6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9

6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9

Được phát hành sau nên chắc chắn Galaxy Note9 sẽ có những cải tiến vượt trội hơn so với Galaxy S9, S9+ hiện tại.

6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
Theo Cnet, Galaxy S9, S9+ dù chỉ mới vừa chính thức được ra mắt không lâu nhưng đã được đánh giá là một trong những mẫu smartphone có tiềm năng thành công lớn trong nửa đầu năm 2018. Tuy nhiên, vẫn còn đó những vấn đề từ Galaxy S9, S9+ mà Samsung Galaxy Note9 có khả năng khắc phục trong tương lai (khi nó được giới thiệu chính thức).
Galaxy Note là dòng phablet cao cấp của Samsung và luôn được hãng ưu tiên trang bị những tính năng cao cấp nhất. Với thời điểm phát hành tầm tháng 8, Galaxy Note thường trở thành đối trọng của những chiếc iPhone mới ra mắt cùng thời điểm. Không khó để dự đoán rằng Galaxy Note9 sẽ ra mắt với bút S Pen thế hệ mới cùng với màn hình sử dụng kính cong như trên Galaxy S9 hiện tại.
Tiếp thu những phản hồi của người dùng để thực hiện các cải tiến, Galaxy Note9 được dự đoán sẽ có những tính năng vượt xa so với Galaxy S9, S9+.
Dưới đây là 6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn so với Galaxy S9:
1. Mở khóa bằng khuôn mặt trở nên thật sự an toàn
Quét khuôn mặt thông minh (Intelligent Scan) là một trong những cách thức mới để mở khóa điện thoại Galaxy S9/S9+. Nó hoạt động dựa trên sự kết hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt và quét mống mắt (đã xuất hiện từ Galaxy S8).
Vấn đề chính ở đây là hiện tại mở khóa bằng khuôn mặt vẫn chưa đủ an toàn cho thanh toán di động. Vì vậy, tính năng Intelligent Scan trên Galaxy S9/S9+ được đánh giá là chưa hoàn hảo.
6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
 Intelligent Scan được tạo ra để cạnh tranh với Face ID của iPhone X, tuy nhiên chúng đều chưa an toàn với thanh toán di động.
Samsung có thể thay đổi tất cả điều này bằng Galaxy Note9. Chip Qualcomm Snapdragon 845 bên trong đủ mạnh để lập bản đồ các vùng trên khuôn mặt với tối đa 50.000 điểm nhờ camera hồng ngoại. Để so sánh, bạn nên biết rằng Face ID của iPhone X chỉ sử dụng 30.000 điểm để lập bản đồ khuôn mặt. Về mặt lý thuyết, hệ thống nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy Note9 sẽ an toàn hơn.
2. Máy quét vân tay dưới màn hình
Kể từ trước khi Galaxy Note8 ra mắt chúng ta đã nghe những tin đồn về việc Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình của những chiếc điện thoại Galaxy.
6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
Tuy nhiên, Vivo – một thương hiệu đến từ Trung Quốc – mới là công ty đầu tiên làm được điều này. 
Rõ ràng công nghệ này sẽ giúp người dùng mở khóa điện thoại thuận lợi và trả tiền khi mua hàng mà không cần lo điều kiện ánh sáng yếu có thể làm tính năng nhận dạng khuôn mặt không hoạt động.
3. Nút chuyên dụng cho Bixby: hãy làm điều gì đó hữu dụng hơn
Nút Bixby với khả năng tùy biến có thể không bao giờ xảy ra nhưng chúng ta có quyền mơ ước. Hiện tại, nút vật lý của Samsung chỉ có thể giúp mở nhanh Bixby Voice chứ không thể làm thêm gì khác.
6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
 Nếu bạn không bao giờ sử dụng Bixby, đó là một nút lãng phí khi được bố trí trên thiết bị.
Nếu Samsung thay đổi điều này và cho phép người dùng tùy chọn 1 nút vật lý bất kỳ nào đó trên thiết bị để khởi động Bixby có lẽ tính năng này sẽ được quan tâm nhiều hơn.
Samsung đã nói rõ rằng Bixby là hệ sinh thái thống nhất của công ty trong tương lai. Nghĩa là nó sẽ kiểm soát tất cả các thiết bị của Samsung như TV, tủ lạnh…, giống như Amazon Alexa, Google Assistant và Siri của Apple.
4. Làm cho tính năng AR Emoji hoạt động tốt hơn
AR Emoji là một tính năng mới vừa được giới thiệu trên Galaxy S9. Về cơ bản nó sẽ tạo ra mô hình 3D của khuôn mặt và cho phép bạn sử dụng mô hình 3D đó làm các biểu tượng cảm xúc động. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người thì các Emoji được tạo ra vẫn chưa được bắt mắt. Nó không thu được chính xác các yếu tố như màu da, kiểu tóc và trang phục của chúng ta.
6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
Nhưng điểm hạn chế nhất là AR Emoji không thu lại được các biểu cảm trên khuôn mặt của bạn. Nó chỉ cố gắng bắt chước khuôn mặt của người dùng chứ chưa thể đại diện cho những cảm xúc mà bạn muốn thể hiện.
Nếu Galaxy Note 9 được trang bị camera 3D tương tự như iPhone X, AR Emoji có thể thu lại khuôn mặt của bạn tốt hơn, giống như animoji của Apple.
5. Camera 2 khẩu độ ở mặt trước
Galaxy S9/S9+ là những smartphone đầu tiên sở hữu camera có thể chuyển đổi giữa 2 khẩu độ cố định (tùy thuộc vào tình huống chụp ảnh, ví dụ như đang chụp đối tượng chuyển động hay chụp trong điều kiện ánh sáng yếu).
6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
Dù có 2 khẩu độ nhưng chỉ cần trang bị một ống kính nên tính năng này sẽ không chiếm nhiều không gian trên điện thoại. Nếu Samsung trang bị hệ thống camera này cho mặt trước của Galaxy Note9 thì ngay lập tức nó sẽ tạo ra được lợi thế so với thiết bị kế nhiệm của iPhone X.
6. Camera kép ở mặt trước giúp chụp ảnh selfie xóa phông tốt hơn
6 tính năng giúp Galaxy Note9 trở nên vượt trội hơn Galaxy S9
Samsung đã quảng cáo rằng Galaxy S9/S9+ là những mẫu điện thoại với các thuật toán chuyên dụng để chụp ảnh selfie xóa phông. Tuy nhiên, thử nghiệm sơ bộ cho thấy các thuật toán này vẫn chưa hoạt động hoàn hảo, đôi khi chúng làm mờ tóc của bạn cùng với môi trường xung quanh.
Camera kép là một lời giải tốt hơn để tạo ra hiệu ứng chiều sâu và hiện nay trên thị trường cũng không thiếu những chiếc smartphone trang bị 2 camera ở phía trước. Và sẽ không còn gì tuyệt vời hơn khi Galaxy Note9 cũng được trang bị tính năng này.
Theo Bạch Đằng/VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận