Android P sẽ có tính năng chặn cuộc gọi mới, nói không với cuộc gọi tiếp thị

Android P sẽ có tính năng chặn cuộc gọi mới, nói không với cuộc gọi tiếp thị

Android P sẽ có tính năng chặn cuộc gọi mới, nói không với cuộc gọi tiếp thị ảnh 1
Theo một số cam kết mới được phát hiện bởi XDA-Developers, Android P - phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android có thể sẽ mang một tính năng mới dành cho ứng dụng gọi điện. Điều này là một phần của bộ cam kết mới đã được thêm vào AOSP từ một Kỹ sư của Sony.

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng chặn tất cả các cuộc gọi đến từ bất kỳ số nào không có trong danh sách liên lạc của mình. Các chuỗi văn bản tìm thấy trong các cam kết cho thấy sẽ có tùy chọn để chặn số dựa trên các tiêu chí sau: Số điện thoại không có trong danh sách liên lạc; Số điện thoại không được tiết lộ bởi người gọi; Số điện thoại là từ thuê bao gian lận cước; Số điện thoại không có thông tin - ID người gọi.

Android P sẽ có tính năng chặn cuộc gọi mới, nói không với cuộc gọi tiếp thị ảnh 2
Tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa trong trường hợp bạn thực hiện cuộc gọi khẩn cấp và người nhận cuộc gọi cần liên lạc với bạn như sau khi quay số đến các trung tâm cứu hộ khẩn cấp tại địa phương của người dùng.

Điều này có nghĩa là tính năng mới sẽ cho phép người dùng chặn các cuộc gọi tiếp thị, không còn phải khó chịu với những cuộc gọi từ các đội ngũ tiếp thị nào đó như tư vấn bảo hiểm, tư vấn vay tiền,… làm gián đoạn các công việc hàng ngày của mình. Ở hiện tại, tính năng chặn cuộc gọi thông thường chỉ có thể áp dụng với từng số điện thoại cụ thể.

Android P sẽ có tính năng chặn cuộc gọi mới, nói không với cuộc gọi tiếp thị ảnh 3
Cuối cùng, XDA cũng cho biết rằng Android P còn có thể hỗ trợ khả năng chặn Iris scanner, camera và micro không bị truy cập đối với các ứng dụng bên ngoài.

Theo PhoneArena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận