8 ưu điểm giúp Note 9 "hạ gục" iPhone X cùng giá 1.000 USD

8 ưu điểm giúp Note 9 "hạ gục" iPhone X cùng giá 1.000 USD

Note 9 đã được Samsung bán ra với giá khởi điểm 999 USD - đồng nghĩa với việc so sánh với chiến hạm iPhone X của Apple. Tuy nhiên thiết bị mới nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn được đánh giá rẻ hơn với mô hình 128 GB thay vì 64GB như iPhone X và thông số kĩ thuật có phần "nhỉnh" hơn.

Nếu như iPhone nổi bật với tính năng FaceID để mở khóa, thì bộ 3 mở khóa quét mống mắt iris, quét khuôn mặt và cảm biến vân tay của Note 9 được đánh giá là đơn giản và đáng tin cậy hơn. Sau đây là 8 tính năng "ưu việt" khác khiến bạn muốn mua ngay Note 9 thay vì iPhone X cùng giá.

1. Pin "siêu khủng"

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Nếu như Galaxy Note 8 có lưu lượng pin 3.300 mAh có thể sử dụng trong vòng 11 giờ 11 phút, bao gồm việc lướt web liên tục qua mạng LTE, pin 2.716 mAh của iPhone X kéo dài tới 10 giờ 49 phút trong cùng một thử nghiệm. Thì với Note 9, pin 4.000 mAh siêu khủng có thể sử dụng được suốt một ngày và ít nhất là trong 12 giờ.

2. Bộ nhớ tăng gấp đôi

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Nếu như bạn muốn lưu trữ được nhiều hình ảnh, video, ứng dụng và các dữ liệu khác nhiều hơn trên điện thoại của mình, Note 9 là một lựa chọn tối ưu. Thay vì tiêu chuẩn 64 GB là nhỏ nhất trên iPhone X thì Samsung đã tung ra mô hình 128 GB với giá khởi điểm 1.000 USD và mô hình khủng hơn lên tới 512 GB với giá 1.149 USD, trong khi lưu trữ lớn nhất của iPhone X là 256 GB.

Không những thế bạn còn có thê sử dụng bộ nhớ ngoài là thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa hỗ trợ 512 GB - điều mà không bất cứ iPhone X nào có thể làm được.

3. Kích cỡ màn hình rộng hơn

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Nếu như tin đồn iPhone X Plus sắp tới sẽ qua mặt Note 9 với màn hình 6,5 inch thì hiện tại thiết bị này đã sở hữu màn hình Super AMOLED lên tới 6,4 inch - chênh lệch rất lớn so với iPhone X 5,8 inch. Điều này cho phép người dùng nhiều trải nghiệm phong phú hơn khi đang chơi game, xem phim hay khung hình rộng để thoải mái hỗ trợ bút S-Pen đi kèm.

4. Bút S-Pen "đầy quyền lực"

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Một trong những điểm đặc biệt ở thiết bị Note 9 lần này là bút S-Pen đi kèm hỗ trợ thêm nhiều tính năng hơn. Bạn có thể ghi chép, vẽ hoặc phác họa trở trong Live Messages và chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Được kết nối thông qua Bluetooth, bút S-Pen còn có thể điều khiển Note 9 từ xa như hỗ trợ chụp ảnh selfie với một nút ấn ở trên thân bút. Bằng cách này bạn có thể sở hữu một hình ảnh "không góc chết" mà không cần sử dụng đến tay cầm điện thoại.

Ngoài ra bút cũng hỗ trợ các thủ thuật khác như chuyển bài hát, chuyển đổi slide trong bài thuyết trình và còn nhiều tính năng khác nữa. Đây là điều đặc biệt mà bút Pencil của Apple không hề sử dụng được trên các iPhone mới của mình.

5. Camera hỗ trợ bởi AI

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

AI đã hoạt động rất tốt trên iPhone bao gồm cả việc tạo ra nhận diện FaceID thế nhưng Note 9 còn đẩy AI lên một tầm cao mới để tạo ra những hình ảnh đẹp nhất có thể. Tính năng chụp ảnh mới nhất có tên gọi "Scene Optimizer" được tích hợp AI sẽ hướng điện thoại vào chủ thể bạn muốn chụp.

Ví dụ như Note 9 sẽ phát hiện có những gì trong 20 bối cảnh ngay tức thì và thay đổi các thiết lập như độ sáng, cân bằng trắng và độ rực của màu để mang lại cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp nhất. Không những thế AI Camera còn hỗ trợ một tính năng khác là Flaw Detection - camera sẽ chú ý xem chủ thể trong ảnh có nháy mắt hay không, ống kính có bị dính bẩn, hay khung cảnh có bị ngược sáng hay không và nhắc nhở bạn chụp một bức ảnh khác.

6. Sử dụng giống như máy tính bàn

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Với phiên bản DeX mới nhất trên Note 9, tất cả những gì bạn làm là chỉ cần lấy cáp điện thoại và kết nối với màn hình lớn, để trải nghiệm việc sử dụng điện thoại giống như trên máy tính để bàn vậy.

Nếu như Note 8 trước đó phải cần đến một dock sạc mới có thể làm được điều này thì với chế độ DeX sẽ được kích hoạt và màn hình Note 9 sẽ trở thành trackpad kiêm bàn phím ảo. Tất nhiên trackpad này cũng chỉ là một ứng dụng, do đó bạn có thể thoát ra ngoài và sử dụng Note 9 như thường trong khi đang nối với màn hình ngoài.

Tất nhiên iPhone X không sở hữu bất cứ tính năng nào tương tự như thế này.

7. Jack cắm tai nghe truyền thống

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Không phải tất cả mọi người đều thích tai nghe Bluetooth hay jack cắm USB chung sạc như iPhone X, đa số mọi người đều thích nghe nhạc với jack cắm truyền thống và độc lập 3,5 mm. Samsung vẫn giữ nguyên jack cắm này mà không cần bất cứ dongle chuyển đổi nào nào.

8. Sạc nhanh cổng USB-C

8 ưu điểm giúp Note 9 hạ gục iPhone X cùng giá 1.000 USD

Có khả năng trong tương lai Apple sẽ bắt kịp xu hướng này nhưng hiện tại Note 9 đã cũng cấp bộ sạc nhanh đi kèm có cổng USB-C. Trong khi đó với iPhone X, bạn sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn có thêm cổng sạc tiện lợi này hay bộ chuyển đổi USB-C sang sạc Lightning nếu muốn sạc nhanh và điều này rõ ràng rất khó chịu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận