5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

Thông thường các nhà sản xuất chỉ tập trung nâng cấp phần mềm cho các flagship mà bỏ quên sản phẩm ở phân khúc thấp hơn. Riêng với Android 8.0 Oreo, sau 3 tháng phát hành, phiên bản này chỉ mới chiếm 0,7% thị phần Android. Vì vậy ngay cả chủ sở hữu của những chiếc điện thoại cao cấp còn phải tiếp tục chờ đợi.

Điều đáng ngạc nhiên là vẫn có một số mẫu smartphone giá rẻ nhưng đã được ưu ái lên đời hoặc cài sẵn phiên bản Android mới nhất.

Honor 9 Lite

5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

Giá bán: 171,5 USD

Honor 9 Lite là một smartphone giá rẻ được trang bị phiên bản Android 8.0 ngay từ khi xuất xưởng. Mặc dù Huawei trang bị thêm giao diện độc quyền Emotion UI nhưng về cơ bản vẫn giữ được những tính năng đáng chú ý của phiên bản Android mới nhất. Honor 9 Lite có thiết kế khá mỏng  với bộ camera kép ở trước và sau, chipset Kirin 659 với vi xử lý 8 nhân, có khả năng hoạt động khá mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm pin và ít nóng. Ngoài ra smartphone này có có màn hình 5,6 inch độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel.

Nokia 5

5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

Giá bán:194,9 USD

Hãng HMD đã bắt đầu thử nghiệm bản nâng cấp Android 8.0 Oreo cho chiếc smartphone giá rẻ Nokia 5 của mình từ cuối năm 2017 và chính thức phát hành cách đây ít tuần.

Nokia 5 được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 430, bộ nhớ RAM 3 GB, màn hình 5,2 inch độ phân giải HD, bộ nhớ trong 16 GB. Đây là một trong những smartphone giá rẻ, chạy Android 8.0 với màn hình nhỏ so với các đối thủ khác trong phân khúc.

Xiaomi Mi A1

5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

Giá bán:218,4 USD

Ra mắt với phiên bản Android 7.1 nhưng Mi A1 đã trở thành smartphone đầu tiên lên đời Android Oreo sau dòng Nexus và Pixel của Google.

Xiaomi Mi A1 có giao diện gần như Android gốc và được khuyến mãi dung lượng lưu trữ không giới hạn trên Google Drive. Smartphone này còn sở hữu chipset tầm trung khá phổ biến là Qualcomm Snapdragon 625, màn hình 5,5 inch Full HD, bộ nhớ RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB.

Asus ZenFone 4

5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

Giá bán: 233,9 USD

Smartphone này khá tương đồng với Nokia 5 khi vừa được Asus tung ra bản cập nhật Oreo trong thời gian gần đây. ZenPhone 4 cũng có màn hình 5,2 inch nhưng độ phân giải được nâng lên Full HD, bộ nhớ RAM 3 GB và chipset Snapdragon 625.

Dù có mức giá khá rẻ nhưng Asus ZenFone 4 lại được thiết kế khá ấn tượng với mặt kính ở phía sau, giao diện người dùng ZenUI được tùy biến theo phong cách riêng.

Moto X4

5 smartphone giá rẻ được lên đời Android 8.0

Giá bán: 389,9 USD

Có mức giá khá cao và tiệm cận với phân khúc cao cấp, Moto X4 xuất xưởng cùng với Android 8.0 Oreo với một vài tùy chỉnh nhỏ từ Motorola. Smartphone này có cấu hình khá mạnh với chipset Snapdragon 630, bộ nhớ RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB kèm khả năng mở rộng đến 2 TB thông qua thẻ nhớ.

Moto X4 sở hữu màn hình 5,2 inch Full HD cùng thiết kế cao cấp, mặt lưng bằng kính, có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét, camera kép.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận