9 tính năng hấp dẫn của iOS 11 Apple không giới thiệu lúc ra mắt

9 tính năng hấp dẫn của iOS 11 Apple không giới thiệu lúc ra mắt

Theo The Verge, vẫn còn nhiều tính năng mới của iOS 11 mà Apple không nói ra trên sân khấu sự kiện WWDC.

Sự kiện WWDC 2017 đã diễn ra lúc rạng sáng hôm nay, 6/6, theo giờ Việt Nam. Ở đó, Apple đã giới thiệu rất nhiều thông tin về macOS, phần cứng và đặc biệt là iOS 11. Trong hơn 2 giờ diễn ra sự kiện, chắc hẳn người dùng đã bị thu hút bởi những công bố lớn như thực tế tăng cường hay loa thông minh của Apple. Dù vậy, iOS 11 vẫn còn một số tính năng hấp dẫn mà Apple chưa công bố.

9 tính năng hấp dẫn của iOS 11 Apple không giới thiệu lúc ra mắt

Gõ phím để nói chuyện với Siri

Có vẻ như cuối cùng Apple cũng đã bổ sung thêm một trong những tính năng được hầu hết mọi người mong đợi với các loại trợ lý ảo: bạn có thể gõ để nói chuyện với Siri trong iOS 11, chứ không chỉ sử dụng giọng nói.

Hỗ trợ quét mã QR

Mã QR không còn là điều gì xa lạ tại Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới. Trong iOS 11, Apple đã có một chút thay đổi khi hỗ trợ mã QR cho ứng dụng camera trên iOS 11. Cuối cùng thì, bạn sẽ không phải nhờ đến các ứng dụng thứ ba khi cần quét mã QR.

Chế độ sử dụng một tay

Apple bắt đầu cho phép các nhà phát triển cung cấp bàn phím bên thứ ba kể từ iOS 8. Kể từ đó, một số tính năng hữu ích cũng đã có trên iOS và sau đó là iMessage. Tính năng mới nhất vừa đến với iOS 11 là chế độ dùng một tay. Chúng ta vẫn chưa được thấy chính xác nó hoạt động thế nào, nhưng hy vọng tính năng này sẽ bố trí bàn phím theo cách thuận tiện nhất cho người dùng.

Ngoài ra còn có cả chế độ "zoom một tay trong Maps", vì thế có thể ứng dụng bản đồ của Apple sẽ dễ dùng hơn.

Ghi lại màn hình

Sau khi các đối thủ như Samsung bắt đầu cho phép ghi lại các hoạt động trên màn hình trong các điện thoại Galaxy thì mới nhất, Apple dường như cũng đã sẵn sàng bổ sung tính năng này cho iOS 11. Hy vọng Apple sẽ cho phép chúng ta chụp và tạo cả ảnh GIF.

Chụp ảnh màn hình tiện dụng hơn

Với tính năng này, có vẻ Apple đang cố gắng để người dùng dễ dàng đánh dấu những thứ bạn đã chụp ảnh màn hình trên các thiết bị iOS 11. Thay vì phải quay vào phần cuộn camera sau khi chụp ảnh màn hình, bạn sẽ có thể nhanh chóng cắt lại và đánh dấu hình ảnh cần thiết ngay lập tức.

Thiết kế lại ứng dụng Podcast

Apple đang thiết kế lại toàn bộ App Store trong iOS 11, vì thế không có gì ngạc nhiên khi hãng sẽ cải tiến ứng dụng Podcast. Trước nay, ứng dụng nghe Podcast của Apple được xem là khó sử dụng, và lần này là cơ hội để công ty sửa sai.

3D Touch để chuyển đổi tab trên Safari

The Verge cho biết một số người dùng Safari trên iPhone thường bối rối với giao diện, quên cách chuyển đổi giữa các tab, và thường áp dụng cách dùng tab của Chrome vào Safari. Liệu iOS 11 có sửa điều này? Thực sự rất khó nói. Nhưng Apple đang cố làm cho mọi thứ dễ dàng hơn khi chuyển đổi giữa các tab – và 3D Touch là một sự thay đổi được chào đón.

3D Touch sẽ tích hợp trong nhiều tính năng khác

Nói về 3D Touch, có vẻ Apple đang muốn mở rộng công dụng của nó trên iOS 11. 3D Touch có thể đóng vai trò là phím tắt cho chức năng "tra cứu", để người dùng nhanh chóng vào các định nghĩa hay các kết quả tìm kiếm web liên quan với một từ hay cụm từ. 3D Touch cũng sẽ tích hợp nhiều hơn trong iMessage, và Apple sẽ bổ sung thêm tính năng chia sẻ URL với 3D Touch.

Dễ cập nhật thông tin hơn trong Spotlight và Safari

Siri vẫn thỉnh thoảng còn "thua" khi so sánh với Google Assistant. Điều đó sẽ thay đổi trong iOS 11, Siri sẽ nắm các thông tin về chuyến bay của bạn và giúp bạn tìm kiếm chúng dễ dàng trong widget Spotlight.

The Verge cho biết vẫn còn nhiều tính năng hấp dẫn khác nữa trong iOS 11, như hỗ trợ các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, cải thiện khả năng quản lý mật khẩu, FaceTime Live Photos…

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận