6 tính năng tuyệt vời mà Android và iOS nên "mượn ý tưởng" của nhau

6 tính năng tuyệt vời mà Android và iOS nên "mượn ý tưởng" của nhau

Dưới đây là 6 tính năng ưu việt nhất của một trong hai hệ điều hành mà hệ điều hành còn lại không làm được.

1. Ứng dụng mặc định

6 tính năng tuyệt vời mà Android và iOS nên mượn ý tưởng của nhau

Android cho phép thay đổi ứng dụng mặc định dễ dàng và thuận tiện.

Đã 10 năm rồi kể từ lần ra mắt công chúng đầu tiên của “quả táo”, và iPhone vẫn chưa cho phép người dùng mở một đường link bằng bất kỳ ứng dụng nào khác ngoài Safari, mở email bằng bất cứ app nào ngoài Mail, hay mở ảnh bằng app khác Photos một cách mặc định. Trong khi đó, Android không chỉ cho phép bạn đặt làm mặc định ứng dụng trình duyệt, nhắn tin hay các ứng dụng thiết yếu khác, mà còn đơn giản hóa tối đã các bước đổi ứng dụng mặc định.

Tại thời điểm này và với triết lý của mình, thật khó để tưởng tượng sẽ có ngày Apple cho ứng dụng bên thứ ba quyền “vượt mặt” các ứng dụng gốc trên iOS.

2. Spotlight (iOS)

6 tính năng tuyệt vời mà Android và iOS nên mượn ý tưởng của nhau

Spotlight search là công cụ tìm kiếm tiện lợi nhất trên iOS, vượt xa những gì Android có.

Google là bậc cao thủ trong lĩnh vực tìm kiếm, và thật ngạc nhiên là chức năng tìm kiếm Spotlight được tích hợp sâu trên iOS lại tốt hơn mọi thứ bạn tìm được trên Android. Trên màn hình chủ, gõ một vài từ khóa ngắn gọn và bạn nhận được kết quả từ web, danh bạ, địa điểm xung quanh, trong các tập tin trên điện thoại và hơn thế nữa. Google đang dần phát triển hơn trong vấn đề này, nhưng vẫn chưa thể đánh bại tốc độ và tính chính xác của Spotlight. Và một thực tế khiến Google không theo kịp được Apple đó là “táo khuyết” đã đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ “tìm kiếm phổ quát” (tiếng Anh: universal search) của mình, thứ mà Apple đã dựa vào để kiện Samsung.

3. Launcher

6 tính năng tuyệt vời mà Android và iOS nên mượn ý tưởng của nhau

Launcher bên thứ ba cho phép người dùng tùy biến Android theo cách mình muốn.

Như thể việc Android gốc tùy biến tốt hơn iOS là chưa đủ, Android còn cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng launcher bên thứ ba và tinh chỉnh mọi ngóc ngách giao diện điện thoại theo bất cứ cách nào mình muốn. Không chỉ giao diện, các launcher còn có thể tăng thêm tính năng nhờ việc hỗ trợ thêm các cử chỉ mà thường launcher gốc của điện thoại không có. Trong khi đó, người dùng iOS phần lớn vẫn đang phải chịu đựng một màn hình ứng dụng 4 cột nhàm chán mà không cách nào tùy biến được (trừ khi có sự can thiệp của jailbreak).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận