9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

Nên mua iPhone XS hay iPhone XS Max?

Apple đã giới thiệu 3 chiếc iPhone mới trong năm nay: iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Trong khi iPhone XR nằm ở một phân khúc khác và đến cuối tháng 10 mới có bán - iPhone XS và XS Max được coi là người kế thừa thực sự cho iPhone X năm ngoái. Nhưng nếu bạn đang cân nhắc giữa iPhone XS và iPhone XS Max, dưới đây là 9 lý do để bạn xem xét, nên chọn iPhone XS nhỏ hơn thay vì mua iPhone XS Max:

iPhone XS giá rẻ hơn iPhone XS Max

Giá cả có lẽ là mối quan tâm lớn nhất của hầu hết mọi người, và iPhone XS đánh bại hoàn toàn iPhone XS Max về mặt này. Theo công bố của Apple, iPhone XS có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64GB, và lên tới 1.349 USD cho bản 512GB.

Còn iPhone XS Max bắt đầu từ giá 1.099 USD cho bản 64GB và có thể lên đến 1.499 USD cho bản 512GB.

Thực ra, theo nhu cầu sử dụng, dung lượng 512GB quả thật là một dung lượng quá lớn – theo phóng viên công nghệ của trang Business Insider, anh cài trên 200 ứng dụng, và hàng tấn tin nhắn, ảnh, nhưng cũng chỉ dùng hết 62 trong số 64GB dung lượng (cộng thêm 50Gb dung lượng trên iCloud và giá chỉ 0,99 USD/tháng).

Vì vậy, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 100 USD khi chọn iPhone XS thay vì mẫu XS Max. với 100 USD này, bạn có thể mua thêm rất nhiều phụ kiện cần thiết, như case máy, các gói bảo hiểm bổ sung…

iPhone XS có chất lượng màn hình tương tự iPhone XS Max, kích thước phù hợp với hầu hết mọi người

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

Cả iPhone XS và XS Max đều có màn hình OLED "Super Retina" giống iPhone X năm ngoái - mật độ điểm ảnh tương tự, cùng tỷ lệ tương phản, giống nhau về mọi thứ.

Sự khác biệt duy nhất giữa iPhone XS và XS Max là kích thước.

Đối với hầu hết mọi người, kích thước của iPhone XS sẽ dễ quản lý hơn. iPhone XS Max có thể hoàn hảo cho những người có bàn tay lớn, hoặc những người không ngại sử dụng điện thoại bằng hai tay, vì đã có nhiều nhận xét lưu ý rằng việc sử dụng iPhone XS Max một tay không phải dễ dàng.

Mặt khác, iPhone XS cũng tốt hơn nhiều về mặt kích thước tổng thể và vẫn có màn hình lớn hơn so với hầu hết các iPhone trước đó, bao gồm cả iPhone 8 Plus năm ngoái.

iPhone XS nhẹ hơn iPhone XS Max

Bạn có thể không nghĩ nhiều đến trọng lượng khi mua một chiếc điện thoại mới, nhưng nó vẫn quan trọng. Bạn sẽ mang theo smartphone cả ngày trong tay, để tỏng túi hoặc túi xách, và bạn sẽ nâng vật này lên, giơ nó lên mặt vài chục lần một ngày. Trọng lượng là điều rất cần cân nhắc.

iPhone XS có trọng lượng 6,24 ounce, hoặc 177 gram.

iPhone XS Max có trọng lượng 7,34 ounce, hoặc 208 gram.

iPhone XS có vi xử lý giống như iPhone XS Max

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

Đây là một vấn đề lớn. Mua điện thoại lớn hơn không có nghĩa là bạn sẽ có hiệu suất tốt hơn. Cả iPhone XS và XS Max đều được trang bị chip A12 Bionic của Apple, bao gồm CPU 6 nhân, GPU 4 nhân và một động cơ thần kinh thế hệ tiếp theo dành riêng cho việc học máy (machine learning).

iPhone XS và XS Max có hệ thống camera sau giống nhau

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

Kiểm tra kỹ bảng thông số trên của Apple, không hề có sự khác nhau giữa hệ thống camera sau của iPhone XS và XS Max.

iPhone XS và XS Max cũng có hệ thống camera trước giống nhau

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

Bảng thông số trên cũng là của Apple. Những bức ảnh selfie của bạn sẽ giống nhau dù bạn dùng iPhone XS hay XS Max lớn hơn và đắt hơn.

iPhone XS chống nước giống như iPhone XS Max

Đừng mua điện thoại lớn hơn vì bạn nghĩ rằng nó có khả năng chống nước hơn. Cả iPhone XS và iPhone XS Max đều trang bị tính năng chống nước IP68 ngang nhau, có nghĩa là bạn có thể nhấn chìm các điện thoại này xuống hai mét nước trong tối đa 30 phút và bạn không gặp sự cố gì.

iPhone XS và XS Max đều hỗ trợ tính năng “dual-SIM” mới của Apple

9 lý do nên mua iPhone XS chứ không phải là iPhone XS Max

Tất cả các iPhone mới, bao gồm cả iPhone XR, đều đi kèm tính năng dual-SIM mới của Apple, cho phép mọi người giữ một thẻ nano-SIM vật lý trong điện thoại của họ, cũng như thẻ SIM điện tử hoặc "eSIM".

Có hai thẻ SIM trong iPhone của bạn cho phép bạn có hai số điện thoại và kết nối với nhiều mạng di động, lý tưởng cho việc di chuyển hoặc những người không muốn bị ràng buộc với một mạng di động duy nhất.

Thị trường Trung Quốc có các phiên bản iPhone riêng hỗ trợ hai thẻ SIM vật lý, thay vì kết hợp eSIM và nano-SIM như các quốc gia khác

Cả iPhone XS và XS Max đều chung hệ sinh thái Apple: iOS

Dù là iPhone nào, XS hay XS Max, bạn đều sẽ nhận được phiên bản iOS 12 của Apple, có App Store như nhau, và hưởng các bản cập nhật giống nhau, bản vá lỗi bảo mật giống nhau của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận