5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

Sau buổi lễ ra mắt iPhone X, nhiều người đặt dấu hỏi về vị trí của thiết bị này trong lịch sử Apple. Dù mang đến một số thay đổi, iPhone X chỉ là thiết bị “tiến bộ” hay là thiết bị “cách mạng” còn là điều cần bàn cãi. 10 năm đã trôi qua kể từ khi iPhone thế hệ đầu xuất hiện, mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường smartphone, có rất ít mẫu di động vượt lên trên tất cả để chứng minh tính cách mạng của mình.

Dưới đây là 5 mẫu smartphone được đánh giá là đột phá nhất trong vòng 10 năm qua:

Apple iPhone 4

5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

Bắt đầu danh sách không có gì phù hợp bằng iPhone 4, thiết bị cuối cùng được Steve Jobs quá cố giới thiệu. Không chỉ được thiết kế đẹp mắt với khung thép không gỉ và mặt kính trước sau, nó còn đột phá vì có suy nghĩ cách tân hơn hẳn đối thủ cùng thời.

Lấy ví dụ, màn hình Retina là màn hình có độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao nhất thời điểm ấy khi mà phần lớn điện thoại cao cấp đều đang mắc kẹt ở độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. iPhone 4 còn mang đến tính năng chat video hữu ích có tên FaceTime, làm bẽ mặt mọi dịch vụ chat video khác. Đây chỉ là vài lý do vì sao iPhone 4 lại gây sốt như vậy năm 2010.

Dòng Google Nexus

5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

Rất khó để xác định mẫu nào trong gia đình Nexus nên lọt vào danh sách này vì mỗi máy đều có đặc trưng riêng. Dù vậy, xét tổng thể, dòng Nexus đột phá là vì nó đại diện cho nỗ lực thống nhất hệ điều hành Android.

Google không chỉ kiểm soát phần mềm mà còn cả thiết kế, tiếp thị và phát triển thiết bị. Họ nhờ tới sự hỗ trợ của các tên tuổi “máu mặt” trên thị trường như HTC, Samsung, LG, Motorola và Huawei. Vào thời điểm mà các nhà sản xuất đều tùy biến Android theo ý thích, dòng Nexus lại mang đến sự ổn định hiếm có.

Không chỉ có phần mềm, phần cứng của dòng Nexus cũng bắt kịp với các điện thoại cao cấp khác cùng thời. Họ khiến khách hàng hài lòng vì mẫu Nexus 5 giá bình dân mà không bị thỏa hiệp quá nhiều về phần cứng và phần mềm.

Samsung Galaxy Note

5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

Dù trải qua một năm sóng gió với sự kiện Note 7 phát nổ, dòng Galaxy Note của Samsung vẫn được đón nhận mạnh mẽ. Chiếc Galaxy Note đầu tiên ra đời năm 2011 mang tính đột phá nhất. Smartphone ngày nay ngày một to ra, tất cả là nhờ Note đi đầu.

Note mở ra kỷ nguyên của phablet (smartphone lai máy tính bảng), to hơn nhiều so với điện thoại thông thường nhưng lại nhỏ hơn tablet. Do kích thước ngoại cỡ, dễ dàng lấn lướt đối thủ, Note trở thành chủ đề “nóng” đúng như mong đợi. Bút cảm ứng S Pen cũng là một yếu tố độc đáo, gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Theo thời gian, Note đã chứng minh màn hình lớn là hướng đi đúng đắn.

Motorola Droid

5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

Cuối năm 2009, chắc chắn ai muốn mua smartphone mới đều thèm khát Motorola Droid. Không nghi ngờ gì nữa, nó là thiết bị đã định nghĩa lại thị trường Android và đưa nó đi theo hướng mới.

Nó không chỉ có bàn phím QWERTY mà còn có bước tiến về thiết kế so với các smartphone chạy Motoblur. Thiết bị cũng sử dụng cấu hình “quái vật” khi ấy, chẳng hạn màn hình FWVGA 854 x 480 pixel. Quan trọng hơn, Motorola và Verizon cùng nhau tung ra chiến dịch “Droid does”, giới thiệu tính năng dẫn đường chi tiết miễn phí của Google Maps và đánh vào điểm yếu của iPhone như không có đa nhiệm, không tùy biến được màn hình chủ hay tháo pin.

Apple iPhone

5 smartphone đột phá nhất trong 10 năm qua

Không điện thoại nào có tính đột phá như iPhone đời đầu. Nó đã làm rung chuyển cả thị trường di động lúc bấy giờ khi ra đời năm 2007. Trước khi có iPhone, smartphone trông đều thô kệch, hoạt động chậm chạp, không trơn tru. iPhone thay đổi tất cả những điều ấy. Từ thiết kế đẹp mắt, công nghệ cảm ứng đa điểm, màn hình điện dung, iPhone không phải một thiết bị thông thường mà là cả một cuộc cách mạng lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận