Android 7.1.2 bị tố khiến Google Pixel lỗi cảm biến vân tay

Android 7.1.2 bị tố khiến Google Pixel lỗi cảm biến vân tay

Nếu đang sở hữu một chiếc smartphone Google Pixel hoặc những cái tên thuộc phân khúc cao cấp như Nexus 5X và Nexus 6P, người dùng tốt nhất không nên nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản Android 7.1.2 cả khi nhận được khuyến cáo từ Google. Vì theo cập nhật mới nhất, vài người dùng Google Pixel, Nexus 5X và Nexus 6P đang gặp rắc rối vì bản cập nhật mà Google phát hành.

Cụ thể hơn, ngay sau khi nâng cấp lên phiên bản Android 7.1.2, người dùng các mẫu smartphone Google Pixel, Nexus 5X và Nexus 6P đều không thể tiếp tục sử dụng cảm biến nhận dạng dấu vân tay như trước đây. Hiện tại, lượng người dùng sở hữu các mẫu smartphone nói trên kém may mắn khi lên đời với bản Android 7.1.2 vẫn chưa được xác định.

Android 7.1.2 bị tố khiến Google Pixel lỗi cảm biến vân tay
Cảm biến nhận dạng dấu vân tay trên Google Pixel đột ngột không thể sử dùng sau khi nâng cấp lên Android 7.1.2.

Cả người dùng smartphone Google Pixel, Nexus 5X và Nexus 6P lẫn giới công nghệ hiện cũng đều bí lù và chưa thể phán đoán lỗi cảm biến nhận dạng dấu vân tay sau khi lên đời với bản Android 7.1.2 của Google. Được biết, có ý kiến khẳng định từ người dùng rằng tình trạng lỗi không thể nhận ra cảm biến vân tay “hardware not available” không được giải quyết dẫu cho “nạn nhân” đã cố gắng khởi động lại máy hay thậm chí gỡ bỏ những dấu vân tay đã ghi nhớ trước đó.

May mắn là theo cập nhật mới nhất Google đã nhận ra tình trạng lỗi khó chịu này và đang tiến hành nghiên cứu thu thập thêm thông tin để giải quyết vấn đề trong thời gian sớm nhất.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận