Android 7 bị tố khiến Galaxy S7 và S7 Edge hao pin

Android 7 bị tố khiến Galaxy S7 và S7 Edge hao pin

Galaxy S7 và S7 Edge kể từ khi chính thức ra mắt đến nay vẫn được xem là những con át chủ bài của Samsung.

Sau một thời gian dài, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đã chứng tỏ mình là sản phẩm tốt cả về pin và được giới công nghệ công nhận thành công này. Những tưởng việc lên đời với bản cập nhật Android 7.0 Nougat sẽ giúp bộ đôi smartphone cao cấp này phát huy hơn nữa thế mạnh về pin.

Tuy nhiên, thực tế kiểm nghiệm của PhoneArena cho thấy kết quả hoàn toàn không như mong đợi. Bằng chứng là theo chuyên trang công nghệ smartphone này, cả Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đều hao pin hơn 10% sau khi nâng cấp lên nền tảng Android 7.0 Nougat. Theo PhoneArena, dù đã cẩn thận và rà soát rất kỹ lưỡng quá trình kiểm tra, nhưng con số hao hụt 10% về thời lượng pin trên Galaxy S7 và Galaxy S7 đều không thay đổi.

Android 7 bị tố khiến Galaxy S7 và S7 Edge hao pin
Galaxy S7 chạy Android 7 hao pin hơn 9,4% so với khi thử nghiệm dùng bản Android 6.

Được biết, quá trình kiểm tra tỷ lệ hao hụt pin khi lên đời với Android 7 được thực hiện với thiết lập độ sáng màn hình ở mức 200 nit. Pin của máy cũng được kiểm tra kỹ lưỡng để chắc chắn rằng không bị bất kỳ lỗi lầm nào sau một năm “đồn trú” tại văn phòng PhoneArena và phiên bản phần mềm sau khi cập nhật là Android 7.0, kernel version 3.18.14. Quá trình test thời gian sử dụng pin trên Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge sau khi nâng cấp lên Android 7.0 Nougat cũng được PhoneArena thực hiện tựa như cách mà chuyên trang công nghệ này từng làm khi những mẫu smartphone này còn dùng bản Android Marshmallow.

Android 7 bị tố khiến Galaxy S7 và S7 Edge hao pin
Galaxy S7 Edge chạy Android 7 hao pin hơn 8,1% so với khi thử nghiệm dùng bản Android 6.

Theo PhoneArena, bản cập nhật Android 7 cho Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge thực sự mang lại những trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đơn cử, bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung vận hành mượt mà hơn cả khi sử dụng đa nhiệm, giao diện người dùng cũng trông đẹp hơn. Trải nghiệm camera trên Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge cũng được tăng cường đáng kể, nhưng cũng khiến máy hao pin hơn khi dùng bản Android 6. Yếu tố về tuổi thọ pin cũng đã được loại trừ vì PhoneArena khẳng định mức suy hao sau một thời gian dài đều không đáng kể.

Hy vọng Samsung sẽ sớm có những động thái giúp khắc phục tình trạng hao pin để người dùng Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge yên tâm hơn vói bản nâng cấp phần mềm mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận