8 module Xposed hay cho Android (2016): swipe back, đổi nhiều loại icon, download video YouTube...

8 module Xposed hay cho Android (2016): swipe back, đổi nhiều loại icon, download video YouTube...

Hôm nay xin giới thiệu với các bạn một số module hay và ngon dành cho Android, đã được thử nghiệm trên Android 6.0. Những module này tuy nhỏ nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng máy thường ngày của chúng ta, ví dụ như swipe ngón tay từ trái để thay chi phím back, đổi status bar và thanh navigation với icon của LG, Sony, HTC, iPhone. Mình cũng giới thiệu với anh em một số module liên quan tới YouTube, bao gồm play video ngay cả khi đã thoát app, chặng quảng cáo và download video YouTube về xem offline. Mời anh em dùng qua, và anh em có module nào hay thì nhớ chia sẻ cho mọi người biết trong phần comment nhé.

Nếu chưa biết về Xposed thì mời bạn xem qua những bài viết sau để cài và biết cách kích hoạt trước khi bắt đầu sử dụng:
  • [Android 4.4 trở về trước] Xposed framework, cài các bản mod phần mềm/tính năng/giao diện cho Android một cách dễ dàng
  • [Android 5.0 trở lên] Đã có Xposed Framework cho Android 5.0 Lollipop, mời tải về dùng thử
  • Cách cài các bản mod của Xposed (BẮT BUỘC PHẢI XEM)
  • 9 bản mod Xposed hữu ích cho Android (phần 2)

SwipeBack 2

Hiện tại, khi muốn quay lại chúng ta sẽ phải nhấn vào phím back của Android, vốn không phải là một cách hay lắm đối với những màn hình to. Module SwipeBack 2 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề bằng cách cung cấp một cách back khác: vuốt ngón tay từ cạnh trái màn hình vào trong. Mình rất thích module này vì đã quen với việc "swipe to go back" bên iOS và Windows 10 Mobile, thêm nữa là con Nexus 6P của mình quá to nên việc đưa ngón tay xuống nút back hơi bất tiện. Bạn có thể chọn áp dụng SwipeBack 2 trên toàn hệ thống hoặc chỉ trong một số app nhất định mà thôi (với mình thì mình thiết lập global luôn để dùng cho sướng).

Ghi chú: Khi cài SwipeBack 2 vào thì những app có dùng "hamburger menu" sẽ không thể bung menu ra khi bạn vuốt từ trái sang. Mình không thấy khó chịu do thao tác back được sử dụng nhiều hơn rất nhiều so với menu, trải nghiệm sẽ tốt hơn rất nhiều.

Tải về SwipeBack 2

BootManager

Đúng như cái tên của mình, module này giúp bạn quản lý những ứng dụng chạy lên cùng với hệ điều hành. Bạn có thể dùng BootManager để tắt bớt đi những ứng dụng không cần thiết và đẩy nhanh tốc độ sẵn sàng của OS. Ví dụ, app Booking.com là một ứng dụng đặt phòng khách sạn mình hay xài, nhưng nó không cần phải chạy lên mỗi khi Android boot vì mình chẳng cần nó phải xuất hiện thường trực. Chỉ khi nào cần mình mới chạy nó lên thôi.

Lưu ý: BootManager chỉ thực sự tạo ra sự khác biệt khi bạn tắt đi rất nhiều app và thường chỉ hiệu quả trên các máy cấu hình thấp. Nếu anh em đang xài những máy tầm trung hoặc tầm cao thì không cần dùng BootManager đâu. Mình chưa có dịp thử nghiệm BootManager với máy Android giá rẻ nào, anh em có thử rồi thì cho mình xin ý kiến nhé.

Tải về BootManager

Boot_manager.jpg

Unicon Pro

Unicon cho phép chúng ta đổi icon của các ứng dụng ở cấp hệ điều hành luôn chứ không chỉ đổi trên launcher như bình thường nữa, vậy nên một khi bạn đã đổi xong thì thay đổi sẽ áp dụng trên toàn hệ thống. Mọi chỗ nào có app thì đều sẽ đổi mới theo bộ icon mà bạn chọn hết. Nghe hấp dẫn đúng không nào. Cái hay nữa của Unicon đó là nó hỗ trợ hầu hết những bộ icon trên Play Store nên lựa chọn của bạn gần như là không giới hạn. Bạn có thể tham khảo vài bộ icon đẹp ở topic Bạn có thể thay đổi giao diện cho thiết bị Android bằng cách nào?, không thì lên Play Store tìm thủ công cũng được. Mình khuyên anh em nên bỏ 33.000 đồng để mua bản Unicon Pro để tận dụng hết sức mạnh của module này.

Cách dùng:
  1. Cài module Unicon (giá 33.000 đồng trên Play Store)
  2. Chạy Xposed, vào mục “Module”, nhấn vào dấu tick ở dòng “Unicon”
  3. Khởi động lại thiết bị
  4. Chạy ứng dụng Unicon lên
  5. Nhấn vào dòng “Download themes from Google Play”
  6. Chọn một bộ icon nào đó để tải về, áp dụng (nút Apply) và thưởng thức thành quả
Advanced Power Menu+ (APM+)

Trên nhiều ROM cook và trên các máy Samsung, LG, Sony, bạn sẽ thấy rằng khi nhấn giữ phím nguồn thì "power menu" sẽ hiện ra với nhiều chức năng từ tắt máy cho đến khởi động lại. Ở Android gốc và một số máy khác thì lại không có sẵn nhiều nút như vậy, đây là lúc bạn cần tới Advanced Power Menu. Module này sẽ giúp bạn bổ sung những thứ còn thiếu vào power menu, từ đó có thể thao tác với thiết bị một cách nhanh chóng hơn. Mình xài Nexus 6P ROM gốc không có nút restart nên nhiều khi cần khởi động phải làm thủ công rất mất thời gian, vậy nên mình khá mê APM :D

Tải về Advanced Power Menu+

Advanced_power_menu.jpg
YouTube Background Playback

Bình thường mỗi khi bạn thoát app YouTube thì video đang play sẽ ngừng ngay lập tức, việc này khá là khó chịu khi bạn đang thưởng thức các music video mà cần thoát ra để chat, để nhắn tin hay đơn giản chỉ là muốn lướt web trong lúc nghe nhạc. Nếu bạn đã từng cảm thấy bực mình vì vụ này thì module YouTube Background Playback chắn chắn sẽ làm hài lòng bạn vì video sẽ đảm bảo luôn play ngay cả khi bạn đã thoát app ra rồi. Bạn vẫn có thể điều khiển video từ thanh notification giống như lúc bạn nghe nhạc, rất là tiện.

Ghi chú: hiện tại YouTube đã có chế độ tên là YouTube Red cho phép play video ngay cả khi đã minimize nhưng bạn phải trả tiền. Còn với module trên thì đương nhiên là miễn phí rồi.

Tải về YouTube Background Playback

Yutube_background_player.jpg

YouTube Ad Away

Bye bye quảng cáo trong app YouTube. Với module này, bạn có thể đi thẳng vào trình xem video chính mà không cần phải xem qua bất kì đoạn quảng cáo nào cả. Tất nhiên, mình không khuyến khịch vụ bỏ quảng cáo vì như vậy anh em dùng YouTube kiếm cơm sẽ mất đi doanh thu nên nếu bạn có thể xem được thì nên xem để ủng hộ họ, như vậy họ mới có tiền trang trải cuộc sống và làm theo video hay nữa cho bạn xem.

Tải về YouTube AdAway

XStana

Chán các icon mặc định trên thanh navigation (cạnh dưới màn hình) và thanh statusbar (cạnh trên màn hình)? XStana sẽ hỗ trợ bạn đổi những icon này thành nhiều kiểu khác nhau chứ không còn bị trói buộc vào những cái do nhà sản xuất thiết lập. Ví dụ, mình đang xài Nexus 6P nhưng vẫn có thể đổi sang icon navigation và icon statusbar của HTC, của LG, của Sony chẳng hạn. Việc sử dụng cực kì đơn giản, có điều bạn nhớ khởi động lại máy mỗi khi đổi icon bằng XStana thì thay đổi mới có tác dụng.

Tải về xStana

xStana.jpg

One Tap Video Download

Đúng với cái tên của mình, module này cho phép bạn tải về video từng app bình thường không cho download, ví dụ như Facebook hay YouTube hay Vine chẳng hạn. Cái hay là app này sau khi cài sẵn nằm sẵn trong máy, khi cần dùng thì chúng ta gọi nó lên thôi chứ không cần phải mất công lên các website hỗ trợ download nữa. One Tap Video Download hỗ trợ rất ngon cho YouTube, còn Facebook thì do nó rất hay được cập nhật nên đôi khi module này sẽ không còn chạy được nữa.

Để download video YouTube: trong video YouTube đang xem, bạn nhấn vào nút share, sau đó chọn vào icon One Tap Video Download. Một hộp thoại nhỏ sẽ xuất hiện để hỏi bạn chỗ lưu file và tên file.

Tải Xposed OneTap Download
Sau đó tải thêm module cho YouTube và module cho Facebook

Download_video_Youtube.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận