9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018

9 điều sau đây chính là những mong mỏi của fan Apple cũng như người dùng công nghệ trên toàn thế giới để những sản phẩm mới của Apple sẽ ngày càng hoàn hảo hơn.

Trung thực và minh bạch hơn với khách hàng

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 1

Không phủ nhận việc Apple đã và đang là hãng điện tử làm ra chiếc smartphone được lòng người dùng nhất trong suốt một thập kỉ qua - iPhone. Thế nhưng hãng lại đang dính vào một vụ "scandal" rất lớn khi đã âm thầm làm giảm hiệu năng trên những chiếc iPhone cũ có viên pin "bị chai dần theo thời gian". Điều này đã làm ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng đang sử dụng iPhone 6, 6s, SE và kể cả cựu flagship iPhone 7 vốn chỉ vừa ra mắt hơn 1 năm qua. Apple đã lên tiếng xin lỗi và giải thích việc làm này là do hãng không muốn người dùng giảm đi thời gian sử dụng máy do viên pin bị chai và cũng đã "sửa sai" bằng việc giảm giá thay thế viên pin mới chỉ còn khoảng 700 ngàn đồng trên phạm vi toàn thế giới.

Tuy nhiên, điều mà người dùng mong muốn trên tất cả ở Apple không chỉ là cách giải quyết vấn đề thỏa đáng mà còn cả việc hãng cần phải minh bạch và trung thực với các động thái, quyết định của mình trong tương lai để lấy lại lòng tin của khách hàng.

Loại bỏ "tai thỏ" trên các đời iPhone mới

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 2

Việc trang bị màn hình tràn viền kết hợp với hệ thống bảo mật quét khuôn mặt 3D tân tiến nhất hiện nay đã buộc Apple tạo nên một khu vực gọi là notch (tai thỏ) trên iPhone X dùng làm nơi đặt camera trước và các loại cảm biến kèm theo. Trên thực tế, có rất nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng với "tai thỏ" bởi về tổng thể làm phần mặt trước của iPhone X trở nên thiếu liền mạch và tinh tế. Ngoài ra, khu vực này cũng làm hạn chế đi trải nghiệm người dùng về mặt hình ảnh, đặc biệt là lúc xem video. 

Chính vì thế hy vọng rằng các phiên bản tiếp theo của iPhone sẽ được Apple cải tiến về mặt thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Việc Jony Ive quay trở lại làm việc "toàn thời gian" sẽ mở ra một hy vọng về một chiếc smartphone hoàn hảo về mặt thiết kế lẫn tính năng. 

Nâng cấp trợ lí ảo Siri

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 3

Siri là một trong những trợ lý ảo đầu tiên có mặt trên smartphone và cũng rất được lòng người dùng khi nhận diện giọng nói nhanh, chính xác từ đó thực hiện các mệnh lệnh một cách mượt mà. Tuy nhiên, các hãng đối thủ cũng đang sở hữu và phát triển những trợ lý ảo mang trong mình nhiều tính năng tuyệt vời hơn khiến Siri dần thụt lùi lại phía sau. Một số cái tên điển hình như: Google Assistant, Amazon Alexa...Trong năm 2018, Apple nên nâng cấp Siri để có thể tiếp tục trong cuộc chơi trợ lý ảo cá nhân. 

Tích hợp adapter sạc nhanh theo hộp iPhone

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 4

Tính năng sạc nhanh đang dần trở thành yếu tố tiên quyết phải có trên smartphone hiện nay và ịPhone cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng thật nghịch lý khi một chiếc iPhone có giá cao ngất ngưởng như iPhone X cũng chỉ được kèm theo một adapter sạc công suất 5W và người dùng cần đến hơn 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin. Trong khi đó nếu muốn bộ đôi iPhone 8/8 Plus và iPhone X tận dụng được khả năng sạc nhanh, người dùng cần phải mua thêm hai món phụ kiện sau: dây cáp kết nối USB Type C ra Lighting và một adapter sạc hỗ trợ PD (Power Delivery) thông qua cổng USB Type C. 

Nếu mua hàng chính hãng Apple thì adapter sạc rẻ nhất có công suất 29W là 49 USD (1,2 triệu đồng) và dây cáp sẽ có giá 25 USD (~600 ngàn) - một mức giá cao vô lý trong khi các hãng sản xuất điện thoại Android hầu hết đều luôn kèm theo adapter sạc nhanh cho người dùng. Ngoài ra nếu như adapter sạc người dùng có thể mua từ các hãng phụ kiện bên thứ 3 thì dây cáp kết tối USB Type C ra Lighting, người dùng buộc phải mua hàng chính hãng đến từ Apple. 

Chính vì thế, người dùng đang rất mong mỏi việc Apple sẽ suy nghĩ lại việc nên tích hợp luôn adapter sạc nhanh và dây cáp hỗ trợ trên các dòng iPhone cao cấp sau này. 

Cải thiện hệ thống thông báo trên iOS

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 5

iOS vẫn đang là hệ điều hành mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khiến họ quyết định trung thành với iPhone mặc dù thiết kết của dòng sản phẩm này đang bị chững lại và thụt lùi so với các mẫu máy Android cao cấp. Tuy nhiên, việc quản lý thông báo lại không được tối ưu như HDH đến từ Google. Trong khi hệ thống thông báo trên HDH Android ngày càng tốt và hiệu quả như: cho phép trả lời nhanh tin nhắn, lọc thông báo theo nhu cầu, các phím bật tắt nhanh tính năng... thì khu vực thông báo trên iOS thì lại quá đơn giản và sơ sài, thậm chí người dùng còn không có một nút "thuần chất" để xóa nhanh tất cả các thông báo đang có mà phải giấn giữ lâu nút "xóa" mới hiện ra được thanh "xóa hết". Ngoài ra khi có cuộc gọi đến, người dùng iOS sẽ được chuyển sang giao diện cuộc gọi riêng biệt gây khá nhiều khó chịu khi chơi game hoặc giải trí... 

Tất nhiên Apple không có truyền thống "sao chép" bất cứ một hãng nào tuy nhiên người dùng vẫn mong hãng có được những cải thiện tích cực hơn cho hệ thống thông báo trên iOS. 

Một chiếc iPhone màn hình nhỏ nhưng đầy đủ tính năng cao cấp

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 6

Trong một thế giới smartphone màn hình lớn, thậm chí là "tràn viền" tỉ lệ 18:9 đang là xu thế thì kích thước của iPhone 8 Plus hoặc iPhone X cũng là một điều bình thường. Tuy nhiên vẫn có một lượng đối tượng khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc iPhone nhỏ gọn, màn hình 4,7 inch thôi là đủ nhu cầu. Thế nhưng họ buộc phải lựa chọn phiên bản màn hình lớn hơn vì Apple đang ngày càng ưu ái hơn bản Plus về mặt tính năng chẳng hạn như: cụm camera kép chất lượng cao hơn, hỗ trợ cơ chế chống rung quang học OIS cũng như mang đến khả năng chụp chân dung "xóa phông" thú vị, thời lượng sử dụng pin tốt hơn...

Vì thế không phủ nhận iPhone Plus vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng để có được trải nghiệm tốt nhất nhưng nếu như Apple làm ra một chiếc iPhone màn hình nhỏ nhưng đầy đủ tính năng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa khi ở thời điểm hiện tại, các dòng iPhone 7 và cả iPhone 8 mới ra mắt đều đang khá mờ nhạt và ít được chú ý đến. 

Nâng cấp phần mềm hệ thống

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 7

Apple App Store hiện đang là chợ ứng dụng có nhiều phần mềm chất lượng nhất hiện nay cho người dùng. Tuy nhiên, các ứng dụng "chính chủ" của Apple thì lại không được lòng khách hàng cho lắm - ngoại trừ iMessage khá hoàn hảo tính đến thời điểm hiện tại. Có thể kể ra một vài ví dụ điển hình như: phần mềm thời tiết, tin tức và hộp Mail của Apple... lại có giao diện khá lỗi thời, khó sử dụng hoặc ít tính năng hơn các phần mềm bên thứ 3 - đặc biệt các phần mềm văn phòng đến từ các hãng đối thủ là Google và Microsoft. Vì thế thông thường, người dùng iPhone sẽ cài thêm phần mềm Gmail, Bản đồ, bộ phần mềm văn phòng Google Docs đến từ Google...

Chính vì vậy, Apple nên tập trung cải thiện và nâng cấp bộ phần mềm "chính chủ" của mình để được người dùng sử dụng nhiều hơn.

Apple Watch dạng tròn

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 8

Trải qua ba vòng đời sản phẩm, Apple Watch hầu như không có thay đổi về mặt thiết kế mà chỉ tập trung nâng cấp nhẹ cấu hình và tính năng bên trong. Trong khi hiện tại các hãng điện tử đối thủ như LG, Samsung đang có những mẫu smartwatch không chỉ mạnh mẽ về tính năng mà còn sở hữu thiết kế rất đẹp, đặc biệt là giống với  truyền thống nhiều hơn khi có mặt đồng dạng tròn - phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn là Apple Watch vốn có thiết kế vuông vức, hơi dày và nam tính. 

Hiện Apple vẫn chưa có một dấu hiệu gì là sẽ sản xuất đồng hồ thông minh dạng tròn nhưng đó lại là điều mà khá nhiều người dùng mong muốn ở Táo Khuyết trong tươi lai. 

Giảm giá thành sửa chữa thiết bị

9 điều người dùng mong muốn ở Apple trong năm 2018 ảnh 9

Chi phí thay thế mặt kính sau của iPhone X nếu làm rơi vỡ lên đến 550 USD (~13 triệu đồng) và 399 USD (9,5 triệu đồng) dành  cho iPhone 8 Plus - mức phí bằng một nửa giá trị của máy nếu như khách hàng không mua những gói "bảo hành vàng" AppleCare+ vốn tiêu tốn khoảng 200 USD 1 năm. Vì thế, việc Apple giảm chi chi phí thay thế pin trên các dòng iPhone cũ (do tác động từ scandal làm giảm hiệu năng máy) thì người dùng vẫn mong muốn hãng sẽ tiếp tục có những chính sách cắt giảm chi phí sửa chữa thiết bị trong tương lai.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận