽ với con chip Exynos 8890, 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Camera chính có độ phân giải 12 MP, khẩu độ lớn F/1.7 và camera phụ 5 MP ở phía trước.


Bút S-Pen của Galaxy Note FE được tích hợp nhiều tính năng hữu ích tương tự như trên Galaxy Note8

Bút S-Pen của Galaxy Note FE được tích hợp nhiều tính năng hữu ích tương tự như trên Galaxy Note8

Tương tự như Galaxy Note8, Galaxy FE được trang bị một cây bút S-Pen được nâng cấp mạnh mẽ với nhiều tính năng như ghi chú trên màn hình tắt hay thậm chí sử dụng được cả dưới nước bởi máy hỗ trợ tiêu chuẩn chống nước IP68. Có thể khẳng định ở tầm giá này, Galaxy Note FE gần như không có đối thủ về tổng quan thiết kế, hiệu năng cũng như tính năng.

Trên đây là top 5 smartphone cao cấp có giá dưới 20 triệu được đánh giá đáng mua nhất tại thời điểm cuối năm nay. Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp ích được các bạn trong việc chọn cho mình chiếc smartphone phù hợp với mình. Chúc các bạn mua được chiếc smartphone ưng ý nhất!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận