6 thói quen tốt cần cho smartphone Android

6 thói quen tốt cần cho smartphone Android

Điện thoại thông minh Android có rất nhiều tính năng nhưng để khai thác hết tiềm năng của chúng bạn cần phải hành động. 

Dưới đây là 6 thói quen tốt giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn trong cuộc sống của mình.
6 thói quen tốt cần cho smartphone Android
1. Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng-Stamina
Bạn liên tục phàn nàn rằng pin của điện thoại không trụ được cả ngày ? Có hàng chục mẹo để cải thiện tuổi thọ pin của điện thoại thông minh nhưng Android cũng cung cấp một tùy chọn. Sau khi kích hoạt, tùy chọn này sẽ giúp thiết bị hạn chế việc tiêu thụ năng lượng : chế độ tiết kiệm pin (tiết kiệm năng lượng).
Chế độ này có sẵn từ phiên bản Android Lollipop trên hầu hết các lớp phủ của nhà sản xuất, với nhiều hình thức khác nhau và gọi với nhiều tên khác nhau, trong đó có chế độ STAMINA của Sony. Điểm chung của chế độ : giảm tối thiểu hiệu suất máy và độ sáng của màn hình cũng như các dữ liệu được trao đổi trên nền màn hình.
2. Hạn chế data nhờ Chrome
Nếu bạn đang sử dụng Chrome, bạn có thể biết điều này: trình duyệt của Google cung cấp trình tiết kiệm dữ liệu cho phép thiết bị tiêu thụ ít dữ liệu hơn. Nguyên tắc hết sức đơn giản : dữ liệu của các trang web đi qua các máy chủ của Google sẽ được nén trước khi người dùng truy cập vào trình duyệt. Tất nhiên nếu gói truy cập mạng của bạn không bị giới hạn thì bạn có thể không cần sử dụng tùy chọn này. Nhưng khi bạn ở nước ngoài, tùy chọn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.
3. Quan tâm đến việc tiêu thụ dữ liệu
Bạn có biết rằng Android đã cung cấp công cụ để tính và hạn chế việc sử dụng dữ liệu di động của bạn không ? Nếu bạn sử dụng hợp lí gói dữ liệu của mình thì bạn sẽ tránh được hết dung lượng cần dùng vào cuối tháng. Bạn sẽ nhận được cảnh báo khi sắp hết dung lượng và cũng có thể biết ứng dụng nào tiêu thụ nhiều dữ liệu di động nhất.
4. Dùng Google Assistant
Google Assistant là một công cụ tuyệt vời, luôn được cải thiện trong những năm gần đây. Để tiết kiệm thời gian quý báu của bạn, bạn hãy kích hoạt lệnh giọng nói OK Google. Ngoài ra, Google Assistant đã được tích hợp trí tuệ nhân tạo và có thể hoạt động trên nhiều thiết lập của điện thoại thông minh.
5. Chuyển dữ liệu sang thẻ SD
Hầu hết các điện thoại thông minh Android đều có khe cắm thẻ nhớ micro SD và hầu hết chúng ta đều sử dụng thẻ nhớ để lưu giữ dữ liệu của mình. Thẻ nhớ microSD cho phép bạn lưu ảnh và video chụp bằng máy ảnh cũng như dữ liệu của ứng dụng. Nó được coi là phần mở rộng của bộ nhớ trong. Từ phiên bản Android Marshmallow, chức năng "Adoptable Storage" của điện thoại Android cho phép "sáp nhập" bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài.
6. Thường xuyên dọn dẹp smartphone
Ngoài không gian dành cho hệ điều hành, các ứng dụng và các tập tin cá nhân, điện thoại thông minh còn có rất nhiều "rác". Việc dọn rác hết sức đơn giản. Chỉ cần bạn thường xuyên gỡ bỏ các ứng dụng mà bạn không sử dụng nữa, các tệp APK không còn hữu ích hoặc các tệp tin khác đôi khi bạn tải xuống khi lướt web. Và đừng quên thường xuyên chuyển ảnh và video từ điện thoại vào máy tính hoặc thiết bị lưu trữ khác.
Theo Phạm Lê - Quế Anh/VnMedia

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận