6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

Mi 6 là sản phẩm được Xiaomi dành nhiều tâm huyết bởi vì đây là sản phẩm kỉ niệm sinh nhật 7 năm tuổi của hãng. Chiếc máy được chúng tôi sử dụng trong bài là phiên bản Mi 6 xách tay bộ nhớ trong 64GB mình lấy từ hệ thống cửa hàng Hoàng Hà Mobile với mức giá 10,2 triệu đồng.

Dưới đây là một số cảm nhận và đánh giá ban đầu của chúng tôi về chiếc Xiaomi Mi 6 sau thời gian ngắn sử dụng.

Từ Mi 5 lên Mi 5s, Xiaomi thay đổi chất liệu gốm kính mặt lưng trở thành kim loại nguyên khối. Rồi sau tất cả, Mi 6 lại kế thừa chính cái thiết kế mặt lưng gốm kính của Mi 5 và mặt trước cũng gần như giữ nguyên của Mi 5s với phím Home cảm biến vân tay siêu âm chìm.

6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

Cách Xiaomi tạo ra phong cách khác cho Mi 6 là hãng đã xử lý khung kim loại một cách mịn màng và ăn khớp hơn. Thiết kế của phiên bản màu đen trông liền lạc và khiến người dùng dễ liên tưởng tới phong cách bóng loáng của iPhone 7 đen bóng (Jet black). Khung viền và những vạch cắt ăng ten được xử lý khá hoàn thiện và nếu chỉ lướt qua khó có thể để ý tới sự tồn tại của những vạch chia này. Chiếc máy chúng tôi sử dụng để đánh giá là phiên bản màu đen mới bán ra trong đợt mở bán đầu tiên. Phiên bản màu vàng xanh và màu bạc còn chưa được lên kệ.

6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

Sau một thời gian trải nghiệm, chúng tôi cảm thấy thiết kế của Mi 6 có 2 vấn đề đáng lưu tâm. Thứ nhất, do thiết kế bo cong mềm mại và mặt lưng kính trơn bóng, máy sẽ bám vân tay và dễ trơn trượt. Nếu đặt máy trên 1 bề mặt trơn và không bằng phẳng, tỉ lệ máy bị trượt và rơi xuống rất cao. Người dùng nên sử dụng ốp lưng được tặng kèm để yên tâm hơn khi sử dụng.

6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

Mi 6 có khả năng kháng nước nhẹ nhưng Xiaomi không công bố cụ thể là tiêu chuẩn chống nước nào. Chính vì vậy, người dùng chỉ nên để máy tiếp xúc với nước trong trường hợp bất khả kháng như đi mưa, tay ướt hay bị đổ nước vào. Không có gì chắc chắn máy sẽ hoạt động được tốt nếu bị ngâm trong nước quá lâu hoặc sâu.

Mi 6 không có cổng tai nghe 3.5mm, Xiaomi chọn đường lối giống hệt iPhone 7 trang bị thêm trong hộp 1 adapter chuyển từ cổng type-C sang 3.5mm để người dùng kết nối tai nghe ngoài. Kết quả là người dùng không thể vừa sạc vừa gắn tai nghe nữa. Đây là một điều hơi bất tiện tại thời điểm này, dần dần chúng ta sẽ thấy việc trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm trên các thiết bị cao cấp sẽ được coi như 1 tính năng chứ không còn là chi tiết mặc nhiên có trên smartphone. Sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nếu như Mi 6 được trang bị sẵn tai nghe với đầu cắm USB type-C trong hộp nhưng đây không phải là phong cách thường thấy trên các thiết bị của Xiaomi. Hãng có bán ra tai nghe này nhưng người dùng sẽ tự phải bỏ tiền ra mua thêm nếu cần thiết.

6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

Có lẽ vừa để khiến mình giống iPhone hơn vừa để bù đắp việc cắt bớt cổng tai nghe, Mi 6 được trang bị loa ngoài kép. Bản thân loa thoại cũng chính là 1 kênh của loa kép luôn. Chỉ là chất âm vẫn chỉ giống như 2 chiếc Mi 5 phát cùng 1 lúc chứ chưa thật sự có chất âm loa ngoài ấn tượng.

6 điểm đáng chú ý trên Xiaomi Mi 6 xách tay

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận