Amazon đình chỉ bán điện thoại Blu do gắn mã độc theo dõi người dùng

Amazon đình chỉ bán điện thoại Blu do gắn mã độc theo dõi người dùng

Amazon đình chỉ bán điện thoại Blu do gắn mã độc theo dõi người dùng

một công ty sản xuất smartphone Android giá rẻ đến từ Miami đã bị Amazon đình chỉ lưu hành sản phẩm trên trang này sau khi các nhà phân tích chỉ ra rằng phần mềm cài sẵn trên điện thoại hãng này chứa mã độc gián điệp.

CNET cho biết, các nhà khoa học đã phân tích chi tiết rằng phần mềm cài đặt sẵn trên điện thoại Blu có khả năng thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng và gửi chúng sang nước ngoài. Công ty bảo mật đến từ Virginia có tên Kryptowire đã cho biết tuần trước trong hội nghị bảo mật BlackHat tại Las Vegas rằng các phần mềm gián điệp từ công ty Trung Quốc Shanghai Adups Technology vẫn tiếp tục xuất hiện trên các smartphone hiện hành của Blu. Phần mềm khiến thiết bị của người dùng dễ dàng chịu điều khiển từ xa và bị thu thập mọi dữ liệu về tin nhắn cũng như nhật ký cuộc gọi cùng nhiều dạng thu thập dữ liệu lén lút khác.

Amazon đình chỉ bán điện thoại Blu do gắn mã độc theo dõi người dùng

Amazon đã nói trong một tuyên bố trên CNET: “Bởi chúng tôi cho rằng an ninh và bảo mật cho khách hàng của chúng tôi là điều quan trọng trên hết, nên tất cả các mẫu điện thoại Blu hiện đã bị đình chỉ bán ra trên Amazon.com cho tới khi vấn đề được giải quyết triệt để”. Tuần trước, Blu đã bác bỏ mọi lời buộc tội và nói trong một phát biểu rằng hãng “có một vài chính sách hiện hành đặt sự riêng tư và an nguy của khách hàng lên hàng đầu”. Vấn đề đặc biệt nhạy cảm với Amazon khi Blu là một trong những đối tác từ đầu trong chương trình Prime Exclusive Phones của Đế chế Bán lẻ. Chương trình này thúc đẩy quảng bá cho Amazon và các sản phẩm cũng như dịch vụ bên thứ ba qua quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa để đổi lấy khuyến mãi Prime dành cho các thiết bị giá rẻ. Lẽ đương nhiên, Blu không còn hiện tên trong danh sách các thiết bị được hỗ trợ tham gia chương trình nữa.

Amazon đình chỉ bán điện thoại Blu do gắn mã độc theo dõi người dùng

Đây không phải lần đầu tiên Blu gặp rắc rối vì đã “vuốt râu hùm” với quy định của Mỹ cũng như quy tắc thị trường của Amazon. Hồi tháng 10 nhà sản xuất điện thoại đã từng một lần bị đình chỉ bán sản phẩm sau khi Kryptowire lần đầu tiên phát hiện ra spyware của Adups trên điện thoại Blu R1 HD - sản phẩm biểu tượng cũng như thiết bị bán chạy nhất của Blu trên Amazon. Adups tại thời điểm đó đã cho việc cài đặt phần mềm theo dõi là “nhầm” và loại bỏ nó khỏi các mẫu R1 HD và Life One X2. Tuy nhiên, lần này Kryptowire phát hiện thấy phần mềm tương tự, thu thập dữ liệu danh tính và thậm chí là cả dữ liệu GPS từ ID cột thu phát sóng, được cài vào trên các thiết bị Blu khác đắt tiền hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận