99% sạc iPhone bán trôi nổi đều thiếu an toàn

99% sạc iPhone bán trôi nổi đều thiếu an toàn

Sử dụng sạc không đúng tiêu chuẩn của hãng sẽ khiến thiết bị nhanh hỏng hóc hơn, đặc biệt là gây nguy cơ mất an toàn trong gia đình bạn. Tất nhiên, thật khó để có thể mua một chiếc sạc xịn, hay ngôn ngữ thị trường là sạc zin bóc máy bởi rất dễ làm giả và không thể phân biệt. Ở nước ngoài, họ sẽ ghi rõ những thông tin giá bán sản phẩm, song, ở Việt Nam thì không có được sự trung thực này.

Gần đây, những chiếc smartphone liên tiếp cháy nổ, ngoại trừ trường hợp của Note 7 (vì đã bị thu hồi do lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất), còn lại phần lớn là do sử dụng sạc không đúng tiêu chuẩn.

99% sạc iPhone bán trôi nổi đều thiếu an toàn

Mới đây, một nhóm nghiên cứu của Anh về bảo vệ người tiêu dung (CTSI) cho thấy bộ sạc giả đều rất nguy hiểm. Nhóm đã mua 400 bộ sạc của Apple khác nhau – tất cả là mua hàng trực tuyến, từ nhiều nhà phân phối khác nhau trên toàn thế giới. Trong số đó, 397 bộ không thể vượt qua được bài thử nghiệm cơ bản. Còn với thị trường đồ cũ, 15-27% trong số chúng mất an toàn.

Tuy vậy, nhóm nghiên cứu không đưa ra chính xác các bài kiểm tra an toàn đã thực hiện và chỉ cho biết đó là những bộ sạc giả Apple. Phần lớn số chúng đều không có một hệ thống đảm bảo an toàn, ổn định dòng điện. Do đó, pin sẽ nhanh chóng bị hỏng sau vài lần sạc và nặng nền hơn là gây hại cho người sử dụng. Những hiện tượng khác như cháy nổ cũng sẽ có nguy cơ xảy ra.

Tại Việt Nam, không ít trường hợp tai nạn do sử dụng sạc iPhone không đúng tiêu chuẩn. Cụ thể, một phụ nữ mang thai đã bị điện giật, sau đó đã tử vong khi sạc chiếc iPhone 3gs với bộ sạc mua ngoài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận