5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016

5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016

Rất nhiều người tỏ ra e dè khi sử dụng smartphone vào những ngày hè, bởi vì bạn thường xuyên phải đối mặt với những cơn mưa bất chợt rất nặng hạt khiến máy bị ngấm nước, mồ hôi tay, hay lo ngại khi sơ ý đánh rơi máy xuống bể bơi, đi biển. Tuy nhiên, với những chiếc smartphone chống nước đạt chuẩn thì bạn chẳng cần bận tâm những điều đó.

Trong vài năm trở lại đây, tiêu chuẩn chống nước trên các dòng smartphone cao cấp luôn được các nhà sản xuất điện thoại quan tâm và tích hợp thêm những công nghệ mới, giúp máy có khả năng chống nước trong thời gian lâu hơn và ở độ sâu tốt hơn.

Chúng tôi xin giới thiệu danh sách 5 mẫu smartphone có khả năng chống nước tốt nhất giúp bạn không còn lo âu khi ra bể bơi hay biển.

1. Samsung Galaxy S7/S7 Edge

5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016 - 1

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge là bộ đôi smartphone “nóng” nhất được công ty Hàn Quốc khởi động sớm nhất vào đầu năm 2016. Ngoài phần cứng mạnh mẽ, nó còn ghi điểm với người dùng nhờ trang bị tiêu chuẩn chống nước hiện đại nhất trên smartphone hiện nay.

Theo đó, bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge có khả năng chống bụi và nước theo chuẩn IP68. Trong đó, "8" có nghĩa là thiết bị có thể vẫn an toàn khi bị ngâm trong nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút.

Thậm chí, mới đây thành viên YouTube có tên Max Lee đã đăng tải video về màn tra tấn Galaxy S7 ngay trong máy giặt của LG trong vòng 45 phút, tương đương với một chu kỳ giặt thông thường. Và kết quả là máy vẫn hoạt động bình thường, dù một số tính năng như cảm biến vân tay chậm hơn.

Giá tham khảo 16 triệu đồng với Galaxy S7 và 18,5 đối với Galaxy S7 Edge.

2. Motorola Droid Turbo 2

5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016 - 2

Mặc dù Motorola Droid Turbo 2 (lớp phủ không thấm nước) không hoàn toàn chống được nước nhưng nó có một lớp sơn nano kháng chất lỏng bảo vệ bên ngoài. Hay nói cách khác thì một ít nước tràn vào máy sẽ không thể gây ra được hư hại gì, chỉ cần đảm bảo là bạn không đánh rơi nó vào toilet hay bể bơi là được.

Tuy nhiên, Droid Turbo 2 lại có ưu điểm là chống va đập cực tốt. Chiếc smartphone này vẫn “sống khỏe” sau bài thử nghiệm thả rơi liên tục 70 lần từ mọi góc độ và theo cách khác nhau, thậm chí còn trên sàn bê tông cứng.

Giá tham khảo khoảng 9 triệu đồng.

3. Cat S60

Cat, thương hiệu chuyên sản xuất các smartphone siêu bền vừa ra mắt một sản phẩm mới mang tên Cat S60. Không chỉ là smartphone được trang bị camera nhiệt đầu tiên trên thế giới. Cat S60 còn là điện thoại thông minh không thấm nước chịu được độ sâu cao nhất, lên đến 5 mét trong một giờ, cho phép nó được sử dụng như một máy ảnh dưới nước.

5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016 - 3

Nó cũng vượt quá các bài kiểm tra quân sự để đạt chứng nhận MIL Spec 810G cho phép rớt thoải mái xuống bề mặt xi măng cao 1.8 mét và chống được bụi. Màn hình có thể xem dưới ánh sáng mặt trời, và màn hình cảm ứng có thể được kiểm soát bằng những ngón tay ướt hoặc khi đeo găng tay. Nó cũng được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass 4.

Thông số kỹ thuật khác của Cat S60 như sau:

- Màn hình 4.7 inch (1280 x 720 pixel) HD độ sáng tối đa 540 nits

- Chạy chip Snapdragon 617 tám nhân (4 x 1.5GHz + 4 x 1.2GHz), bộ xử lý đồ hoạ Adreno 405

- Dung lượng RAM 3 GB, 32 GB lưu trữ nội bộ

- Chạy Android 6.0 (Marshmallow)

- Camera 13 MP phía sau với đèn flash LED kép

- Camera 5MP phía trước

- Hỗ trợ 4G LTE, Wi-Fi, Bluetooth 4.1 và định vị GPS

- Pin 3.800 mAh

4. Sony Xperia X Performance

5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016 - 4

Từ trước đến nay, nhắc đến smartphone chống nước của Sony là người ta nghĩ ngay đến dòng Xperia Z với khả năng chống nước không thua kém bất kỳ những mẫu smartphone đình đám nào. Tuy nhiên, với sự hiện diện của Xperia X Performance thì nó được Sony khẳng định là có khả năng chống nước tốt hơn tất cả những mẫu smartphone ra đời trước đó.

Máy được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Xperia X Performance có thiết kế vỏ kim loại, sử dụng màn hình 5-inch độ phân giải Full HD, chip Snapdragon 820, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB, camera 23MP ống kính khẩu độ f/2.0 và cảm biến Exmor RS 1/2.3 inch và camera selfie độ phân giải 13MP.

Giá tham khảo khoảng 18 triệu đồng.

5. iPhone 6s

Từ trước đến nay tính năng chống nước trên smartphone thường chỉ được người dùng biết đến thông qua các nhà sản xuất Android, hay một số ít smartphone chạy Windows, chứ smartphone chống nước của Apple thì chưa bao giờ được biết tới.

5 smartphone chống nước tốt nhất mùa hè 2016 - 5

Tuy nhiên, “Nhà Táo” cũng đang dành sự quan tâm đặc biệt tới tính năng này và nó đã được kiểm chứng qua phiên bản duy nhất có khả năng chống nước là iPhone 6s.

Mặc dù phía Apple chưa bao giờ thừa nhận khả năng chống nước trên iPhone 6s, nhưng qua một số bài thử nghiệm thì iPhone 6s vẫn có khả năng chịu nước trong 30 phút tại độ sâu 1,5m. Như vậy tiêu chuẩn này của iPhone 6s sánh ngang với Galaxy S7.

Tuy nhiên, hai thiết bị mới của Apple là iPhone SE và iPhone 6s Plus thì không được trang bị tiêu chuẩn này, thậm chí nó “chết” chỉ sau vài phút ngâm nước.

Giá tham khảo 18,5 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận