9 điều iPhone XR hơn hẳn iPhone XS mặc dù giá rẻ hơn 6 triệu đồng

9 điều iPhone XR hơn hẳn iPhone XS mặc dù giá rẻ hơn 6 triệu đồng

Với việc đưa ra bộ ba iPhone 2018 bao gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, Apple mặc dù cho người dùng có một sự lựa chọn đa dạng nhưng cũng mang tới một trong những hoang mang khá nhiều ở người dùng là nên mua chiếc iPhone nào mới là thông minh nhất.

Và một trong những phân vân lớn nhất ở người dùng chính là giữa cặp đôi iPhone XS và iPhone XR. Và mới đây, một bài viết thu hút cả triệu người chú ý trên Business Insider cho rằng việc mua iPhone XR còn có lợi hơn với 9 lý do sau đây:

1. Giá iPhone XR rẻ hơn nhiều so với iPhone XS

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 1

Giá có lẽ là điều ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định của nhiều người vì iPhone XR rẻ hơn cả 250 USD - tương đương gần 6 triệu đồng so với iPhone XS, cụ thể:

- Giá iPhone XR bắt đầu từ 749 USD cho phiên bản 64 GB, và phiên bản 256 GB là đắt nhất với 899 USD.

- Giá iPhone XS rẻ nhất là 999 USD cho phiên bản 64GB và có phiên bản bộ nhớ lớn nhất 512 GB thì mức giá tới 1349 USD.

2. iPhone XR có bộ sưu tập màu sắc đa dạng hơn

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 2

Trong khi iPhone XS và XS Max chỉ có 3 màu để  lựa chọn bao gồm: màu bạc, màu xám và màu vàng gold thì iPhone XR lại mang tới một bộ sưu tập với 6 màu sắc sặc sỡ: đen, trắng, vàng, đỏ, xanh và màu đỏ đồng.

Chắc chắn đối với nhiều người - đặc biệt quan tâm tới màu sắc thì chắc chắn iPhone XR sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn hẳn.

3. iPhone XR có màn hình hiển thị lớn hơn

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 3

Trong khi iPhone XS có kích thước màn hình là 5.8 inch thì iPhone XR có màn hình hiển thị lên tới 6.1 inch, điều này chắc hẳn cũng khiến trải nghiệm chơi game, hoặc xem phim của người dùng thêm phần thoải mái hơn.

4. Camera trước của iPhone XR giống hệt iPhone XS

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 4

Cụ thể, cả bộ ba iPhone vừa ra mắt đều sở hữu camer acamr biến 7MP và tích hợp cảm biến 3D để phục vụ khả năng nhận diện khuôn  mặt Face ID.

Camera trước của iPhone XR và iPhone XS cũng đều có hỗ trợ các chế độ selfie xóa phông, quay video 1080p và các tính năng mới như là Smart HDR và Animoji.

5. Camera chính của iPhone XR tương đương iPhone XS 

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 5

Mặc dù iPhone XR chỉ sở hữu camera chính đơn trong khi của iPhone XS là camera kép nhưng cả 2 đều sử dụng cảm biến 12MP với khẩu độ rộng nhất f/1.8.

Ngoài ra, iPhone XR cũng được trang bị các tính năng như chống rung quang học, Smart HDR, chế độ chụp xóa phông và nhiều tinh năng khác có trên iPhone XS và XS Max.

Và trong khi iPhone XS và XS Max với camera tele cho khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 6x, thì với chỉ 1 camera thì iPhone XR cũng có khả năng zoom kỹ thuật số 3X, điều này sẽ ảnh hưởng tới một số shoot ảnh nghệ thuật chứ trong các shoot ảnh của người dùng bình thường thì thực sự không có nhiều chênh lệch.

6. Chip xử lý trên iPhone XR tương đương với iPhone XS

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 6

Cả bộ ba iPhone mới ra mắt đều được trang bị chip A12 Bionic của Apple với 6 nhân CPU và 4 nhân GPU cùng việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo thế hệ mới.

So với chip A11 (tốc độ 600 tỷ phép toán/giây) được trang bị cho các iPhone năm ngoái (bao gồm cả iPhone X) thì chip A12 cho khả năng xử lý nhanh hơn với tốc độ lên tới 5000 tỷ phép toán/giây.

Chính vì thế, mặc dù RAM thấp hơn iPhone XS 1 GB, nhưng khả năng xử lý của iPhone XR vẫn thuộc hàng nhanh nhất trong số các smartphone có mặt trên thị trường, bao gồm cả iPhone X 2017.

7. iPhone XR sở hữu thời lượng pin tốt hơn iPhone XS

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 7

Theo thông báo từ Apple, iPhone XS có thời lượng pin tốt hơn iPhone X năm 2017 30 phút, kéo thời gian chờ lên tới 14.5 tiếng liên tục.

Trong khi đó, iPhone XR lại pin tốt hơn hẳn, khi mà nó sở hữu thời gian chờ lên tới 16.5 giờ, hơn hẳn 2 tiếng so với iPhone XS và vượt trội hơn so với iPhone X 2017 khá nhiều.

8. iPhone XR và cũng có sim kép như iPhone XS hoặc iPhone XS Max

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 8

Cả iPhone XR và iPhone XS đều có khả năng sử dụng 2 SIM bao gồm 1 SIM vật lý và 1 eSIM, điều này cho phép người dùng cùng lúc duy trì 2 thuê bao  khác nhau trên một chiếc iPhone - điều mà trước giờ iFan chưa được trải nghiệm.

Ngoài ra, riêng đối với thị trường Trung Quốc, Apple còn tung ra phiên bản đặc biệt với khay sim có thể sử dụng cùng lúc 2 SIM vật lý rất tiện dụng khi mà eSIM vẫn còn là khái niệm mới mẻ và chưa được nhiều quốc gia chấp nhận.

9. iPhone XR và iPhone XS đều chạy trên hệ điều hành iOS 12

9 dieu iphone xr hon han iphone xs mac du gia re hon 6 trieu dong hinh anh 9

Điều này có nghĩa là các phần mềm, ứng dụng và các tính năng của iPhone XR và iPhone XS sẽ không khác nhau nhiều, do đó người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên chiếc iPhone giá rẻ này.

Tạm kết: iPhone XR thực sự đã mang tới cho người dùng một lựa chọn rất tốt trong một tầm giá rẻ, và nếu chỉ chú trọng tới tính năng của smartphone thì nó thực sự là vượt trội hơn hẳn so với iPhone XS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận