64% người dân Mỹ sở hữu trong tay một thiết bị của Apple

64% người dân Mỹ sở hữu trong tay một thiết bị của Apple

Theo khảo sát gần đây của đài CNBC , các sản phẩm của Apple đang ngày càng trở nên phổ biến tại Mỹ: 64% công dân nước này đều sở hữu một thiết bị của hãng; trung bình mỗi hộ gia đình đều có khoảng 2,6 sản phẩm của “Nhà Táo”. Kết quả này có được từ cuộc khảo sát trên 800 người ở khắp nước Mỹ.

Con số 64% thực sự đã gây sốc tới nhiều người, cho thấy nhu cầu ngày một lớn về thiết bị Apple. Trước đó, vào năm 2012, ở cuộc điều tra đầu tiên, tỷ lệ người dân Mỹ sở hữu một thiết bị của tập đoàn chỉ là 50%.

64% nguoi dan my so huu trong tay mot thiet bi cua apple hinh anh 1

Tỷ lệ người dân sở hữu thiết bị của Apple đang ngày một tăng.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tất cả mọi người đều có trong tay sản phẩm của Apple. Cuộc khảo sát cho thấy, sản phẩm có mặt ở khắp mọi nơi, không phân biệt nhóm thu nhập, tuổi tác, giới tính và các vùng trên nước Mỹ. Trong khi đó, tỷ lệ sở hữu nhà ở của người dân nước này chỉ đạt dưới 50%, bao gồm những người có thu nhập dưới 30.000 USD, người đã nghỉ hưu và phụ nữ trên 50 tuổi.

Đa số những người giàu có là người sở hữu số lượng iPhone nhiều nhất. Đây là điều dễ hiểu bởi sản phẩm của Apple đều thuộc phân khúc cao cấp. 87% hộ gia đình Mỹ có thu nhập trên 100.000 USD sở hữu ít nhất 1 thiết bị của hãng và nhóm giàu nhất này cũng sở hữu trung bình tới 4,7 thiết bị Apple mỗi hộ.

Với nhiều người, việc có trong tay một sản phẩm của "Táo Cắn Dở" giúp họ khẳng định đẳng cấp của mình. Nhờ điều này, doanh thu bán hàng của Apple, đặc biệt là iPhone luôn ở mức cao, khiến hãng trở thành công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận