5 tiêu chí mua một chiếc di động Android giá rẻ

5 tiêu chí mua một chiếc di động Android giá rẻ

5 tieu chi mua mot chiec di dong Android gia re hinh anh 1

Điện thoại Android chưa bao giờ rẻ đến thế. Đây là điều tốt. Trên thị trường, có khá nhiều các mẫu di động giá hời cho nhu cầu lướt web, truy cập ứng dụng và chụp hình ở mức cơ bản, tuy nhiên, không phải model nào cũng mang đến trải nghiệm đủ tốt, xứng với số tiền người dùng bỏ ra.
Dưới đây là một số tính năng nên có trên chiếc di động Android giá rẻ bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua.

Ít nhất dùng màn hình 720p

Bất cứ kích thước màn hình ra sao, một chiếc di động đủ tốt hiện nay phải có độ phân giải 720p (HD). Dưới độ phân giải đó, các nội dung như ảnh, video hoặc trang web sẽ hiển thị một cách mờ nhạt, gây khó chịu nhất định.

Từng là một trang bị xa xỉ trên các smartphone cao cấp trước đây nhưng hiện tại, nó lại là tiêu chí cơ bản cho một chiếc di động giá rẻ. Đừng quá dễ dãi khi cho rằng độ phân giải màn hình không quan trọng. Trái ngược, nó là phần quan trọng nhất trong việc trải nghiệm một chiếc di động.

Ít nhất RAM 2 GB, dung lượng 16 GB

5 tieu chi mua mot chiec di dong Android gia re hinh anh 2

Tất nhiên, đây là một đòi hỏi không phải thấp cho một chiếc smartphone Android giá rẻ. Tuy nhiên, với việc các nhà phát triển liên tục ra mắt hoặc cập nhật ứng dụng với dung lượng lớn và ngốn RAM hơn, những trang bị nói trên là cần thiết.

Nên nhớ, bạn không bao giờ có đủ 8 GB trống cho một chiếc smartphone 8 GB. Thông thường bạn chỉ có khoảng 3 GB trống cho ứng dụng, ảnh, video, nhạc và hàng tá thứ khác. Bạn có thể dùng thẻ nhớ microSD nhưng hiệu năng sẽ chậm hơn đáng kể so với khả năng lưu trữ mặc định của máy.

Cũng liên quan đến vấn đề hiệu năng, 1 GB RAM – dù máy có tối ưu hóa tốt đến dâu – vẫn sẽ gây tình trạng hết RAM trong bối cảnh hiện nay. Hãy cố tìm kiếm một chiếc di động sử dụng RAM 2 GB, dung lượng 16 GB.

Có khe cắm thẻ nhớ

Ngay cả khi sử dụng smartphone 16 GB, bạn vẫn đứng trước nguy cơ sử dụng hết dung lượng bởi những thứ như nhạc, phim, ảnh vv… Về cơ bản, hầu hết các di động Android giá rẻ hiện nay đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra cẩn thận.

Android 6.0

Đừng nên mua một chiếc smartphone chạy Lollipop (hoặc KitKat, thậm chí Jelly Bean) vào năm 2016. Marshmallow mang đến những cải tiến lớn về hiệu năng và thời lượng pin so với các thế hệ trước. Ngoài ra, nó cũng có khả năng bảo mật tốt hơn nhiều so với các máy giá rẻ chạy Android 5.x.

Màn hình với lớp phủ chống dầu

5 tieu chi mua mot chiec di dong Android gia re hinh anh 3
Honor 5X là một trong những smartphone không có lớp phủ chống dầu trên màn hình. Ảnh: Android Authority.

Lớp phủ chống dầu là trang bị tiêu chuẩn trên màn hình của phần lớn smartphone hiện nay. Tuy nhiên, có một số thiết bị giá rẻ loại bỏ chi tiết này. Do nó không được nhắc đến trên bảng liệt kê cấu hình máy, người dùng sẽ phải tự kiểm tra để xác định.

Lớp phủ chống dầu này cho tác dụng ngăn cho dấu vân tay bám lại lâu trên màn hình. Nếu không có lớp này, bạn sẽ cảm thấy nhờn khi chạm vào màn hình và rất khó làm sạch dấu vân tay. Nó thậm chí phát ra những tiếng kêu the thé khi bạn chà ngón tay vào màn hình máy.

Mặc dù lớp phủ này sẽ mất dần theo thời gian, sẽ là dễ chịu hơn rất nhiều nếu chiếc điện thoại không liên tục ghi lại dấu vân tay của bạn trên màn hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận