5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

Thế giới công nghệ đang dành nhiều sự chú ý về sản phẩm mới nhất của Samsung, có thể là Galaxy X. Sự quan tâm này bắt đầu từ khi Samsung trình làng một màn hình có khả năng gập lại tại Triển lãm điện tử tiêu dùng từ năm 2013 tại Las Vegas, Mỹ. Tháng 9 năm nay, các thông tin về sản phẩm này lại bắt đầu rầm rộ trở lại khi được thông báo bởi cục tần số quốc gia Hàn Quốc. Trên website tiếng Hàn của Samsung, hãng cũng xác nhận sự có mặt của Galaxy X dưới tên mã G888N0.

Dù cho chưa bất cứ chi tiết kỹ thuật nào được đưa ra nhưng khả năng Galaxy X được ra đời là rất lớn. Nhiều chuyên gia dự đoán sản phẩm sẽ ra mắt cùng đợt với Samsung Galaxy S9 vào nửa đầu năm 2018.

Từ nay cho tới thời điểm đó, giới công nghệ sẽ hồi hộp chờ đợi xem Galaxy X sẽ có những tính năng đặc biệt nào. Dưới đây là các tính năng được dự doán sẽ xuất hiện trên Galaxy X.

Màn hình linh hoạt

Galaxy X dự kiến được thiết kế màn hình có thể gập lại. Đây là công nghệ đã được giới thiệu từ năm 2013 và trong một quảng cáo năm 2014. 

5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

Theo bản quyền đăng ký về sáng chế công nghệ, màn hình Galaxy X có khả năng gập lại theo tỷ lệ 5:5 hoặc 3:7. Thông số tỷ lệ này giúp smartphone vẫn nhỏ gọn và có thể mở rộng ra khi cần như một máy tính bảng.

Dẫu vậy, để vượt qua iPhone X, Galaxy X vẫn cần phải có các tính năng tương tự Face ID.

Thiết kế vỏ sò

5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

Bên cạnh việc được thiết kế theo dạng gập, Galaxy X còn có cùng kích thước với Galaxy S8 ở hình dạng nguyên bản khi được kéo phẳng ra.

Bộ xử lý 8nm

5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

8nm chính là bộ vi xử lý hiện đại nhất được Samsung dự kiến sử dụng cho các thiết bị sắp tới của mình. Trong năm nay, công ty công nghệ Hàn Quốc kết hợp với Qualcomm đã tung ra công nghệ 10nm. Trong tương lai, công nghệ sản xuất vi xử lý dự kiến có thể đạt 4nm. Tuy nhiên, đó là con số lý tưởng từ nay cho tới năm 2021. Còn trong năm 2018, công nghệ nhiều khả năng được áp dụng nhất là 8nm. Điều này cũng có nghĩa Galaxy X sẽ có hiệu suất làm việc hiệu quan hơn nhiều lần Note 8 hoặc Galaxy S8.

Camera kép

5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

Giống như Note 8, Samsung dự kiến trang bị cho các dòng smartphone sắp tới của mình hệ thống camera kép. Không dừng lại ở đó, hãng còn cải thiện công nghệ ISOCELL để cải thiện chất lượng hình ảnh. Bên cạnh đó, việc giảm tạp nhiễu chéo sẽ tăng cường độ chân thực của màu và độ sắc nét. Dự kiến, hệ thống camera của Galaxy X sẽ có một cảm biến 13 megapixel và cảm biến còn lại đạt 12 megapixel.

Nền tảng Android Oreo

5 tính năng dự kiến xuất hiện trên Galaxy X

Nếu chính thức ra mắt vào nửa đầu năm 2018, Galaxy X có thể sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành mới của Android. Đây là hệ điều hành hứa hẹn mang lại nhiều sự khác biệt với những trải nghiệm vô cùng mới lạ cho người sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận