5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

Samsung Galaxy Note Edge

Nếu bạn muốn mua một smartphone cũ nhưng vẫn theo kịp những smartphone chủ lực ngày nay, Galaxy Note Edge của Samsung. Note Edge được Samsung ra mắt vào tháng 9/2014.

Nhiều đặc điểm của Note Edge rất quen thuộc với các đặc điểm của một chiếc smartphone hiện đại. Note Edge có màn hình AMLED cong QHD, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và khe cắm thẻ nhớ ngoài. Camera sau của máy 16MP với OIS và khẩu độ f/2.2. Máy cũng có công nghệ quét vân tay, sạc nhanh Quick Charge 2.0, hỗ trợ NFC và thậm chí đã cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow.

Máy chỉ có cái cũ là chạy vi xử lý Snapdragon 805 có cảm giác hơi chậm chạp, nhưng chắc chắn đó không phải là một con chip chậm.

5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

HTC One (M8)

Một smartphone đáng chú ý khác trong số các dòng máy Android chủ lực ra đời năm 2014 là HTC One (M8), được xem là đỉnh cao trong ngôn ngữ thiết kế di động của HTC. HTC One (M8) không chỉ có thiết kế khối kim loại chắc chắn vẫn còn cạnh tranh tốt với các mẫu điện thoại hiện nay về tính thẩm mỹ và chất lượng, mà nó còn mang lại hiệu suất tầm trung rất tốt, theo tiêu chuẩn hiện nay, với chip Snapdragon 801, 2GB RAM, và màn hình 1080p.

Không những thế, HTC One (M8) vẫn mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm âm thanh đỉnh cao. Máy có loa BoomSound cực chất phía trước, hỗ trợ file audio 24-bit, và công nghệ Bluetooth aptX. HTC One (M8) còn có NFC, Quick Charge 2.0, và nâng cấp lên Android 6.0 Marshmallow.

5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

LG Nexus 5

Vào cuối năm 2013, LG Nexus 5 là mẫu điện thoại nổi bật. Phần cứng của máy hiện vẫn rất nổi, với sạc không dây Qi và NFC. Tuy  nhiên, nếu mua LG Nexus 5 bây giờ, bạn nên xem xét chút về thời lượng pin của máy và camera.

Dù vậy, Nexus 5 vẫn nhận được sự hỗ trợ mạnh của cộng đồng các nhà phát triển ROM tùy biến. Dù không còn nằm trong danh sách được hỗ trợ chính thức của Google, song các nhà phát triển bên thứ ba đã đưa Android Nougat lên Nexus 5.

5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

Sony Xperia Z Ultra

Xperia Z ra mắt vào tháng 6/2013, và thực sự là lựa chọn cho những người yêu phablet. Máy lớn 6.4 inch này bắt đầu có sự lão hóa trong phần cứng và phần mềm, song tính ngoại cỡ vẫn là một trong những điểm nổi bật của máy.

Một trong những điểm cộng lớn nhất của Z Ultra là chuẩn chống nước và chống bụi IP58, màn hình không vỡ và panel trước phản ứng cực nhạy với bút stylus đi kèm, hoặc khi bạn vẽ hay viết trên màn hình bằng chiếc bút chì thông thường.

Xperia Z Ultra khá mỏng và nhẹ với kích cỡ lớn. Cụ thể, máy chỉ dày 6.5mm và nặng 212 gram, mỏng hơn mức độ 8mm của Galaxy S8 vừa ra.

5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

LG G4

LG G4 ra mắt vào tháng 4/2015, là chiếc điện thoại rất hợp lý với những ai đang tìm kiếm một sản phẩm tốt có giá vừa phải. Điểm cộng của máy là camera và các chế độ chụp ảnh thủ công.

Phần cứng chụp ảnh của LG G4 cũng được đánh giá tốt hơn một số smartphone hiện đại, vì có DoMark và các lựa chọn chụp ảnh bằng tay, nghĩa là nhiếp ảnh gia có thể tiếp tục tác nghiệp, chụp những bức ảnh đẹp trên chiếc điện thoại này, dù nó đã cũ.

Vi xử lý, bộ nhớ và màn hình của G4 vẫn có thể xứng tầm với nhiều mẫu máy tầm trung và cao cấp hiện nay. Snapdragon 808, RAM 3GB, bộ nhớ 32GB, màn hình QHD LCD, hỗ trợ NFC, sạc nhanh Quick Charge, thêm sạc không dây Qi, hỗ trợ audio 24-bit.

5 smartphone cũ nhưng vẫn “chất”, đáng để bỏ tiền ra mua

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận