8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 1

Trước tiên chúng ta cần làm quen với tên gọi mới Galaxy A8 và A8+ thay cho cách gọi tên A5 hay A7 trước đó. Điều này khá tương đồng với cách gọi tên các thiết bị flagship Galaxy S8 và S8+ của hãng. Cùng với tên gọi mới, thiết kế, tính năng và cách sử dụng bộ đôi Galaxy A8 và A8+ cũng có nhiều điểm khác biệt so với thế hệ trước.

 

Màn hình 18,5:9 nhưng không được vát cong 2 cạnh

 

Trên Galaxy A8 và A8+ năm nay đã mang thiết kế màn hình vô cực (Infinity Display) cùng tỷ lệ màn hình 18,5:9 tương tự như Galaxy S8/S8+ hay Note 8. Tuy nhiên, màn hình của bộ đôi này chỉ được bo cong 2,5D trên mặt kính chứ không được vát cong 2 cạnh như các sản phẩm flagship. Với tỷ lệ màn hình và thiết kế mới, Galaxy A8 và A8+ trở nên nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm hơn so với thế hệ cũ.

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 2
Galaxy A8 và A8+ mang diện mạo hoàn toàn mới.

 

Loại bỏ phím home vật lý, trang bị phím home ảo nhưng không có cảm ứng lực

 

Samsung đã loại bỏ phím home vật lý ở phía trước trên bộ đôi Galaxy A8 và A8+ để nhường chỗ cho thiết kế màn hình vô cực. Cùng với đó, 3 phím điều hướng đã được dời vào bên trong màn hình tương tự như S8 hay Note 8. Tuy nhiên, đây đơn thuần chỉ là phím home ảo chứ không phải phím home cảm ứng lực của S8/S8 Plus hay Note 8. Nghĩa là bạn sẽ không thể nhấn vào phím home ảo từ màn hình đang khóa để bật sáng màn hình, thay vào đó bạn phải chạm 2 lần vào phím home để đánh thức màn hình.

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 3
Phím home ảo trên Galaxy A8 và A8+ không phài là loại cảm ứng lực

 

Cảm biến vân tay được dời ra mặt lưng với vị trí khá thuận tiện

 

Samsung cho thấy rằng họ luôn lắng nghe người dùng của mình khi cho ra đời một vị trí đặt cảm biến vân tay mới trên Galaxy A8 và A8+. Ở vị trí phía dưới cụm camera, việc sử dụng cảm biến vân tay đã trở nên dễ dàng hơn, tương tự những mẫu android khác trên thị trường.

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 4
Cảm biến vân tay dời ra mặt lưng nhưng với vị trí thuận tiện, dễ chạm với.

 

Camera kép phía trước, đơn phía sau

 

Galaxy A8 và A8+ được trang bị cụm camera kép ở phía trước với 2 cảm biến 16MP + 8MP đều có khẩu độ f1.9. Samsung dường như tập trung đẩy mạnh vào khả năng selfie của bộ đôi mới này khi tiếp tục trang bị tính năng Live Focus giúp tùy chỉnh mức độ bokeh, xóa phông trước hoặc sau khi chụp cho ra những bức ảnh selfie xóa phông lung linh. Ngoài ra, camera 8MP còn hỗ trợ chụp góc rộng, tiện lợi khi selfie đông người. Phía sau là camera 16MP với khẩu độ lớn f/1.7 hỗ trợ chống rung điện tử khi quay video trong chế độ Hyperlapse. Đèn flashLED được dời sang bên phải cụm camera.

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 5
Camera kép phía trước với các tính năng xóa phông và selfie góc rộng.

 

Có thêm bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt

 

Sau Galaxy J7+, lần này bộ đôi Galaxy A8 và A8+ cũng đã được Samsung "phổ cập" tính năng nhận diện khuôn mặt vốn chỉ có trên những thiết bị cao cấp của hãng. Cùng với cảm biến vân tay, bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt giúp bộ đôi có được sự đa dạng trong phương thức bảo mật.

 

Hỗ trợ Bixby và nhiều tính năng độc quyền

 

Bộ đôi còn được trang bị trợ lý ảo Bixby nhưng không có sự xuất hiện của phím vật lý kích hoạt nhanh Bixby như trên S8/S8+ hay Note 8. Ngoài ra, cả hai cũng được trang bị chuẩn chống nước IP68, thanh toán thông minh Samsung Pay, thư mục bảo mật, AOD, hỗ trợ Gear VR.

 

Chỉ Galaxy A8+ mới có RAM 6GB và ROM 64GB

 

Galaxy A8 và A8+ đều được trang bị bộ vi xử lý Exynos 7785 nhưng Galaxy A8 sở hữu 4GB RAM, trong khi đó Galaxy A8+ sẽ có mức dung lượng RAM nhỉnh hơn lên đến 6GB cùng bộ nhớ trong 64GB, cao hơn mức 32GB trên A8. Cả hai có kích thước màn hình lần lượt là 5,6 inch và 6,0 inch cùng tấm nền Super AMOLED độ phân giải Full HD+. Viên pin với dung lượng lần lượt là 3.000mAh và 3.500mAh đi kèm sạc nhanh qua cổng USB Type-C, và cuối cùng là chạy trên Android 7.1.1 Nougat.

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 6
Cả hai  chạy trên Andoird 7.1.1 Nougat và hứa hẹn sớm sẽ được cập nhật Android 8 Oreo.

 

Màu sắc và giá bán Galaxy A8 và A8+

 

Galaxy A8 và Galaxy A8+ sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam từ ngày 6/1/2017 tới đây với gián bán lần lượt là 10.990.000 VND và 13.490.000 VND với ba màu là Đen Thạch Anh, Tím bạc và Vàng ánh kim.

8 điểm chính về Galaxy A8 va A8+ mà bạn cần ghi nhớ ảnh 7
Galaxy A8 và A8+ bắt đầu lên kệ từ ngày 6/1 tới đây.

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận