9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

9 thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Bài viết sẽ cung cấp tới bạn đọc một sự so sánh thú vị giữa những thứ trên Note8 mà người dùng iPhone không thể sở hữu và trải nghiệm.

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Những bài so sánh giữa iPhone và Galaxy hoặc Galaxy Note sẽ luôn là khập khiễng. Tuy nhiên thông qua việc so sánh những điểm nổi bật mà mỗi bên có, bên kia không có sẽ góp phần giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được ưu và nhược điểm của mỗi sản phẩm trước khi lựa chọn.

Tổng hợp 9 điểm thú vị trên Galaxy Note8, trong khi người dùng iPhone không có của trang Business Insider có thể cung cấp góc nhìn khác tới người dùng, cho dù thực sự có những điểm ít mang tính thực tiễn, hữu dụng. Từ đó, họ có thể hiểu chiến lược tiếp cận người dùng với mỗi tính năng giữa Samsung và Apple khác nhau như thế nào.

1. Sử dụng Galaxy Note 8, bạn sẽ có thêm dung lượng lưu trữ ngoài

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Galaxy Note8 hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng tối đa lên tới 256GB. Mặc dù vậy chỉ riêng bộ nhớ trong 64GB đã đủ giúp người dùng có trải nghiệm lưu trữ khá đầy đủ. Trong khi đó tới đời iPhone hiện nay vẫn không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

2. Người dùng sở hữu một cuốn sổ ghi chú và bút cảm ứng thực thụ

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Galaxy Note8 đi kèm với bút stylus, hỗ trợ nhiều tính năng ghi chú, viết, vẽ lên màn hình ngay cả khi không bật màn hình. Thậm chí một tính năng mới có tên Live Message sẽ cho phép lưu trữ các hình vẽ nguệch ngoạc của bạn dưới dạng GIF, đồng thời hỗ trợ chia sẻ qua tin nhắn văn bản, Facebook, Twitter và các ứng dụng khác.

Mặc dù iPhone vẫn hỗ trợ bút cảm ứng từ bên thứ ba nhưng các tính năng dành riêng cho bút cảm ứng gần như vẫn chưa có.

3. Galaxy Note8 hỗ trợ mở khóa bằng mống mắt

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Galaxy Note8 mang tới rất nhiều lựa chọn mở khóa màn hình, bao gồm dấu vân tay, máy quét mống mắt hay nhận diện khuôn mặt. Điều này đem tới nhiều lựa chọn bảo mật hơn so với iPhone chỉ với mã code và cảm biến vân tay.

Tuy nhiên, cũng lưu ý là cảm biến mống mắt của Note7 và Galaxy S8/S8+ không thật sự an toàn và có thể bị qua mặt tương đối dễ dàng. Không rõ Samsung có cập nhật gì cho tính năng này không nhưng theo các chuyên gia bảo mật người dùng chưa nên áp dụng phương thức bảo mật này cho các giao dịch thanh toán qua di động.

4. Galaxy Note8 có thể sạc không dây

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Đó là điều cho tới nay iPhone vẫn chưa có. Mặc dù vậy nhiều tin đồn cho hay, iPhone 8 thế hệ mới sẽ hỗ trợ sạc không dây.

5. Samsung Dex biến Note8 thành một chiếc desktop chạy Android

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Với dock kết nối Samsung DeX, người dùng có thể kết nối Note8 với các thiết bị ngoại vi như màn hình, chuột, bàn phím để tạo nên một chiếc máy tính chạy Android hoàn hảo. (Tuy nhiên, thực tế DeX chưa phổ biến vì nó không trả lời được câu hỏi của nhiều người: Nếu đã có laptop, máy tính rồi thì cần DeX làm gì?).

Người dùng iPhone có thể truyền màn hình tới một màn hình lớn hoặc TV nhưng không thể kết nối bàn phím hoặc chuột để tạo thành một thể thống nhất.

6. Camera kép hỗ trợ chống rung quang học (OIS) cả hai camera

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Nhờ được trang bị công nghệ chống rung quang học cho cả hai camera, Note8 cho khả năng chụp tối tốt hơn với cụm camera kép, tránh hiện tượng mờ nhòe khi chụp xóa phông buổi tối.

Với iPhone 7 Plus, model iPhone duy nhất hiện nay có camera kép của Apple chỉ tích hợp công nghệ OIS trên một camera chính.

7. Bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng xóa phông chân dung "trước và sau" khi chụp

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Trên iPhone, người dùng chỉ có thể ngắm và chụp nên không thể điều chỉnh được độ xóa phông trên ảnh chân dung giống Galaxy Note8.

8. Màn hình siêu lớn

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Màn hình siêu lớn, lên tới 6.3 inch giúp mở rộng trải nghiệm người dùng, đặc biệt tính năng chia đôi màn hình từ Android 7.0 cũng giúp cải tiến khả năng đa nhiệm của máy. Ngoài ra, Note8 còn hỗ trợ tính năng khởi động nhanh cùng lúc hai ứng dụng dưới dạng đa nhiệm đã được lập trình sẵn.

Dù có kích thước khá lớn nhưng iPhone 7 Plus với màn hình 5.5 inch vẫn chỉ có thể chạy cùng lúc duy nhất một ứng dụng trên màn hình.

9. Samsung Pay hoạt động với hầu hết các máy đọc thẻ tín dụng

9  thứ trên Galaxy Note8 chưa có trên iPhone

Sự tiện dụng này của Samsung Pay giúp bạn chẳng còn lo phải đi tìm kiếm các đế thanh toán đặc biệt như hệ thống thanh toán Apple Pay.

Hy vọng thông qua 9 so sánh thú vị này, bạn đọc sẽ có thêm một góc nhìn thú vị khác về những ưu điểm của dòng Galaxy Note so với iPhone. Tất nhiên, mọi so sánh vẫn có thể thay đổi khi Apple sẽ tung ra thế hệ iPhone mới với nhiều tính năng nổi bật vào tháng sau.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận